Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Maldini từ chối Ancelotti: Lại thêm một thất bại nữa

Thứ Tư 01/07/2009 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước là Kaka và hiện tại là Maldini thẳng thừng từ chối lời mời chào của Ancelotti. Một sự khởi đầu đầy khó khăn và dự báo một thách thức lớn cho cựu HLV của Milan ở Chelsea.

Ngày hôm nay (1/7), Carlo Ancelotti chính thức nhận việc ở Chelsea mở đầu một triều đại mới tại sân Stamford Bridge. Công việc trước mắt của nhà cầm quân người Italia vẫn còn khá mông lung. Ông sẽ phải xây dựng lại một đế chế màu xanh mới dựa trên nền tảng cũ sẵn có. Cả một tương lai hứa hẹn đang chờ đợi Ancelotti ở phía trước. Tuy nhiên khi mà tất cả mới chỉ đang bắt đầu, cựu HLV của Milan đã gặp những thất bại đầu tiên.

Tình thầy trò đã không giúp Ancelotti  thuyết phục được Maldini
 về làm việc tại sân Stamford Bridge

Khi nhận lời về dẫn dắt Chelsea, Ancelotti đã được Roman Abramovich hứa hẹn về những bản hợp đồng giá trị trên thị trường chuyển nhượng. Trên thực tế, tỷ phú người Nga cũng đã chịu xuất tiền khi đồng ý để Ancelotti mua Kaka. Tuy nhiên những nỗ lực của nhà cầm quân này đã bất thành, ngôi sao người Brazil đã thẳng thừng từ chối, bất chấp cả việc ông gọi điện thoại để nài nỉ với hy vọng quãng thời gian 6 năm ở Milan sẽ níu chân được Kaka. Nhưng tình thầy trò đã không đưa được tiền vệ 27 tuổi đến với sân Stamford Bridge, Kaka đã chọn Real.

Không chiêu mộ được Kaka, Ancelotti quay lại chèo kéo những ngôi sao khác tại Milan. Pato, Pirlo thậm chí là Gattuso đã được liên hệ. Nhưng tới thời điểm này, chưa một ai muốn rời sân San Siro cả. Những thất bại nối tiếp thất bại, ngày hôm qua, Ancelotti lại bị một "vố đau" nữa khi đến lượt  Paolo Maldini từ chối lời mời của ông.

Huyền thoại của Milan đã chính thức giã từ sự nghiệp sân cỏ sau 24 năm chơi bóng. Nhiều người kì vọng trung vệ kì cựu của Milan sẽ tìm đến một công việc khác cũng liên quan đến bóng đá. Chính vì vậy, Ancelotti đã lên kế hoạch đưa Maldini về làm trợ lý cho mình để thay cho trợ lý cũ, Filippo Galli, người đã quyết định không theo ông đến với sân Stamford Bridge mà ở lại làm trợ lý cho tân HLV Leonardo. Nhưng Maldini đã từ chối. Lý do mà cựu tuyển thủ Italia đưa ra là anh cần có thời gian nghỉ ngơi trước khi quay trở lại với bóng đá.

Trên thực tế, trong suốt một tháng qua Ancelotti liên tục có những cuộc gặp gỡ với Maldini để thuyết phục cựu cầu thủ này chuyển đến làm việc tại nước Anh. Nhưng dù có nỗ lực đến bao nhiêu, Ancelotti vẫn không thể lay chuyển được quyết định của Maldini. "Tôi đã nhiều lần đề nghị với cậu ấy. Nhưng Maldini muốn nghỉ ngơi sau nhiều năm chơi bóng. Đây là một điều đáng tiếc bởi tôi chỉ muốn cậu ấy làm trở lý của mình tại Chelsea mà thôi." HLV của Chelsea thừa nhận thất bại trên tờ The Times.

Chưa chính thức làm việc nhưng hai thất bại với Kaka và Maldini như một gáo nước lạnh dội vào tham vọng của Ancelotti. Có quá nhiều khó khăn đang chờ đón ông tại sân Stamford Bridge. Những học trò cũ đã chống lại ông. Ai dám đảm bảo ông không phải đối mặt với những sự chống đối của những học trò mới. Nên nhớ rằng Scolari cũng nhận được nhiều sự kì vọng nhưng một phần lý do HLV người Brazil bị sa thải lại xuất phát từ chính những ngôi sao tại sân Stamford Bridge.

Những bản hợp đồng đầu tiên của Chelsea

+ Yuri Zhirkov sẽ là cầu thủ đầu tiên gia nhập Chelsea khi đội bóng nước Anh đã đồng ý với mức phí 18 triệu bảng mà phía CSKA Moscow yêu cầu. Tiếp sau tuyển thủ Nga sẽ là tiền đạo trẻ của Manchester City, Daniel Sturridge và thủ môn đang chơi cho Middlesbrough, Ross Turnbull,

+ Ancelotti thừa nhận thất bại mục tiêu Franck Ribery khi không thể đủ tài chính để đua tranh với Real Madrid và Manchester United: "Thị trường chuyển nhượng quá phức tạp. Kể từ khi Cristiano Ronaldo đến với Real với 80 triệu bảng, tất cả mọi thứ đang trở nên điên rồ"

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X