Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ nguyên nhân MU hết lòng ủng hộ Liverpool vô địch Premier League

Thứ Hai 23/03/2020 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Truyền thông Anh đã chỉ ra nguyên nhân đằng sau việc CLB Man United lại bất ngờ ủng hộ mạnh mẽ việc để CLB Liverpool vô địch giải đấu năm nay.

Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng mạnh mẽ tới các quốc gia châu Âu, trong đó có nước Anh. Điều này đã khiến mọi sinh hoạt ở đây bị đảo lộn bao gồm cả giải Premier League.

Sự nguy hiểm của thứ virus chết người này khiến Hiệp hội bóng đá Anh (FA) buộc phải tạm hoãn giải đấu tới cuối tháng 4. Và nếu tình hình không được cải thiện, giải đấu sẽ tiếp tục phải lùi ngày, thậm chí bị hủy bỏ.

Lộ ý do MU ủng hộ mạnh mẽ Liverpool vô địch Premier League  hình ảnh
Vì lợi ích bản thân, M.U buộc phải ủng hộ Liverpool vô địch Premier League 2019/20

Theo quy định của Premier League, chức vô địch sẽ không bao giờ được trao nếu mùa giải không thể hoàn tất. Đây là nguyên tắc cơ bản của giải đấu số 1 xứ sương mù và được tất cả các CLB tham dự giải đấu thống nhất.

Theo tờ Standard, ban tổ chức Premier League đang muốn lấy ý kiến của 20 CLB tham dự trước khi chính thức đưa ra quyết định về mùa giải 2019/20 vào tuần tới. Nếu có ít nhất 14 phiếu thuận, kết quả mùa giải 2019/20 sẽ bị hủy. Điều này đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ không thể có lần đầu tiên lên ngôi vô địch kể từ khi Premier League xuất hiện.

Song điều này đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ CLB Man United. Tờ The Athletic tiết lộ, M.U chính là một trong những CLB phản đối mạnh mẽ nhất việc hủy mùa giải 2019/20 trong cuộc họp nội bộ mới nhất giữa 20 CLB Premier League diễn ra vào tuần trước.

Rooney bất ngờ nói điều tốt đẹp về Liverpool
Từng là kình địch với Liverpool, tuy nhiên tiền đạo Wayne Rooney vẫn dành lời tốt đẹp cho Lữ đoàn đỏ trong một phát biểu mới đây.

Vậy đâu là lý do M.U lại trở thành 'đồng minh' của Liverpool ở chuyện này, dù trong quá khứ đây là hai đội bóng 'không đội trời chung'. Lý do đơn giản nhất giải thích cho chuyện này chính là vấn đề tài chính.

Được biết, đội chủ sân Old Trafford sẽ chịu thiệt hại nặng nề nếu mùa giải 2019/20 bị hủy bỏ giữa chừng. Trước đó, Premier League được cho là đã ký thỏa thuận cho phép phát sóng tất cả trận đấu với các đài truyền hình cho đến ngày 31/7. Nếu mùa giải kết thúc sớm vì dịch Covid-19, các đội bóng tham dự giải đấu phải đền bù tiền bản quyền truyền hình lên đến gần 896 triệu USD.

Không chỉ là tiền bản quyền truyền hình, M.U cũng sẽ thất thu nặng nếu giải đấu không tiếp diễn bởi đây là CLB danh tiếng, có nhiều hợp đồng thương mại giá trị nhất thế giới. Chắc chắn chắc khoản tài trợ sẽ bị cắt nếu giải đấu phải kết thúc vì Covid-19.

Cũng vì lý do này mà trong thời gian gần đây, các thành viên M.U liên tục ủng hộ việc FA cho giải đấu bắt đầu trở lại. Mới nhất, Phó chủ tịch MU, Ed Woodward cũng dành sự ủng hộ cho Liverpool. Vị này tin rằng The Kop xứng đáng được vinh danh ở mùa giải năm nay. Chia sẻ với  The Athletic, Woodward khẳng định: “Liverpool đã chơi rất tốt ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, và nếu họ vô địch tôi nghĩ đó là điều hoàn xứng đáng”.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X