Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mahrez tiết lộ được truyền cảm hứng từ ngôi sao quần vợt

Thứ Sáu 16/07/2021 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Riyad Mahrez đã lên tiếng về cách ngôi sao quần vợt Rafael Nadal truyền cảm hứng cho anh trong sự nghiệp.
Riyad Mahrez nổi lên ở Leicester City và là trụ cột giúp họ giành chức vô địch Premier League vào năm 2016. Chuyển sang Man City 2 năm sau, tuyển thủ Algeria càng có được nhiều thành công hơn nữa.

Mahrez
Mahrez có nhiều thành công trong sự nghiệp

Tới lúc này, họ đã cùng nhau giành 7 danh hiệu quốc nội bao gồm 2 Premier League và lọt vào chung kết Champions League mùa trước song để thua Chelsea 0-1. Mới đây, Mahrez thừa nhận rằng đã được truyền cảm hứng từ Rafael Nadal – người giành được tới 20 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp.

Nhờ đó, ngôi sao 30 tuổi có thể hoàn thiện bản thân nhiều hơn. Mahrez nói với kênh YouTube Oui Hustle: “Tôi học được nhiều điều từ Rafael Nadal. Anh ấy đến Roland Garros (giải Pháp mở rộng) năm 2019 với 11 chức vô địch và mới để thua trong trận chung kết của một giải đấu khác.”

“Nadal kể đã văng vẳng trong tâm trí rằng: Dừng lại thôi Rafa, anh đã vô địch 11 lần rồi. Nhưng không, anh ấy vẫn tiếp tục nỗ lực kể cả khi chấn thương. Nadal tiếp tục thúc đẩy mình và giành chiến thắng.”

Mahrez Nadal
Tuyển thủ Algeria được Nadal truyền cảm hứng

“Đó là nhà vô địch thực sự. Khi bạn giành chiến thắng, bạn phải cố gắng lặp lại điều đó. Nếu không, người ta sẽ nói rằng chúng tôi hết thời. Bạn cần vượt qua chính mình trong mọi thời điểm.”

Mahrez cũng đề cập tới Kylian Mbappe và nỗi thất vọng ở Euro 2020. Sao chạy cánh sinh năm 1991 tin rằng tuyển thủ Pháp sẽ để lại nỗi đau sau lưng sau khi có màn trình diễn không tốt ở giải đấu lớn vừa qua bao gồm quả 11m hỏng ăn trước Thụy Sĩ khiến ĐTQG dừng chân ở vòng 1/8.

Mahrez nói thêm: “Bóng đá là chuỗi thử thách khắc nghiệt. Chúng tôi đã chứng kiến điều đó với Mbappe. Cậu ấy đã vô địch World Cup 3 năm trước. Mới đây, Mbappe đá hỏng 11m ở Euro 2020 và mọi người đã đổ dồn chỉ trích cậu ấy.”

Mbappe
Mahrez chia sẻ với Mbappe

“Tất cả những gì bạn đã làm ngày hôm qua, họ không quan tâm, chúng đã thành quá khứ. Bạn phải nhìn về phía trước. Khi bạn giành chiến thắng, tương lai bạn phải lặp lại và cố gắng giành chiến thắng một lần nữa. Đây là suy nghĩ đúng đắn dành cho những người đã rất thành công.”

Mahrez sẽ hướng tới nhiều danh hiệu hơn cùng Man City trong mùa giải tới. Mùa trước, họ giành cú đúp ở Premier League và cúp Liên đoàn và lọt vào chung kết Champions League nhưng để thua Chelsea 0-1.

Man City sẽ có trận ra quân mùa mới 2021-22 gặp CLB cũ của Mahrez là Leicester trong khuôn khổ Community Shield trên sân Wembley. 1 tuần sau đó, họ làm khách của Tottenham ở vòng 1 Premier League.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X