Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Macheda phủ nhận việc chuyển tới Lazio

Thứ Năm 07/10/2010 00:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trước những tin đồn về việc được liên hệ hồi hương khoác áo đội bóng thủ đô nước Ý ngay trong mùa đông này, tiền đạo trẻ của M.U mới đây đã lên tiếng khẳng định anh vẫn muốn tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ thành Manchester.

Những thông tin trên được công bố khi gần đây, báo chí nước Anh liên tục đưa tin về việc Lazio đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với Manchester United về trường hợp của Macheda. Theo đó, M.U sẽ chấp nhận để cầu thủ này tới Lazio vào tháng Giêng theo một bản hợp đồng cho mượn, kèm thêm điều khoản có thể mua đứt vào cuối mùa bóng. Lý do mà ban lãnh đạo “quỷ đỏ” đưa ra là nhằm giúp tiền đạo trẻ này có cơ hội được thi đấu nhiều hơn.

Không chỉ có Lazio, từ Serie A, cả Bologna và Palermo cũng rất muốn có được sự phục vụ của Macheda. Tuy nhiên, tiền đạo 19 tuổi này đã lên tiếng về tương lai của mình tại Old Trafford: “Tôi không nghĩ mình sẽ chuyển tới Lazio trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Tôi cũng đã nói chuyện với huấn luyện viên Ferguson. Ông ấy đã nói rằng tôi là một phần của M.U và rằng cuộc thương lượng này sẽ không bao giờ xảy ra.”

“Tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc tại đây, và rất tin tưởng vào những lời nói đó, nhất là khi nó là của một trong những huấn luyện viên đáng kính nhất thế giới.”

Lazio cũng chính là nơi Macheda trưởng thành trước khi anh gia nhập Manchester United ba năm về trước. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Lazio đã từng chỉ trích mạnh mẽ M.U về việc họ đã cướp mất tài năng này ở lò đào tạo của mình khi Macheda còn thi đấu cho đội trẻ Biancocelesti.  

Chuyển tới Old Trafford tháng Chín năm 2007, tiền đạo này đã không cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong suốt ba năm khoác áo quỷ đỏ. Anh chỉ được xem là một thần tài của M.U mỗi khi đội nhà gặp khó khăn, mà điển hình là bàn thắng quyết định vào lưới Aston Villa ở mùa giải 2008/2009, giúp nửa đỏ thành Manchester bảo vệ thành công chức vô địch Premier League năm đó. Tuy nhiên, những khoảnh khắc lóe sang như vậy của Macheda là không nhiều. Tính đến thời điểm này, anh đã thi đấu 20 trận cho M.U và chỉ ghi vỏn vẹn … ba bàn thắng, mặc dù trong mùa giải năm nay, Sir Alex đã tạo nhiều điều kiện hơn để Macheda có cơ hội được ra sân.

Như vậy, khả năng tiền đạo sinh ra tại Roma này phải rời Manchester United không phải là không thể xảy ra, nhất là với những gì Macheda từng thể hiện. Nếu muốn tiếp tục ở lại, hẳn Kiko sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để thuyết phục Sir Alex Ferguson, nhất là trong hoàn cảnh M.U đang thi đấu không thật sự thành công từ đầu mùa giải tới giờ.

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X