Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Macheda - Cậu nhóc này là ai vậy?

Thứ Hai 06/04/2009 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không ít người tự hỏi Federico Macheda là ai, sau khi thấy cầu thủ mang áo số 41 vào sân thay cho Nani trong trận đấu với Aston Villa đêm qua.

Đúng là ngay cả với những CĐV trung thành nhất với Manchester United cũng không phải ai cũng biết sự xuất hiện của cầu thủ này trong đội hình của đội bóng chủ sân Old Trafford. Đơn giản vì sau khi chuyển đến đầu quân cho "Quỷ đỏ" vào tháng 9/2007 từ lò đào tạo của Lazio, Macheda vẫn chỉ là một cậu học việc ở đội U18 của MU mà thôi.


Pha dứt điểm mang về chiến thắng vô cùng quý giá cho Manchester United

Tuy nhiên, với khả năng săn bàn khá đa dạng và hiệu quả, Federico Macheda đã được đôn lên thi đấu cho đội dự bị do HLV Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt. Ở đây, tiền đạo người Italia cũng thường xuyên gây được sự chú ý với Sir Alex Ferguson khi liên tiếp "nổ súng" vào lưới đối phương.

Sức mạnh, khả năng điều khiển trái bóng và sự xoay sở rất tốt trong vòng cấm của Macheda đã khiến nhà cầm quân người Scotland đã có một số lần ghi tên anh vào danh sách dự bị của MU ở Champions League mùa giải năm nay.

Mặc dù vậy, đêm qua mới là lần đầu tiên Federico Macheda được vào sân thi đấu trong màu áo đội hình một của Manchester United. Và ngay lập tức đã khiến cả nước Anh sững sờ với bàn thắng quá đẳng cấp, mang về chiến thắng nghẹt thở cho đội chủ sân Old Trafford.

Ngay sau khi ghi bàn, Macheda đã chạy đến góc khán đài, nơi có những người thân trong gia đình anh ngồi xem và ôm thắm thiết ông bố của mình. Thật là tuyệt vời đối với Macheda và cả gia đình anh khi được chứng kiến không khí tưng bừng ở "Nhà hát của những giấc mơ", đặc biệt là cái không khí đó lại do chính con trai của họ tạo nên.

Chắc chắn sau trận đấu này, Macheda sẽ được để ý nhiều hơn không chỉ từ phía ban lãnh đạo Manchester United, và cả giới truyền thông Anh quốc. Rất nhiều người hy vọng MU sẽ có một tiền đạo đẳng cấp đến từ đất nước hình chiếc ủng trong tương lai không xa.


Đích thân Sir Alex xuống sân chúc mừng Macheda sau trận đấu

Sau khi trận đấu kết thúc, cầu thủ sinh ngày 22/8/1991 đã được đích thân HLV Alex Ferguson xuống tận sân để chúc mừng. Và nhiều khả năng bản hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp mà anh ký với MU vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 17 (22/8/2008) sẽ còn được kéo dài thêm nhiều năm nữa.
  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X