Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mahamadou Diarra phiêu bạt sang Fulham

Thứ Tư 29/02/2012 02:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Hôm qua, Fullham đã có được chữ kí của tiền vệ người Mali, Mahamadou Diarra theo bản hợp đồng có dạng chuyển nhượng tự do.

Chuyển đến Bernabeu từ mùa Hè năm 2006 từ Lyon với mức giá 26 triệu Euro, Mahamadou Diarra đã có 5 mùa giải chơi cho Kền kền trắng. Anh được đưa về Real dưới thời Fabio Capello nhằm phục vụ cho sơ đồ 2 tiền vệ phòng ngự của HLV người Ý này. Diarra đã có 121 lần ra sân và ghi được 4 bàn thắng. Sau 2 mùa giải 2006/07 và 2007/08 thi đấu thành công ở Real, anh phải nghỉ thi đấu hơn nửa mùa giải 2008/2009 do chấn thương và bị mất vị trí chính thức sau khi CLB có được hợp đồng với tuyển thủ Tây Ban Nha, Xabi Alonso (Hè 2009). Cùng với đó, sự xuất hiện của “Người đặc biệt” tại Real đã gián tiếp đẩy Diarra rời sân Bernabeu vào đầu mùa giải 2010/11. Và không thể ngờ từ đây, sự nghiệp của "Máy quét" một thời lại xuống dốc không thể tệ hại hơn. Từ chỗ là thành viên của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX, anh đã phải trải qua nhiều tháng trời phiêu dạt nơi đây mai đó với mong muốn tìm thấy một bến đỗ mới.

Sự nghiệp của Mahamadou Diarra đã được cứu vãn

Rời Real, Mahamadou Diarra gia nhập AS Monaco theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh thi đấu trận đầu tiên cho Monaco tại Ligue 1 gặp Marseille. Và từ trận đầu tiên đó, Diarra nhanh chóng mất hút. Anh đã phải sớm chia tay CLB sau khi AS Monaco thi đấu không tốt và phải xuống hạng. Và phải sau hơn nửa năm thất nghiệp, tiền vệ 30 tuổi này cuối cùng cũng được cứu vớt. Anh được Fullham kí hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải này, và sẽ được gia hạn thêm 1 năm nếu phía Fullham hài lòng với phong độ cầu thủ người Mali.

Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, Diarra đã giành được 4 chức vô địch Ligue 1 cùng Lyon. Anh có được 2 chức vô địch La Liga, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha và 1 cúp quốc gia cùng với Real Madrid.

Lam Ngọc (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X