Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Maguire là vấn đề lớn nhất trong cách phòng ngự cố định của MU

Thứ Ba 14/07/2020 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã đánh rơi 3 điểm ở trận đấu với Southampton vì một quả phạt góc cuối trận. Và tình huống này chỉ rõ điểm yếu lớn nhất của MU khi phòng ngự cố định là Harry Maguire.
Man United chỉ còn cách vị trí thứ 3 ở Premier League vài giây trước khi bị Michael Obafemi phá hỏng niềm vui với bàn thắng ở phút 90+6. Từ một tình huống phạt góc, Bednarek bật cao đánh đầu và Obafemi chỉ việc đệm bóng cận thành trước sự theo kèm hời hợt của Lindelof.

Sau trận đấu, đội trưởng Maguire đã lên tiếng khẳng định Man United cần phải cải thiện khả năng phòng ngự cố định. Đây là vấn đề xuất hiện liên miên hồi đầu mùa giải và tạm lắng xuống trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nếu MU vẫn phòng ngự những tình huống cố định như hiện tại, nó sẽ là một mối nguy nhen nhóm khiến họ phải trả giá như đêm qua.

Maguire là vấn đề lớn nhất trong cách phòng ngự cố định của MU hình ảnh

Maguire kèm Wan-Bissaka trong tình huống Bednarek bật cao chẳng kém Ronaldo


Hiện tại, Man United đang quá phụ thuộc vào khả năng chơi đầu của Maguire trong những tình huống phòng ngự bóng chết. Cụ thể, đội trưởng của MU sẽ đứng ở khu vực trung tâm và cản phá mọi đường bóng hướng về khu vực này. Dĩ nhiên là với chiều cao lý tưởng cùng thể hình to lớn, khó ai có thể qua mặt Maguire trong những pha tranh chấp tay đôi.

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Maguire sẽ đứng nguyên một vị trí chứ không theo người. Ở tình huống MU nhận bàn thua đêm qua, Maguire đang đứng kèm... Wan-Bissaka ở khu vực trung tâm. Còn nhớ pha bóng mà Van Dijk đánh đầu tung lưới MU tại Anfield, Van Dijk có pha đánh đầu mở tỉ số dễ dàng khi người theo kèm anh là cậu nhóc tí hon Brandon Williams.

Với cách phòng ngự này, Man United sẽ gặp rắc rối lớn nếu bóng không đi đến khu vực của Maguire. Dĩ nhiên, điều này không thường xuyên xảy ra nhưng chắc chắn sẽ có những tình huống mà cầu thủ người Anh không làm chủ được tình hình. Để một cầu thủ như Maguire đứng nguyên một chỗ thay vì theo người và hạn chế một gã chơi đầu tốt của đối phương là một chiến thuật có lẽ không mấy hiệu quả. Trên lý thuyết, đáng lẽ Maguire phải nhận trách nhiệm theo kèm cầu thủ chơi đầu tốt nhất của đối phương.

Đánh rơi 2 điểm trước Southampton, Man United đối diện với 3 trận cầu sinh tử trong thời gian tới. Nếu không thắng tất cả, thầy trò Solskjaer có thể sẽ mất vé dự Champions League mùa sau.
Đội trưởng MU: “Chúng tôi đã phòng ngự tốt hơn, nhưng…”
Theo đội trưởng Harry Maguire, Manchester United đã cải thiện khả năng phòng ngự “bóng chết” dù chính từ tình huống như vậy họ đã bị Southampton làm tung lưới.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X