Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối chiếu luật FIFA: Trọng tài đúng khi rút thẻ đỏ cho Martial, chỉ phạt Lamela thẻ vàng

Thứ Hai 05/10/2020 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi Lamela có hành động khiêu khích, Martial lập tức trả đũa và phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài chính.

Martial nhận thẻ đỏ hoàn toàn chính xác

Giữa hiệp 1 trận đấu giữa MU vs Tottenham, Martial và Lamela có pha va chạm. Lập tức, chân sút số 9 của MU nhận thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu.

Bị dẫn 1-2 và chơi thiếu người, MU liên tiếp nhận những bàn thua và sớm vỡ trận. Chung cuộc, thầy trò HLV Solskjaer thảm bại với tỉ số 1-6.

Xuất hiện không ít ý kiến về việc trọng tài nặng tay khi rút thẻ đỏ với Martial, nhất là khi Lamela có hành động khiêu khích nhưng chỉ phải nhận thẻ vàng. Tuy nhiên, đối chiếu theo luật FIFA, trọng tài đã đúng với quyết định này.

Luật 12 của FIFA có quy định rõ về việc trọng tài được phép rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu khi 1 cầu thủ có hành vi tấn công vào một bộ phận trên mặt của đối phương. Hành vi này thuộc lỗi đánh nguội.

Martial nhận thẻ đỏ hoàn toàn chính xác hình ảnh
Tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Martial.

Lamela có lẽ thừa hiểu điều này. Có trong mình sự tinh quái giống như nhiều cầu thủ Nam Mỹ khác, tiền vệ người Argentina có pha khiêu khích vừa không phạm lỗi đánh nguội nhưng vẫn đủ để Martial dính bẫy. Xem lại pha quay chậm, số 11 của Tottenham mới chỉ thúc tay vào cổ đối phương.

Trong bối cảnh đội nhà đang bị dẫn 1-2, Martial dễ dàng rơi vào bẫy của đối thủ. Anh trả đũa với hành động vả thẳng vào mồm Lamela. Trọng tài đứng ngay sát tình huống này và chẳng có lý do gì để không truất quyền thi đấu của tiền đạo người Pháp.

Với hành vi khiêu khích, Lamela cũng bị phạt thẻ vàng cảnh cáo. Song, nó chẳng nhằm nhò gì khi tiền vệ 28 tuổi thành công trong việc khiến đối phương chơi thiếu người và nhanh chóng vỡ trận không lâu sau đó.

7 thương vụ được fan MU chờ đợi nhất trong ngày hạ màn
Hôm nay (5/10) là hạn chót của phiên chợ hè 2020, và công tác chuyển nhượng MU vẫn còn nhiều điều phải làm để cải thiện đội hình.
Sao MU chia sẻ sau thất bại muối mặt, hứa hẹn một điều với fan
Thua thảm Tottenham 6-1 trên sân nhà Old Trafford, hàng loạt cầu thủ Man United đã lên tiếng xin lỗi fan hâm mộ.
VIDEO: Patrice Evra suýt khóc sau trận thua thảm hại của Man Utd
Sau trận thua 1-6 trước Tottenham của Man Utd, Patrice Evra không giấu nổi tâm trạng buồn thảm. Anh cho rằng có lẽ nếu tiếp tục làm BLV của đài Skysports, anh...
Mourinho: MU có thể đã phải kết thúc trận đấu với 8 người!
Jose Mourinho thẳng thắn bày tỏ quan điểm về chiếc thẻ đỏ của Martial sau pha va chạm với Lamela ở trận đấu giữa MU vs Tottenham.
CƯỜI RA NƯỚC MẮT: Maguire kéo áo ngăn cản... Luke Shaw phòng ngự
Maguire có hành động khó hiểu khi ngăn cản không cho Luke Shaw phòng ngự trong bàn thua đầu tiên của MU trước Tottenham
MU tăng cường an ninh bảo vệ VIP Ed Woodward
Lo ngại nhiều cổ động viên sẽ có những hành động quá khích, vượt quá kiểm soát với Phó chủ tịch đương nhiệm Ed Woodward, ban lãnh đạo MU đã phải đưa ra biện...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X