Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Malouda sẽ rời Chelsea vào tháng 1

Thứ Ba 16/10/2012 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Không muốn chôn vùi sự nghiệp của mình với tuyển trẻ của Chelsea, Malouda cho biết anh sẽ ra đi trong phiên chuyển nhượng tháng một tới. Và chắc chắn The Blues muốn điều này hơn ai hết vì thế chỉ cần một đội bóng nào đó ưng ý tiền vệ này, HLV Di Matteo sẽ gật đầu để anh ra đi dù cho mức giá có rẻ đi chăng nữa.

Về với sân Stamford Bridge từ năm 2007, Malouda từng có quãng thời gian rất thành công cùng với Chelsea. Tuy nhiên với việc Chelsea vừa có thêm 5 tân binh "hàng hiệu" mà 4 trong số đó (Marko Marin, Oscar, Hazard, Moses) đều chơi ở hàng tiền vệ, Malouda-32 tuổi nên hiểu rằng thời của anh tại đội bóng nhà giàu thành London đã hết.

Malouda đang thui thủi ở Chelsea
Malouda đang thui thủi ở tuyển trẻ của Chelsea

Và thực tế, Chelsea đã thực hiện đẩy bớt những ngôi sao không còn được trọng dụng (như Malouda) để giảm bớt quỹ lương ngay trong phiên chuyển nhượng vừa qua.
Essien, Meireles, Bosingwa, Kakuta, Benayoun… đều đã tìm được bến đỗ ưng ý, duy chỉ còn sót lại đúng tiền vệ người Pháp mà thôi.

Việc quan trọng với HLV Di Matteo cho bài toán nhân sự là làm thế nào để Malouda ra đi trong phiên chuyển nhượng tiếp theo. Và nhằm gây sức ép với cầu thủ này, HLV Di Matteo đã không điền tên Malouda vào danh sách tham dự Champions League. Không những thế, tiền vệ người Pháp còn bị đẩy xuống tập luyện và thi đấu với tuyển U-21 Chelsea.

Ít nhiều thì phương pháp này của vị chiến lược gia người Ý đã phát huy tác dụng. Ngày hôm nay, Malouda đã lên tiếng cho biết anh muốn ra đi vì không muốn chôn vùi sự nghiệp tại tuyển trẻ của Chelsea. Ngay lập tức, Santos đã đánh tiếng với Malouda. Nhiều khả năng, "ông lớn" của bóng đá Brazil này sẽ sẵn sàng vào cuộc để cạnh tranh cho chữ kí của tiền vệ người Pháp.

Thế nhưng vấn đề đặt ra ở đây là, liệu Santos có đủ tiền "nuôi" nổi một cầu thủ mắc bệnh ngôi sao như Malouda? Đa phần người hâm mộ Chelsea đều cho rằng, Malouda không phải là mẫu tiền vệ có tố chất đặc biệt và anh bị đào thải trong quá trình Chelsea đang "thay áo mới" là điều tất yếu. Thế nhưng, Malouda vẫn mạnh miệng tuyên bố rằng: "Tôi sẽ không chơi bóng cho bất kỳ CLB nào trả tôi mức lương dưới 70.000 bảng/tuần". Nhìn chung đây là con số không tưởng với những CLB Brazil hoặc giả nếu họ có đủ tiềm lực tài chính đi chăng nữa, việc trả lương cao như vậy cho Malouda có vẻ là phi thực tế.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X