Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mahrez đoạt giải “Cầu thủ hay nhất năm” của Leicester

Thứ Tư 11/05/2016 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải của Riyad Mahrez càng trở nên trọn vẹn hơn nữa khi giành danh hiệu “Cầu thủ hay nhất năm” do CLB chủ quản Leicester bầu chọn.


Vào ngày 25/4 vừa qua, tiền vệ Riyad Mahrez đã vượt qua những ứng viên nặng ký như Harry Kane (Tottenham), Mesut Ozil (Arsenal) hay hai đồng đội tại Leicester là Jamie Vardy và N'Golo Kante để giành giải thưởng “Cầu thủ hay nhất năm” do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn. Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những gì tuyển thủ Algeria đã làm được ở mùa giải năm nay.

Mahrez vo dich
Mahrez mới cùng Leicester nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League

Chỉ sau đó hai tuần, với việc Tottenham đánh rơi điểm với trận hòa 2-2 trên sân Chelsea, Mahrez cùng đồng đội đã chính thức giành chức vô địch Premier League. Đây là lần đầu tiên Leicester đăng quang tại hạng đấu cao nhất nước Anh sau 132 năm lịch sử của CLB. Với một tinh thần kiên cường của các cầu thủ cộng thêm chiến thuật đúng đắn tới từ HLV Claudio Ranieri, Bầy cáo đã viết nên một trong những câu chuyện cổ tích đáng nhớ nhất trong bóng đá.

Trong thành công của Leicester, không thể thiếu đi những đóng góp từ Mahrez mà 17 bàn thắng cùng 11 lần kiến tạo tại Premier League mùa này là minh chứng rõ nét. Bên cạnh đó, dù HLV Ranieri chọn lối chơi phòng ngự phản công hay tấn công áp đảo, anh cũng trở thành hạt nhân với sự kết hợp tuyệt vời giữa tốc độ và kỹ thuật.

Mahrez Leicester
Và anh tiếp tục được vinh danh với danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của CLB

Trong tổng thể sự tiến bộ của Leicester, Mahrez cũng đã cho thấy sự phát triển vượt bậc. Nếu như CLB này mùa trước còn vất vả trụ hạng khi mới lên chơi tại Premier League thì chỉ khoảng 2 năm trước, nhạc trưởng của họ vẫn còn chơi cho Le Havre tại giải hạng 2 Pháp. Nhưng kể từ đó đến nay, họ đều nâng tầm của mình và thay đổi hẳn cái nhìn của mọi người.

Mới đây, Mahrez lại tiếp tục vượt qua Vardy và Kante để được vinh danh với giải thưởng “Cầu thủ hay nhất năm” của Leicester
. Tuy nhiên, bộ đôi cầu thủ kia cũng có niềm vui của riêng mình với Vardy giành giải bàn thắng đẹp nhất mùa này (vào lưới Liverpool hồi tháng 2) và Kante giành giải cầu thủ hay nhất do các cầu thủ trong đội bầu chọn.

Cuối tuần này, họ sẽ cùng nhau hành quân tới sân Stamford Bridge của Chelsea để chơi vòng đấu cuối cùng của Premier League mùa 2015/16. Hiện trên BXH, Leicester đang bỏ cách đội nhì bảng Tottenham với khoảng cách lên tới tận 10 điểm.

Riyad Mahrez lên tiếng về tương lai
(Bongda24h.vn) - Trước rất nhiều tin đồn về tương lai của mình, tiền vệ Riyad Mahrez khẳng định anh sẽ không rời Leicester vào mùa Hè này.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X