Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Magnusson chính thức tiếp quản CLB West Ham

Thứ Tư 22/11/2006 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhóm thương gia người Iceland đứng đầu là chủ tịch LĐBĐ nước này, Eggert Magnusson đã bỏ ra 85 triệu bảng để chính thức giành quyền tiếp quản CLB West Ham.

Đội bóng thành London trở thành "nạn nhân" mới nhất ở Premiership rơi vào tay một thương gia người nước ngoài sau Chelsea, Manchester United, Aston Villa và Portsmouth.

Brown (trái) và Magnusson

Sáng ngày hôm qua (21/11), phía CLB West Ham đã thông báo trên thị trường chứng khoán rằng, những cổ đông chính của CLB bao gồm chủ tịch hiện thời Terry Brown đã đồng ý bán lại toàn bộ số cổ phiếu của mình với giá trị lên đến 85 triệu bảng (kèm theo điều khoản giải ngân khoản nợ 22,5 triệu bảng của West Ham) cho nhóm thương gia Iceland với người đứng đầu là Eggert Magnusson.

Magnusson sẽ sớm trở thành chủ tịch mới của "The Hammers". Trong khi đó, Terry Brown sẽ được giữ lại trên cương vị giám đốc CLB.

"Tôi cảm thấy rất hài lòng và hoan nghênh Terry Brown cùng các đồng sự đã ủng hộ lời đề nghị tiếp quản CLB West Ham." - Magnusson phát biểu ngay tại phiên giao dịch buổi sáng ở trụ sở thị trường chứng khoán London.

"Giờ chúng tôi đã có thể chấm dứt mọi thông tin đồn thổi trong những tuần gần đây. Bước tiếp theo là giúp West Ham ngày càng đi lên và phát triển với bản lề là tập thể thành viên đội bóng dưới sự chỉ đạo của nhà chiến lược gia Alan Pardew." - vị chủ tịch LĐBĐ Iceland nói thêm.

Hướng đến tương lai

Tháng 5 vừa qua, West Ham đã lọt đến tận trận CK FA Cup và chỉ chịu thất bại trước Liverpool trên chấm phạt đền 11m. Tuy nhiên, "The Hammers" lại có sự khởi đầu mùa bóng này không được như ý khi đang đứng ở nửa sau BXH.

Ngay khi CLB có "ông chủ" mới, thông tin về khả năng West Ham rời Upton Park để chuyển đến sân nhà mới là sân Olympic sau Thế vận hội London 2012 đã được nhắc đến. Sức chứa hiện tại của Upton Park là 38.000 chỗ ngồi, còn Olympic là 80.000. 

Số phân của Tevez và Mascherano ở West Ham vẫn chưa rõ ràng

Trong hơn nửa năm trở lại đây, tập đoàn MSI với người đứng đầu là thương gia người Iran, Kia Joorabchian đã nhiều lần bảy tỏ ý định mua lại West Ham. Mặc dù vậy, những lời đề nghị của ông đã không đủ sức hấp dẫn BLĐ đội bóng thành London.

Sức ép đè nặng lên đôi vai của HLV Alan Pardew do West Ham làm một lèo 8 trận thua liên tiếp hồi đầu mùa đã sớm được giải tỏa bởi cam kết của Magnusson. Không những vậy, vị tân chủ tịch của CLB còn đảm bảo sẽ cung cấp tiền để Pardew có thể đi "shopping" trong "phiên chợ" chuyển nhượng giữa mùa giải. 

Tuy thế, tương lai của 2 ngôi sao người Argentina mới gia nhập West Ham là Carlos Tevez và Javier Mascherano vẫn chưa rõ ràng. Hai cầu thủ trẻ này chuyển đến từ CLB Corinthians trong ngày cuối cùng của phiên chuyển nhượng mùa hè nhờ sự trợ giúp đắc lực của Joorabchian.

Cho dù đã được tung vào sân trong một vài trận đấu của "The Hammers", nhưng bộ đôi trên vẫn chưa thích nghi được với môi trường thi đấu tại Premiership. Gần đây, có nhiều tin đồn cho rằng, cả Mascherano và Tevez sẽ rời Upton Park trong tháng 1, và điểm đến có thể là La Liga hoặc Serie A.

Chủ tịch đương nhiệm Terry Brown cũng thừa nhận, việc tiếp quản này sẽ giúp West Ham vươn lên những tầm cao mới. Trong khi đó, Magnusson chắc chắn sẽ phải từ bỏ chức vụ chủ tịch LĐBĐ Iceland và ủy viên BĐH UEFA để có thể "toàn tâm toàn ý" với West Ham.

Đôi nét về Eggert Magnusson

Eggert Magnusson - Ông chủ mới của West Ham

Magnusson với ngoại hình mảnh khảnh là người rất chú tâm vào công việc của mình tại LĐBĐ Iceland và những hoạt động của UEFA. Mặc dù thế, người đàn ông 59 tuổi này rất yêu thích cuộc sống tại London và bị lôi cuốn bởi các trận cầu hấp dẫn tại Premier League.

