Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lý giải thất bại của M.U trước Southampton

Thứ Hai 12/01/2015 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi trận bất bại của M.U đã phải dừng lại sau thất bại trước Southampton, với màn trình diễn nhạt nhòa như vậy Quỷ đỏ xứng đáng nhận thất bại trước một Southampton thi đấu rất lì lợm.







Hàng công M.U thi đấu không hiệu quả
M.U vs Southampton hinh anh
Van Persie thi đấu kém hiệu quả và bị thay ra
Bước vào trận đấu với Southampton, HLV Van Gaal để một mình Van Persie đá cao nhất trên hàng công. Ở phía dưới những Rooney, Mata và Di Maria là những cầu thủ cung cấp bóng cho tiền đạo người Hà Lan. Tuy nhiên, trước hàng thủ chơi quá chặt chẽ của đội khách, M.U không thể tạo ra những tình huống nguy hiểm. Van Persie mất hút trên hàng công của Quỷ đỏ trước khi bị thay ra, trong cả trận đấu anh chỉ tung ra duy nhất một cú sút nhưng bóng đập người hậu vệ đội khách bật ra ngoài. Tình huống đáng chú ý nhất trên sân của Van Persie là chiếc thẻ vàng phải nhận sau khi phạm lối với Fonte ở phút 56. Di Maria cũng không chứng tỏ được nhiều, mặc dù hoạt động khá sôi nổi nhưng cầu thủ chạy cánh người Argentina không đem lại nhiều hiệu quả. Trong khi đó, Rooney và Mata cũng không có quá nhiều những cơ hội ngon ăn khi hàng thủ của đội khách đã chơi rất tốt.

Southampton tuân thủ đấu pháp một cách triệt để
M.U vs Southampton hinh anh 2
Southampton đã thi đấu rất chặt chẽ trước M.U
HLV Ronald Koeman chấp nhận chơi kiểu “chiếu dưới” khi tới Old Trafford, ông chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự số đông và chờ đợi cơ hội phản công. Southampton đã làm rất tốt điều này, hàng thủ chơi chặt chẽ còn hàng tiền vệ giữ cự ly hợp lý và luôn lui về hỗ trợ phòng ngự. Với thế trận như vậy, đội khách khiến M.U tỏ ra rất bế tắc, đội chủ nhà không có những cơ hội thực sự rõ ràng và rất khó tiếp cận với cầu môn của Southampton. Dự đoán M.U sẽ đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng ở những phút cuối trận, HLV Koeman chỉ đạo các học trò đưa bóng lên trên thật nhanh mỗi khi có cơ hội phản công. Trong một tình huống như vậy họ đã có bàn thắng kết liễu trận đấu, những phút cuối trận hàng thủ đội khách đã chơi rất tốt qua đó bảo vệ thành quả của mình. Trận M.U vs Southampton, đội khách đã chứng minh rằng tại sao họ đang có hàng thủ tốt nhất Premier League sau 21 vòng đấu.

HLV Ronald Koeman cao tay hơn Van Gaal ở sự thay đổi
M.U vs Southampton hinh anh 3
Ronald Koeman cao tay hơn Van Gaal

Southampton gặp bất lợi lớn ở hàng phòng ngự khi Alderweireld dính chấn thương và buộc phải rời sân, tuy nhiên Gardos vào thay người đã chơi khá tốt. Ở trận đấu này, HLV Ronald Koeman đã để lại dấu ấn rất lớn về mặt nhân sự, Tadic cầu thủ được ông đưa vào sân từ băng ghế dự bị đã tỏa sáng khi ghi bàn thắng quyết định. Trong khi đó, những sự thay đổi của HLV Van Gaal tỏ ra không hợp lý với thế trận trên sân. Ông đưa Van Persie và Di Maria ra sân thay vào đó là Ander Herrera và Fellaini vào sân trong thế trận mà M.U đang muốn có bàn thắng. Việc HLV Van Gaal sử dụng cả Mata và Di Maria ngay từ đầu cũng thể hiện sự thiếu hợp lý, trước hàng tiền vệ thiên về sức mạnh của đội khách rõ ràng hai cầu thủ này đều không mạnh về khả năng tranh chấp. Có lẽ để Fellaini vào sân ngay từ đầu sau đó khi chưa có được bàn thắng ông đưa Mata hoặc Di Maria vào có lẽ là hợp lý hơn. Ở một sự thay đổi khác Luke Shaw đã thi đấu không tốt, tuy nhiên hậu vệ vào thay Tyler Blackett chính là người không kèm được Pelle qua đó dẫn đến bàn thua. Rõ ràng những sự thay người của nhà cầm quân người Hà Lan ở trận đấu này rất thiếu hợp lý.

M.U tiếp tục cầm bóng nhiều nhưng không đem lại hiệu quả
M.U vs Southampton hinh anh 4
M.U cầm bóng nhiều nhưng không đem lại hiệu quả
Ở trận đấu với StokeCity, M.U cầm bóng rất nhiều nhưng không thể cụ thể hóa bằng chiến thắng. Ở trận đấu này cũng vậy, Trong 15 phút đầu M.U kiểm soát tới 63% bóng, tới phút 30 tỉ lệ này vẫn là 61%. Thậm chí bước sang hiệp 2, Quỷ đỏ có lệ cầm bóng lên tới 66% nhưng hiệu quả là không có. Hầu hết bóng chỉ lăn ở khu vực giữa sân, cứ đưa đến cầu môn của đội khách là lại bị phá ra. Sở dĩ M.U cầm bóng nhiều là bởi họ không thể tìm cách đưa bóng vào sâu khu vực cấm địa của Southampton, khi đó họ phải phối hợp liên tục ở giữa sân và tìm khoảng trống để xâm nhập cầu môn của đối thủ.

Luke Shaw tiếp tục thi đấu thất vọng
M.U vs Southampton hinh anh 5
Luke shaw tiếp tục gây thất vọng
Ở trận đấu này, HLV Van Gaal bố trí Luke Shaw chơi cao hơn thường lệ, tuy nhiên sự lựa chọn này không phát huy được hiệu quả. Hậu vệ 19 tuổi chơi rất mờ nhạt, gần như cánh trái của M.U bị tê liệt hoàn toàn khi Luke Shaw không thể lên bóng. Hậu vệ người Anh cầm bóng, nhưng anh không đủ tự tin để đột phá. Bóng đến chân Luke Shaw, anh thường nhả lại cho những cầu thủ ở tuyến dưới qua đó làm chậm nhịp độ tấn công của đội chủ nhà. Việc này khiến NHM Quỷ đỏ rất nhớ Patrice Evra một cầu thủ có khả năng xuyên phá rất tốt bên cánh trái. Không những thế, hậu vệ 19 tuổi còn không hỗ trợ tốt cho mặt trận phòng ngự, anh tỏ ra đuối sức trong những tình huống tranh chấp. HLV Van Gaal đã nhận ra điểm yếu từ Luke Shaw, ông rút hậu vệ người Anh ra để đưa vào Tyler Blackett. Tuy nhiên chính cầu thủ này đã mắc sai lầm dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X