Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Maguire: “Lỗi lầm đến đâu, tôi cũng không sợ bị loại khỏi ĐT Anh”

Thứ Ba 06/07/2021 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Harry Maguire cho biết anh chưa từng lo sợ cho sự nghiệp quốc tế của mình dù trải qua quãng thời gian tệ hại trong và ngoài sân cỏ mùa hè năm 2020.

Tháng 8 năm ngoái, Harry Maguire đã bị bắt giữ do xô xát và chống người thi hành công vụ trong một chuyến đi nghỉ ở đảo Mykonos, Hy Lạp. Tới tháng 10, trung vệ này nhận thẻ đỏ trong trận đấu của ĐT Anh với Đan Mạch.

Maguire mắc quá nhiều sai lầm trong thời gian gần đây
Maguire từng trải qua thời gian đáng quên

Những sai phạm trên khiến người ta kêu gọi loại Maguire khỏi ĐTQG. Nhưng hậu vệ 28 tuổi vẫn giữ được sự tin tưởng tuyệt đối nơi hai HLV Gareth Southgate tại Anh và Ole Gunnar Solskjaer tại Man United.

Về vai trò của mình trong kế hoạch trên ĐT Anh, Maguire nói với các phóng viên: “Tôi chưa bao giờ lo sợ cho sự nghiệp quốc tế của mình. Tôi tự tin về điều đó. Tôi luôn biết điều gì đã xảy ra. Tôi đã hoàn toàn vượt qua nó.”

“Đó chắc chắn là một khoảng thời gian khó khăn, nhưng tôi đã bước tiếp. Sự ủng hộ của HLV Southgate dành cho tôi là rất tuyệt vời kể từ khi tôi ra mắt ĐT Anh. Kể từ khi có mặt, tôi đã chơi khá nhiều trong mọi trận đấu có thể.”

Gareth Southgate
Trung vệ của MU biết ơn HLV Southgate

“Điều đó mang lại cho tôi sự tự tin, niềm tin và sự tin cậy lớn. Mỗi khi bước ra sân, tôi đều cố gắng đền đáp những gì nhận được. Tôi đã có rất nhiều cuộc trò chuyện, rất nhiều tin nhắn, rất nhiều cuộc điện thoại từ Southgate.”

“Sau khi lên tập trung, ông ấy luôn bên cạnh giúp đỡ tôi. Một cầu thủ không thể trải qua một sự nghiệp mà không có những khoảnh khắc tồi tệ và mắc sai lầm. Southgate đã truyền lại kinh nghiệm và cách ông ấy xử lý mọi việc.”

“Tôi luôn cởi mở để học hỏi và cải thiện. Tôi không thể mong đợi nhiều hơn vào Southgate, những gì ông ấy đã làm cho cá nhân tôi cũng như sự tin tưởng và niềm tin ông ấy dành cho tôi.”

Anh đã phải chịu thất bại 0-1 trước Đan Mạch trong trận đấu Maguire bị thẻ đỏ. Nhưng trung vệ này và đồng đội sẽ có cơ hội sửa sai khi tái ngộ đội bóng Đông Âu tại bán kết Euro 2020.

Maguire Anh
Maguire quyết đứng lên sau sai lầm

Maguire nói thêm về kỷ niệm buồn khi gặp Đan Mạch năm ngoái và cách phản ứng với nó: “Đó là một khoảng thời gian đầy thử thách nhưng tôi tự hào về cách mình đã xử lý và vượt qua nó.”

“4 ngày trước trận đấu đó, Anh đã đánh bại đội xếp hạng số 1 thế giới là Bỉ. Trận đó, tôi đã chơi 90 phút và sắm vai quan trọng. Pha vào bóng của tôi trước Đan Mạch có lẽ là sai lầm và phải nhận thẻ vàng thứ 2.”

“Khi bước ra sân, tất nhiên tôi cảm thấy thấp thỏm. Tôi cảm thấy như mình đã làm cho đội bóng thất vọng. Khi những sai lầm xảy ra, bạn phải bù đắp. Tôi tự hào về cách mình đã xử lý sau đó.”

“Điều quan trọng là tôi đã trở lại mạnh mẽ và thể hiện tốt tại Manchester United. Tôi đã ghi bàn trong chiến thắng trước Newcastle ngay trận kế tiếp.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X