Magnusson là một thương gia thành công. Hiện nay, ông đang là chủ sở hữu của 2 công ty chế biến và xuất nhập khẩu thực phẩm ở quê hương mình. Bên cạnh đó, ông còn là thành viên trong BĐH hiệp hội những doanh nghiệp và tập đoàn lớn tại Iceland.

Ngoài ra, vị chủ tịch LĐBĐ Iceland là một trong những cổ đông máu mặt của liên hiệp vận tải Avion Group, sở hữu sân bay "giá rẻ" ở Anh quốc, Excel Airways và ngân hàng đầu tư phát triển Straumur-Burdaras.

Magnusson được bổ nhiệm làm chủ tịch LĐBĐ Iceland cách đây 17 năm và ông đã trở thành thành viên của ủy ban điều hành UEFA năm 2002. Trong quãng thời gian 5 năm từ 1984 đến 1989, Magnusson cũng đảm nhiệm chức vụ chủ tịch CLB Valur Reykjavik.

"Bóng đá luôn là cơ hội giúp tôi hiểu biết thêm về cuộc sống. Từ thuở ấu thơ, tôi đã bị môn thể thao vua quyến rũ. Các trận cầu hay, những bàn thắng đẹp luôn tạo cho tôi trạng thái cảm xúc tuyệt vời.

London cũng là điểm đến ưa thích mà tôi thường dành nhiều thời gian trú chân. Đây cũng là thành phố lớn đầu tiên mà tôi có cơ hội đến tham quan hồi còn trẻ. Mọi người ở đó luôn quan tâm đến bóng đá và có thể truyền tải thông tin cho nhau ở bất kỳ chỗ nào một cách dễ dàng." - Magnusson bộc bạch.

Những CLB ở Premiership nằm trong tay các "ông chủ" người nước ngoài

Malcom Glazer đã giải quyết khá ổn thỏa mọi chuyện tại Old Trafford sau khởi đầu sóng gió

Manchester United - Malcom Glazer
T
ỉ phú người Mỹ, Malcom Galzer, chủ tịch của CLB bóng bầu dục Tampa Bay Buccaneers đã tiếp quản đội bóng lớn nhất nước Anh hồi hè năm 2005 sau khi bỏ ra số tiền khổng lồ lên đến 800 triệu bảng để mua lại cổ phiếu của M.U.

Cho dù chịu sự phản ứng quyết liệt từ các CĐV trung thành với "Quỷ đỏ" sau quyết định dồn khoản nợ của cá nhân Glazer lên CLB, nhưng cho đến thời điểm này, mọi chuyện đã trở nên êm thấm khi CLB đang dần trở lại quỹ đạo là đội bóng hùng mạnh nhất Anh quốc với số lượng fans hâm mộ trải rộng trên toàn Thế giới.

Chelsea - Roman Abramovich
Tỉ phú người Nga, Roman Abramovich đã mua lại Chelsea hồi tháng 7 năm 2003 trong hoàn cảnh CLB thành London đang nợ đầm đìa và đứng trước nguy cơ phá sản. Sẵn sàng chi hơn 100 triệu bảng để mua lại cổ phần, Abramovich còn móc hầu bao ra hàng đống tiền để "phục hưng" "The Blues" bằng cách "rước" về sân Stamford Bridge rất nhiều ngôi sao tên tuổi.

Dưới sự chỉ đạo của HLV tài ba, Jose Mourinho cùng những tinh binh thiện chiến như Drogba, Lampard, Terrry hay Michael Essien, Chelsea đã gặt hái được thành công bước đầu với 2 chức VĐ Premiership liên tiếp trong các năm 2005 và 2006.

Portsmouth - Alexandre Gaydamak
Chủ tịch Milan Mandaric đã thành công trong việc thuyết phục thương gia người Pháp, Alexandre Gaydamak bỏ ra 15 triệu bảng để mua lại cổ phiếu của Portsmouth hồi đầu năm 2006. Đến tháng 7, Gaydamak chính thức tiếp quản chức chủ tịch. Ngay lập tức, ông đã "bơm doping tiền" giúp "The Pompey" chiêu mộ thêm những hảo thủ như Sol Campbell hay David James.

Aston Villa - Randy Lerner
Sau 23 năm tại vị ở sân Villa Park, chủ tịch Doug Ellis đã chịu nhường chiếc ghế của mình cho doanh nhân người Mỹ, Randy Lerner hồi tháng 9 vừa qua. Tương tự như Glazer, Lerner hiện đang là chủ sở hữu của một đội bóng bầu dục ở Mỹ mang tên Cleveland Browns. Sau khi chi 65 triệu bảng mua lại cổ phiếu của Aston Villa, Lerner đã cam kết sẽ chi mạnh tay để HLV Martin O'Neill có thể đem về những bản hợp đồng ưng ý trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X