Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một huyền thoại trở lại Chelsea làm việc

Thứ Sáu 02/08/2019 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Claude Makelele sẽ trở lại Chelsea làm việc từ mùa giải tới với tư cách là người cố vấn kỹ thuật cho các cầu thủ trẻ.

Tiền vệ lừng danh một thời Claude Makelele mới trở lại Chelsea để sát cánh cùng các đồng đội cũ Petr Cech và Frank Lampard.

Công việc mới của Makelele sẽ tập trung vào phát triển tài năng trẻ của Chelsea cũng như các cầu thủ mà họ cho mượn. Cựu tuyển thủ Pháp cũng sẽ đóng vai trò đại sứ cho The Blues trên toàn cầu. Nhiệm vụ của Makelele sẽ tương tự như vai trò của Petr Cech với đội 1.

Huyền thoại Claude Makelele trở lại Chelsea làm việc hình ảnh
Claude Makelele tái ngộ Lampard và Cech tại Chelsea

Hè này, Cech cũng trở lại sân Stamford Bridge đảm nhận vai trò cố vấn kỹ thuật. Tương tự là Frank Lampard với trọng trách HLV trưởng Chelsea thay Maurizio Sarri đã hồi hương chỉ sau 1 năm. Mùa trước, cựu danh thủ 41 tuổi làm việc cho Derby County tại giải hạng Nhất, cùng họ lọt vào trận play-off trước khi bị đánh bại bởi Aston Villa.

Makelele chủ yếu làm công tác huấn luyện kể từ khi kết thúc sự nghiệp thi đấu trong màu áo Paris Saint-Germain vào năm 2011. Trong quãng thời gian năm 2011 tới 2013, anh đảm nhiệm cương vị trợ lý HLV tại CLB thủ đô nước Pháp.

Sau đó, Makelele lần lượt dẫn dắt Bastia, làm giám đốc kỹ thuật tại Monaco, làm trợ lý tại Swansea City, dẫn dắt Eupen trước khi trở lại Chelsea đảm nhận vai trò mới. Trong sự nghiệp, cựu “máy quét” này từng khoác áo 6 CLB, nổi bật nhất là Real Madrid bên cạnh Chelsea và PSG.

Makelele từng có 144 trận cho Chelsea và giành 2 Premier League liên tiếp vào năm 2005 và 2006. Đây là thời điểm The Blues rất chú trọng đào tạo trẻ khi bị cấm chuyển nhượng trong 2 kỳ liền.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X