Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lyon đạt được thỏa thuận mua Gourcuff, MU và Man City hết cơ hội

Thứ Ba 24/08/2010 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái với dự đoán của nhiều người, cuối cùng BLĐ Bordeaux không giữ chân tiền vệ sáng tạo Yoann Gourcuff mà cũng không bán anh cho một đại gia ở Anh hay Tây Ban Nha mà thay vào đó họ đã quyết định bán cầu thủ người Pháp sang cho đội bóng đồng hương - Olympique Lyon.

Bordeaux đã mượn Yoann Gourcuff từ AC Milan từ mùa giải 2008-2009 và với màn trình diễn ấn tượng, cầu thủ năm nay 24 tuổi này đã giúp Bordeaux đăng quang ngôi vô địch. Vì thế ngay mùa giải sau, Bordeaux đã quyết định mua đứt tiền vệ người Pháp với giá 15 triệu euro. Nhưng kể từ đó đến nay, phong độ của Gourcuff không còn được tốt như trước. Đặc biệt đây làm một giai đoạn khó khăn với anh khi tiền vệ người Pháp vừa trải qua một kì World Cup không thành công với ĐTQG, những trận mở màn Ligue 1 mùa bóng 2010-2011 cũng không được suôn sẻ. Do vậy, BLĐ đội chủ sân Chaban Delmas đã quyết định bán anh cho Olympique Lyon.

Lyon và Bordeax đã chính thức có được thỏa thuận trong thương vụ Yoann Gourcuff

Theo đăng tải mới nhất trên trang web của Olympique Lyon, để có được chữ kí của tiền vệ sáng tạo người Pháp, "sư tử" sông Rhone đã phải bỏ ra số tiền 22 triệu euro cộng thêm đó là khoản 4,5 triệu euro nữa nếu Gourcuff giúp Lyon thi đấu thành công ở những mùa giải tiếp theo. Giờ đây tất cả chỉ còn chờ vào việc thương thảo các điều khoản cá nhân cùng như việc kiểm tra y tế của Gourcuff tại Lyon nữa là gần như thương vụ này sẽ được hoàn tất.

Vậy là các đội bóng ở giải ngoại hạng như MU hay Man City đã không còn cơ hội có được tiền vệ sáng tạo người Pháp này. Nhiều khả năng, Yoann Gourcuff sẽ là sự tăng cường thứ 2 trên hàng công của đội bóng chủ sân Gerland sau tiền đạo Jimmy Briand. Quả thật, BLĐ Lyon đang cố gắng để giúp đoàn quân của HLV Claude Puel đòi lại vị trí thống lĩnh tại giải hạng nhất Pháp - Ligue 1 và vươn tầm ra châu Âu sau 2 mùa bóng đánh mất danh hiệu trong nước vào tay những kình địch như Bordeaux hay Marseille.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X