Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do Phil Foden bị Pep đẩy lên băng ghế dự bị

Thứ Hai 02/01/2023 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola mới đây đã giải thích lý do tại sao Phil Foden không được đá chính thường xuyên trong các trận đấu của Man City.

Phil Foden đá chính tất cả 10 trận đầu tiên của Man City ở mùa giải 2022/23, nhưng trong 6 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Anh chỉ duy nhất 1 lần ra sân ngay từ đầu. Ở trận đấu gần nhất giữa Man City và Everton, Foden tiếp tục ngồi dự bị.

Anh chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Và giống như trong trận thắng 3-1 trước Leeds United, thời gian quá ít khiến cầu thủ sinh năm 2000 không chứng tỏ được gì nhiều. Ở trận đấu với Everton, Man xanh gây thất vọng khi chỉ có được kết quả hòa 1-1. 

Foden dang bi Pep day len bang ghe du bi

Foden đang bị Pep đẩy lên băng ghế dự bị

HLV Pep Guardiola mới đây đã giải thích lý do tại sao Phil Foden không được đá chính thường xuyên trong các trận đấu của Man City. Guardiola nói: “Phil Foden có thể chơi ở một nghìn vị trí, trên sân tập và trong thi đấu cậu ấy đều cho thấy điều đó. Nhưng tôi sử dụng trực giác của mình để sử dụng Jack Grealish trong những trận đấu gần đây, vì tôi nghĩ cậu ấy sẽ giúp chúng tôi thực hiện được nhiều đường chuyền hơn”.

“Grealish đã chơi tốt trước Leeds, cậu ấy xứng đáng được sử dụng ngay từ đầu trước Everton. Còn với Foden, cậu ấy đã có đóng góp tuyệt vời từ băng ghế dự bị. Chúng tôi tin rằng cậu ấy hoàn toàn có thể tạo ra đột biến ở thế trận mà chúng tôi cần bàn thắng”.

Trận hòa Everton khiến Man City bị đội đầu bảng Arsenal bỏ xa với khoảng cách 7 điểm. Dù còn 2 trận đối đầu trực tiếp với Pháo thủ, nhưng cứ đá thế này Man xanh hoàn toàn có thể thất bại trong việc bảo vệ thành công chức vô địch. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X