Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lý do Rodri bị kéo về đá trung vệ cho Man City?

Thứ Sáu 15/11/2019 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rodri đã từng được kéo về đá trung vệ ở Man City trong mùa giải này và đã lên tiếng về việc này.

Chấn thương đã khiến hàng thủ Man City bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Aymeric Laporte phải nghỉ dài hạn trong khi John Stones cũng chỉ mới trở lại không lâu.

Rodri chơi trái sở trường


Điều đó dẫn tới việc HLV Pep Guardiola phải kéo cả Rodri – người có sở trường tiền vệ phòng ngự về chơi trung vệ ở 2 trận liên tiếp với Crystal Palace và Atalanta vào tháng trước. Về việc này, cầu thủ người Tây Ban Nha chia sẻ với phóng viên:

Lý do Rodri bị kéo về đá trung vệ cho Man City hình ảnh
Rodri chơi 2 trận cho Man City ở vị trí trung vệ

“Tôi đang khám phá bản thân mình với tư cách là một cầu thủ. Guardiola đã hỏi tôi về việc chơi ở vị trí trung vệ và tôi quyết định thử nghiệm vì đội bóng cần tôi.”

“Rõ ràng là cần thời gian thích nghi. Nhưng đặc điểm kỹ thuật và thể chất của tôi cũng khá thích hợp với vị trí mới bên cạnh những khía cạnh mới nhất định. Đúng là vị trí mới đòi hỏi sự tinh tế hơn một chút, nhưng theo thời gian tôi nghĩ mình có thể thích nghi hoàn hảo.”

“Phẩm chất sẵn có khiến tôi tỏa sáng hơn ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nhưng theo thời gian, tôi cũng có thể làm tốt vai trò trung vệ.”

Làm quen với nước Anh


Hiện tại, Rodri đã sẵn sàng để tiếp tục thử thách tại nước Anh bất chấp tốc độ khác biệt hẳn tại La Liga. Anh nói thêm: “Premier League, cùng với La Liga là những giải đấu cạnh tranh nhất. Bóng đá tại đây trực diện hơn và khiến bạn phải cố gắng học hỏi bởi không quen thuộc với nó.”

“Tôi là một cầu thủ toàn diện hơn. Có những đội bóng tuyệt vời ở Anh khiến bạn thi đấu với hiệu suất tối đa, cũng như tại Tây Ban Nha. Tôi cảm thấy mình có vô số điều cần phải cải thiện hơn.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X