Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VIDEO: Maguire lần đầu trải lòng: “Chính cảnh sát mới là những người đánh tôi”

Thứ Sáu 28/08/2020 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ít ngày sau khi xảy ra vụ việc gây sốc tại Hy Lạp, cũng như bị kết án 21 tháng tù treo, trung vệ Harry Maguire đã lần đầu chia sẻ với giới truyền thông.
 

Phản ứng của Harry Maguire

 

video

Theo đó, đội trưởng MU đã bị kết tội hành hung người khác, chống người thi hành công vụ và nhiều lần hối lộ. Với 3 tội danh này, Maguire phải nhận án phạt 21 tháng + 10 ngày tù giam, được hưởng mức án treo. Trong suốt thời gian ở Hy Lạp, cầu thủ này đã giữ yên lặng và còn vắng mặt trong phiên điều trần.
 
Trong cuộc phỏng vấn với BBC tại quê nhà, anh đã lần đầu chia sẻ toàn bộ sự việc. Trong đoạn video được đăng tải, Maguire trông suy sụp và tiều tuỵ, khẳng định tội danh mình bị cáo buộc là quá kinh khủng và không thể tin nổi.
 
Chia sẻ về cáo buộc đánh cảnh sát, anh cho biết: “Tôi không cảm thấy mình phải xin lỗi bất kỳ ai. Tôi không muốn ai đó phải hứng chịu những việc như thế này, điều gây ảnh hưởng tới hình ảnh của một trong những CLB lớn nhất thế giới. Người hâm mộ và đội bóng đã bị ảnh hưởng, nhưng tôi khẳng định mình không làm gì sai.

VIDEO Harry Maguire trả lời BBC vụ hành hung hình ảnh

Harry Maguire trả lời phỏng vấn BBC


Một lời xin lỗi là điều bạn phải đưa ra khi làm điều gì đó sai trái, nhưng tôi biết điều gì xảy ra vào đêm đó. Tôi biết sự thật. Họ đánh liên tiếp vào chân tôi. Khi đó, tôi thực sự hoảng loạn, sợ hãi cho tính mạng của mình.

Tôi cảm thấy có một chút tức giận. Tôi sẽ vượt qua được điều này bởi tôi đủ mạnh mẽ về tinh thần. Tôi cảm thấy vinh dự khi trở thành đội trưởng MU, và cho dù CLB quyết định thế nào ở mùa giải tới, tôi cũng tôn trọng. Tôi cũng yêu thích được chơi cho ĐT quốc gia, tôi đã sẵn sàng cả tinh thần lẫn thể chất. Tôi thất vọng về quyết định mình không được triệu tập nhưng hiểu điều đó.”
 


Toàn bộ sự việc qua lời kể của Maguire

 

Nhóm 8 người của Maguire bao gồm hôn thê Fern và em gái Daisy đang nghỉ dưỡng ở Mykonos. Cả nhóm đã uống nước và nhắn tin cho tài xế minibus đến đón. Khi đó, tài xế đã đến muộn khoảng 20 phút, và Maguire nói rằng cả nhóm đã mệt, hãy quay về biệt thự.
 
Sau đó, có 2 người đàn ông tiến đến gần Daisy và hỏi cô từ đâu đến. Lúc này, Fern nhìn thấy em gái của Maguire mắt trợn ngược lên và ngất xỉu. Tất cả hét lên và có 3 người đàn ông Hy Lạp mặc thường phục xông vào.
 
Maguire khẳng định không có bất kỳ hành động xô xát nào, ngoại trừ những tiếng la hét. Nhóm 3 người Hy Lạp mới đến đang cố gắng kiểm soát tình hình, mặc dù họ ‘hơi hung hăng’. Lúc này thì chiếc minibus đã đến, và Maguire đưa em gái Daisy lên xe. Từ khi sự việc xảy ra đến khi có xe, không có cuộc đụng tay đụng chân nào.

Maguire

Harry Maguire bị tấn công trước và tin rằng nhóm của anh bị bắt cóc 


Nhóm Maguire đã nói với tài xế hãy đưa họ trở lại biệt thự, sau đó cả nhóm sẽ tới bệnh viện, nhưng Daisy hồi phục khá nhanh. Chiếc minibus chạy khoảng 5-10 phút rồi dừng lại ở dọc đường, bên ngoài có 8 người đàn ông mặc thường phục vây quanh. Cửa xe mở và Maguire bị ném xuống xe. Thời điểm đó, đội trưởng MU tin rằng mình đang bị bắt cóc.
 
Lúc này, Maguire và một người bạn chạy ra đường chính, gọi điện cho người đại diện để tìm kiếm sự giúp đỡ, đồng thời để lại một tin nhắn trong group WhatsApp. Sau đó, cả 2 quay trở lại xe bus và bị nhóm kia bao vây.
 
Maguire khẳng định: “Chúng tôi khuỵu gối, đưa tay lên trời và họ bắt đầu đánh chúng tôi. Họ còng 1 tay tôi, đánh liên tiếp vào chân tôi và nói rằng ‘Sự nghiệp của mày đã chấn dứt, không còn bóng đá và mày sẽ không thi đấu một lần nào nữa’. Thời điểm đó, Maguire không nghĩ những người đàn ông này là cảnh sát, và anh cố gắng chạy trốn.
 
Đó chính là nguyên nhân dẫn đến những cáo buộc Maguire đánh cảnh sát, chống người thi hành công vụ. Sau đó, cảnh sát Hy Lạp đã khẳng định trong phiên toà, rằng Maguire và những người bạn đã tấn công các sĩ quan bằng cả lời nói lẫn hành động.

