Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mài đũng quần trên ghế dự bị của Bayern, Thiago Alcantara vẫn thở phào vì đã từ chối Man Utd

Thứ Tư 11/12/2013 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây của giới truyền thông, tiền vệ của Bayern Munich Thiago Alcantara đã khẳng định rằng quyết định gia nhập Bayern Munich thay vì Manchester United hồi hè vừa qua là một trong những quyết định sáng suốt nhất trong sự nghiệp của anh.

Thiago Alcantara và Bastian Schweinsteiger.
Thiago Alcantara đang cạnh tranh cho suất thi đấu chính thức bên cạnh Bastian Schweinsteiger.

Trong mùa hè vừa qua, có lúc người ta những tưởng việc tiền vệ trẻ của Barcelona gia nhập sân Old Trafford chỉ là vấn đề một sớm một chiều, bởi lẽ lúc ấy, Manchester United là đội bóng năng nổ nhất trong thương vụ, cũng như họ vừa mới lên ngôi tại Premier League và sức hấp dẫn của đội quân đang thay máu dữ dội ấy là không phải bàn cãi. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi Thiago Alcantara lại gạt bỏ lời đề nghị của đội bóng Anh mà tìm đến Bayern Munich, đội bóng đương kim vô địch châu Âu theo tiếng gọi của ông thầy cũ Josep Guardiola. Vậy là lúc này, Thiago đang ở trong một tập thể rất mạnh ở cả giải quốc nội cũng như trên đấu trường châu Âu; và thật may mắn thay, khi lúc này Man Utd chỉ là một con tàu đắm và chỉ hơn nhóm xuống hạng tại Premier League có... 9 điểm sau 15 vòng đầu tiên.

Con đường đi của Thiago Alcantara trên thảm cỏ Allianz Arena là không hề dễ dàng. Khởi đầu rất khó khăn của anh tại Bundesliga được đánh dấu bởi chấn thương mắt cá chân khiến Thiago phải rời xa sân cỏ 3 tháng trời và đánh mất hoàn toàn cơ hội thể hiện từ đầu mùa để gây ấn tượng với HLV Pep Guardiola cũng như các khán giả khó tính tại Bayern Munich. Tuy nhiên, lúc này, tài năng 22 tuổi đã trở lại và sẵn sàng cạnh tranh cho một suất thi đấu chính thức trong đội hình của Pep Guardiola, một chỗ đứng bên cạnh Bastian Schweinsteiger, vị trí đòi hỏi nhiều nỗ lực vì Javi Martinez hay Luiz Gustavo là những đối thủ đáng gờm.

Bayern đang bay cao tại ngôi đầu Bundesliga và cũng đã chính thức đứng đầu vòng bảng Champions League trong bảng đấu có Manchester City, CSKA Moscow và Viktoria Plzen. Có được vinh quang nhờ thành tích của đội bóng, ngoài ra lại lấy được môi trường thi đấu bên cạnh nhiều cầu thủ giỏi, nhiều sự cạnh tranh... có vẻ lựa chọn Bayern Munich của Thiago Alcantara là hoàn toàn chính xác. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, tiền vệ 22 tuổi đã khẳng định điều này: "Việc đến với Bayern Munich thay vì Manchester United là một trong những quyết định sáng suốt nhất trong cuộc đời của tôi."

"Tôi rất hạnh phúc tại đây, tất cả mọi người đều biết đến truyền thống và lịch sử vĩ đại của CLB, và tôi tự hào được là một phần của Bayern Munich. Tôi biết đội bóng thực sự rất mạnh, và họ sở hữu một HLV xuất sắc; đó chính là lí do vì sao tôi lại đang ở đây. Tôi biết Guardiola từ năm 18 tuổi, và tôi rất ngưỡng mộ ông ấy, cũng như học hỏi được rất nhiều điều từ vị HLV vĩ đại này."

Hàng tiền vệ của Hùm xám xứ Bavaria hiển nhiên là rất mạnh, nên một vị trí chắc chắn cho Alcantara là rất khó để được đảm bảo. Bất chấp điều đó, cựu tiền vệ của Barcelona lại cho rằng môi trường đầy tính cạnh tranh như vậy lại làm anh tiến bộ rất nhiều, và suy cho cùng, bên cạnh những danh hiệu tập thể, cảm giác tuyệt vời nhất cho một cầu thủ là cảm giác mình đá lên chân mỗi ngày. Điều này đương nhiên là quá khó để tìm kiếm cho tiền vệ người Tây Ban Nha nếu anh cập bến Old Trafford.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X