Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Johnsen: ‘Maguire là một bản hợp đồng tuyệt vời của MU’

Thứ Năm 16/04/2020 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người cũ Ronny Johnsen tin rằng Harry Maguire xứng đáng với số tiền 80 triệu bảng mà Manchester United đã bỏ ra.

Cựu trung vệ người Na Uy ca ngợi tác động mà hậu bối tạo được ở đội chủ sân Old Trafford, đặc biệt là thay đổi tâm lý của cả hàng phòng ngự.

Maguire để lại dấu ấn ở MU

MU đã chi số tiền kỷ lục thế giới cho một hậu vệ vào tháng 8 để mang về Harry Maguire từ Leicester. Sau hơn 1 năm theo đuổi, “Quỷ đỏ” đã có được mục tiêu mình mong muốn.

Johnsen ‘Harry Maguire là một bản hợp đồng tuyệt vời của MU’ hình ảnh
Harry Maguire dần để lại dấu ấn ở MU

Ở MU, Maguire là nhân tố không thể thiếu và sau vài tháng đã được HLV Ole Gunnar Solskjaer cho tiếp quản băng đội trưởng do Ashley Young để lại. Cầu thủ 27 tuổi là thủ lĩnh rõ rệt ở hậu phương của họ.

Maguire đã có 42 lần ra sân trên mọi đấu trường cho MU mùa này, ghi 2 bàn. Từ đội có hàng thủ tệ nhất trong top 6 mùa trước, “Quỷ đỏ” đã tiến bộ hơn.

Trước khi mùa giải bị hoãn do virus corona, MU bất bại 11 trận liền với 9 là giữ sạch lưới. Họ vươn lên thứ 5 trên BXH Premier League với chỉ 3 điểm kém hơn đội xếp thứ 4 là Chelsea bên cạnh vào tứ kết FA Cup, vòng 1/8 Europa League.

Được Johnsen khen ngợi

Johnsen không chắc chắn rằng Maguire phù hợp với MU khi mới đến. Nhưng thời gian qua đã chứng minh cựu trung vệ này sai lầm. Johnsen nói với MUTV: “Maguire gia nhập, thích nghi nhanh, được trao băng đội trưởng và khiến những nghi ngờ tan biến.”

Lindelof Maguire
Lindelof và Maguire ở hàng thủ "Quỷ đỏ"

“Đó là một bản hợp đồng rất tốt cho MU. Tôi đã có chút không chắc chắn về cậu ấy sau khi gia nhập từ Leicester. Nhưng cậu ấy có vẻ như đã tiến bộ hơn với những cầu thủ giỏi xung quanh và đó cũng là một phần của bóng đá.”

“Bạn có thể chơi với những cầu thủ giỏi hơn mỗi ngày và bạn ra sân với sự tự tin khi đối đầu những cầu thủ giỏi nhất trong giải đấu. Thời gian qua đi, bạn càng ăn ý hơn với đồng đội để phát triển mọi thứ. Mọi chuyện đang rất lạc quan.”


Johnsen nói thêm về sự hợp tác của Maguire với Lindelof: “Điều quan trọng là bạn phải có cơ sở và nền tảng trong đội vì nó cũng giúp xoa dịu đội bóng. Bạn biết rằng mình có hàng phòng thủ mạnh mẽ và nó hoạt động tốt.”

“Bạn tin tưởng các đồng đội của mình. Tôi nghĩ rằng mọi trận đấu chơi cùng nhau bây giờ sẽ có lợi cho họ. Họ phối hợp với nhau ngày càng tốt hơn.”

“Là một trung vệ hoặc một cầu thủ phòng ngự, điều quan trọng là bạn phải ăn ý, biết điểm mạnh và điểm yếu của nhau để đưa sự chắc chắn dâng cao. Nhìn lại những trận gần nhất của MU, tôi cảm thấy rất ấn tượng.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X