Chủ Nhật, 15/09/2024Mới nhất
Zalo

Lý do thực sự khiến Ivan Toney gia nhập Al Ahli thay vì Chelsea, Arsenal hay MU

Thứ Bảy 31/08/2024 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ivan Toney đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng sang câu lạc bộ Al Ahli của Saudi Arabia, nhưng lý do không chỉ đơn thuần là kinh tế.

Ivan Toney, người đã góp mặt trong đội hình tuyển Anh tại Euro 2024, đã được phát hiện có mặt tại London vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng để tiến hành kiểm tra y tế với câu lạc bộ Al Ahli thuộc giải đấu Saudi Pro League.

Brentford trước đó đã chấp nhận mức giá khoảng 40 triệu bảng cho Toney, người cũng thu hút sự quan tâm từ Arsenal, Chelsea và Manchester United vào mùa hè này. Việc Toney chuyển đến Saudi đã được xác nhận, khi cầu thủ 28 tuổi này sẽ gia nhập giải đấu cùng những cầu thủ như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Neymar.

Ivan Toney khong the cap ben mot CLB lon o Anh
Ivan Toney không thể cập bến một CLB lớn ở Anh

Anh đã không chơi cho Brentford mùa giải này do liên tục nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng, Brentford đã chấp nhận bán cầu thủ chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng. Nhiều NHM cho rằng Toney đến Saudi Pro League để nhận lương khủng, động thái này có thể khiến triển vọng tương lai của anh ở ĐT Anh bị đe dọa.

Nhưng vẫn còn những yếu tố khác khi Sky Sports đưa tin rằng "không có nỗ đề nghị nghiêm túc nào" từ các câu lạc bộ khác vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Chelsea là đội bóng được liên hệ nhiều nhất với tiền đạo này, nhưng cuối cùng đã chiêu mộ Jadon Sancho từ MU. 

Arsenal cũng được cho là quan tâm đến việc chiêu mộ Toney, nhưng ký hợp đồng với Raheem Sterling từ Chelsea theo dạng cho mượn. Trong khi đó, MU đã quyết định giữ Antony và Eriksen thay vì chiêu mộ tiền đạo người Anh. 

Toney đã đặt bút ký vào bản hợp đồng với mức lương 350.000 bảng Anh một tuần với Al Ahli. HLV Thomas Frank cũng đã gửi những lời chúc may mắn tới chân sút này. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X