Harry Maguire

Harry Maguire hiện đã trở lại Anh và chuẩn bị cho phiên xét xử lại

 

Chia sẻ với BBC

 

- Cảm giác đầu tiên: “Khi bị tống vào tù, những người xung quanh đã bảo tôi bình tĩnh, và đó là lần đầu tiên tôi tin rằng mình đang ở trong trại giam.”
 
- Về phiên toà: “Thật kinh khủng, đó là một sự thay đổi trắng trợn không thể tin được. Chúng tôi đã nhận các trang cho bản án vào tối hôm trước. Đó là một tài liệu lớn được viết bằng tiếng Hy Lạp. 
 
Tôi hầu như không có cơ hội nói chuyện với luật sư của mình. Chúng tôi tin rằng vụ án sẽ được hoãn lại để có thêm thời gian chuẩn bị, thu thập bằng chứng. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, chúng tôi không mong đợi phiên toà sẽ tiếp tục.”

- Về cáo buộc đánh cảnh sát: “Từ những tuyên bố, tôi khá chắc chắn rằng họ nói tôi đánh cảnh sát ở lưng và cánh tay. Khi đó, tôi chỉ còn 1 tay, tay kia bị còng, khi bỏ chạy tôi không nghĩ họ là cảnh sát mà nghĩ mình đang bị bắt cóc.
 
Tôi không nghĩ mình gây tổn thương cho anh ta. Hay có thể nói thế này: Tôi không làm tổn thương anh ta nhiều như cách họ đánh tôi.”

Maguire bi loai khoi DT Anh

Harry Maguire bị loại khỏi ĐT Anh


- Về cáo buộc hối lộ cảnh sát, câu nói ‘Mày biết tao là ai không’:
“Hoàn toàn không. Tôi nói câu đó ư? Tôi nghĩ họ đã biết tôi là ai rồi. 5 phút trước, họ đánh đập và nói rằng sự nghiệp của tôi đã kết thúc, vì vậy họ biết rõ tôi là ai. Ngay khi tôi thấy câu nói này xuất hiện trong bản cáo trạng, nó thật lố bịch.

Và cũng chắc chắn không có việc hối lộ. Khi đó, chúng tôi đang ở lối vào nhà tù, chúng tôi gần như quẫn trí và khóc. Chúng tôi không tin nổi nơi mình đang đứng.”
 
- Vì sao họ lại làm như vậy: “Rất nhiều thứ trải qua trong đầu, nhưng tôi không biết. Tôi không thể xác định chính xác cái gì hay tại sao nữa. Đó có thể là những lời thêu dệt hay hiểu lầm, tôi không biết nữa.”
 
- Về việc kháng cáo: “Tôi rất tin tưởng vào luật pháp Hy Lạp. Phiên xét xử lại sẽ cho chúng tôi nhiều thời gian hơn để chuẩn bị, thu thập bằng chứng, đưa các nhân chứng vào toà và tôi tin rằng, sự thật sẽ được phơi bày.”

Maguire

Maguire và luật sư đang thu thập bằng chứng


- Có hối hận khi chọn điểm đến và gặp chuyện không may:
“Không, tôi nghĩ điều đó có thể xảy ra ở bất cứ đâu. Tôi yêu Hy Lạp và con người ở đó. Tôi đã đến 7-8 hòn đảo ở Hy Lạp. Tôi đến đó hầu hết khi nào được nghỉ ngơi.
 
Gia đình tôi cũng yêu Hy Lạp. Tôi không nghĩ mình phải hối hận khi đến Mykonos, nơi tôi đã đến trước đó và có những khoảng thời gian tuyệt vời.
 
Những cầu thủ bóng đá thường cố gắng tránh xa những ánh mắt của công chúng. Nhưng đó không phải cách sống của tôi. Tôi luôn cởi mở và sẵn sàng chụp ảnh cùng người khác, ký tặng họ.
 
- Liệu anh có ăn mặc kỳ lạ hay say xỉn lúc đó: “Tôi sẽ không ngồi đây và nói rằng mình hoàn toàn ‘trong sạch’. Tôi có uống vài chén, nhưng bất cứ ai từng gặp tôi đều biết rằng tôi luôn giữ được ý thức của mình sau khi uống. Tôi chắc chắn không say. Tôi biết điều gì đã xảy ra và thấy mình rơi vào một tình huống tồi tệ.”
 
- Về danh tiếng bị tổn hại: “Thật không hay khi nhìn thấy những cáo buộc chống lại mình. Không ai biết điều gì xảy ra vào hôm đó, dù bạn có tin hay không. Những câu chuyện được phát ra từ phiên toà khác xa sự thật.
 
Vì vậy, không. Nhân cách của tôi vẫn nguyên như vậy. Tôi có tinh thần mạnh mẽ và sẽ vượt qua được chuyện này. Lương tâm tôi hoàn toàn trong sáng và tôi biết chính xác những gì đã xảy ra.”
 
*theo BBC
 
Phản ứng đầu tiên của Maguire sau khi bị toà tuyên án 2 năm tù
Theo phán quyết mới nhất, trung vệ Harry Maguire của MU đã nhận mức phạt từ 21 tháng và 10 ngày, bởi 3 tội danh tại Hy Lạp.
Lindelof bắt cướp giữa đường, giúp MU gỡ gạc danh dự sau cú phốt của Maguire
Hậu vệ Lindelof tự tay xử lý một tên cướp tại thành phố Manchester và giúp một phụ nữ lớn tuổi lấy lại tài sản.
Nguyệt Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X