Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý giải sự chắc chắn nơi hàng thủ M.U

Thứ Sáu 13/11/2015 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng thủ M.U đã thi đấu rất chắc chắn ở mùa giải này khi đang là đội bóng để thủng lưới ít nhất Premier League. Những lý do dưới đây sẽ lý giải tại sao hàng thủ của đội bóng chủ sân Old Trafford lại chơi tốt đến như vậy.


Những sự bổ sung cần thiết

Hàng thủ M.U mới để thủng lưới 8 bàn sau 12 trận, qua đó trở thành hàng phòng ngự xuất sắc nhất Premier League tính đến thời điểm này. Những sự bổ sung cần thiết ở hè 2015 là một trong những lý do khiến hàng phòng ngự của đội bóng chủ sân Old Trafford chơi thăng hoa. Cụ thể, hè này 
HLV Van Gaal đã bổ sung thêm hai gương mặt ở hàng thủ bao gồm thủ thành Sergio Romero và hậu vệ phải Matteo Darmian. Trước khi mất vị trí chính thức vào tay thủ thành David de Gea, bản hợp đồng miễn phí Romero đã chơi khá tốt. Trong các trận mà thủ thành người Argentina bắt chính, đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ để thủng lưới 3 bàn. Màn trình diễn trong chiến thắng trước Tottenham hay Aston Villa của thủ thành sinh năm 1987 là vô cùng ấn tượng.
Ly giai su chac chan noi hang thu MU hinh anh
Darmian đã chơi rất tốt từ khi cập bến M.U
Bản hợp đồng mang tên Darmian cũng ít nhiều gây ấn tượng dù lộ ra điểm yếu lớn về mặt thể lực. Hậu vệ người Italia đã chơi chững chạc nơi hành lang cánh phải. Với khả năng chơi bóng đầu óc, cầu thủ được ví như “Gary Neville mới” đang trở thành lựa chọn số 1 của HLV Van Gaal cho hành lang phải.

Sự trưởng thành vượt bậc của Chris Smalling

Trung vệ Chris Smalling đã trưởng thành vượt bậc ở mùa giải này. Chỉ qua một mùa hè, anh đã trở thành một chốt chặn mạnh mẽ, điềm tĩnh và khôn ngoan. Bên cạnh đó, tuyển thủ người Anh cũng rất tự tin những khi cầm bóng tham gia tấn công. Quỷ đỏ rốt cục đã bất ngờ tìm ra một cái tên mà họ có thể tin tưởng, kể từ sau sự ra đi của Vidic và Ferdinand. Phong độ cao của cầu thủ 25 tuổi có dấu ấn không nhỏ từ HLV Van Gaal, nhờ vào một phát kiến: bố trí cầu thủ sinh năm 1989 đá cặp trung vệ cùng Blind. 
Ly giai su chac chan noi hang thu MU hinh anh 2
Nhờ Van Gaal, Smalling đang trở thành trung vệ hàng đầu Premier League

Từ một tiền vệ được kéo xuống đá trung vệ, cầu thủ người Hà Lan càng có dịp phát huy được khả năng phát động tấn công ngay từ bên phần sân nhà. Còn cựu cầu thủ của Fulham là người đưa ra các đường chuyền ngắn, đơn giản và an toàn sau khi anh cướp được bóng từ chân đối phương. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa họ đã tạo ra một cặp lá chắn vững chãi trước mặt De Gea.

Giữ chân thành công David de Gea

Khi HLV Van Gaal trọng dụng Romero và đẩy De Gea lên khán đài thì ai cũng nghĩ cuộc chia tay giữa M.U và thủ thành người TBN sắp diễn ra. Nhưng Quỷ đỏ đã giữ chân thành công thủ thành 25 tuổi bằng nỗ lực và khôn khéo. Ngay sau khi vụ chuyển nhượng của De Gea tới Real Madrid đổ bể, M.U lập tức trói chân người gác đền này bằng một hợp đồng mới. Đây là bước đi đúng đắn của ban lãnh đạo đội bóng. Nhờ vậy, thủ thành sinh năm 1990 đã toàn tâm toàn ý đóng góp cho Quỷ đỏ. 
Ly giai su chac chan noi hang thu MU hinh anh 3
De Gea đang chơi rất xuất sắc
Từ khi lấy lại vị trí số 1 trong khung gỗ, cựu thủ thành của Atletico Madrid đã chơi rất tốt. Rất nhiều những tình huống cứu thua của De Gea giúp Man đỏ có thêm những điểm số quan trọng. Với những gì thủ thành sinh năm 1990 đang trình diễn, khả năng anh lần thứ 3 liên tiếp nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của M.U là hoàn toàn có thể.

Phong độ tốt của Luke Shaw và sự trở lại đúng lúc của Marcos Rojo

Bước vào mùa giải 2015/16, HLV Van Gaal đã đặt niềm tin vào Luke Shaw ở vị trí hậu vệ trái. Tuyển thủ người Anh lập tức chứng tỏ khả năng của mình. Trong 5 trận có mặt của cầu thủ sinh năm 1995 tại Premier League, M.U chỉ để thủng lưới có 2 bàn. Không những vậy, việc hỗ trợ tấn công của cựu cầu thủ Southampton cũng rất tốt và anh đã có được một đường kiến tạo thành bàn. Tuy nhiên, khi đang đạt phong độ cao thì Luke Shaw dính chấn thương và dự kiến phải mất tới 6 tháng để hồi phục.
Ly giai su chac chan noi hang thu MU hinh anh 4
Rojo đang thay thế rất tốt vị trí của Luke Shaw
Sau khi Luke Shaw chấn thương và phải nghỉ thi đấu hết mùa giải, Van Gaal đã đối mặt với bài toán nhân sự ở vị trí hậu vệ trái. Và sự tỏa sán đúng lúc của Marcos Rojo đã khỏa lấp được chỗ trống của tuyển thủ người Anh. Trước mùa giải, hậu vệ người Argentina từng có xích mích với HLV Van Gaal vì thói vô kỷ luật của bản thân (tập trung muộn, không tham gia chuyến du đấu hè). Báo chí Anh còn cho rằng cầu thủ người Argentina hết đất sống ở Trafford. Song, hai bên đã biết gác lại mọi vấn đề sang một bên và cầu thủ sinh năm 1990 cũng tận dụng tốt thời cơ đến tay để thể hiện phong độ tốt. Lúc này, NHM đã không còn lo lắng về sự vắng mặt của Luke Shaw bởi Rojo đang chơi rất xuất sắc.

Sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ

Từ đầu mùa giải, HLV Van Gaal thường xuyên sử dụng Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger và Michael Carrick ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ngoài nhiệm vụ thu hồi và phân phối bóng thì họ còn làm rất tốt công việc hỗ trợ hàng thủ.
Ly giai su chac chan noi hang thu MU hinh anh 5
Schneiderlin làm rất tốt nhiệm vụ hỗ trợ hàng thủ
Đặc biệt phải kể đến Schneiderlin, bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng từ Southampton đang nổi lên như một siêu phòng ngự từ xa và giúp giải tỏa rất nhiều áp lực cho cặp trung vệ sau lưng mình. Trung bình, mỗi trận Schneiderlin có đến 3,1 cú xoạc bóng; 2,7 pha đánh chặn và 1,6 cú cắt bóng chính xác. Chính vì sự hoạt động năng nổ của Schneiderlin mà công việc dọn dẹp của Smalling hay bọc lót của Blind đã nhàn rỗi hơn rất nhiều. 

Tổng hợp: MU 2-0 West Brom (Vòng 12 Premier League 2015/16)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X