Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Lý do Man City không bị thổi phạt 11m dù Kovacic để bóng chạm tay

Thứ Hai 19/08/2024 01:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những phản ứng từ phía CĐV Chelsea sau tình huống cầu thủ Mateo Kovacic bên phía Man City để bóng chạm tay trong vòng cấm, câu trả lời đã được trung tâm trận đấu Premier League đưa ra.

Trong trận cầu tâm điểm tại vòng 1 giải NHA 2024/25, CLB Chelsea đã để thua trước nhà ĐKVĐ Man City trên sân nhà Stamford Bridge với tỷ số 0-2. 

Với sự khéo léo của mình, Erling Haaland đã có bàn thắng mở tỷ số cho đội khách trong thời gian chỉ chưa đầy 20 phút sau khi bóng lăn.

Mặc dù có cơ hội nhưng 'The Blues' đã không thể tận dụng và sau đó họ đã bị trừng phạt bởi 'người cũ' Mateo Kovacic, người đã tung cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đưa trái bóng nằm gọn trong lưới bất chấp nỗ lực bay người cản phá bóng của thủ thành Sanchez.

Lý do Man City không bị thổi phạt 11m dù Kovacic để bóng chạm tay 1
Tình huống Kovacic để bóng chạm tay trong vòng cấm Man City.

Đáng chú ý Kovacic chính là người tạo ra tình huống gây tranh cãi trước đó ít phút khi để bóng chạm tay trong vòng cấm Man City. Lúc đó các cầu thủ Chelsea đã ra dấu yêu cầu trọng tài cho hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, vị vua áo đen đã lắc đầu với yêu cầu trên.

Và trước phản ứng của CĐV Chelsea sau trận, mới đây Trung tâm trận đấu Premier League (Premier League Match Centre) đã đưa ra lời giải thích cho chuyện này. 

"VAR đã kiểm tra một quả phạt đền tiềm năng do lỗi để bóng chạm tay của Kovacic. Hệ thống đã xác nhận quyết định không thổi phạt đền của trọng tài, khi cho rằng tình huống bóng chạm tay đến từ khoảng cách quá gần".

Phát biểu với BBC Sport, người đứng đầu PGMOL (Hội đồng trọng tài Anh) ông Howard Webb đã lý giải thêm về tình huống này khi cho biết đã có một số điều chỉnh đã được thực hiện đối với luật để bóng chạm tay. Điều này có nghĩa là trong một số tình huống nhất định, các cầu thủ có khả năng sẽ không bị phạt.

"Chúng tôi tự nhận thấy rằng chúng tôi đã xử phạt quá nhiều lỗi dùng tay chơi bóng đối với những hành động khá bình thường và có thể lý giải được. Vì vậy trong mùa giải này, các trọng tài được được yêu cầu thổi phạt ít hơn. Do đó bạn sẽ thấy có ít hình phạt nặng hơn đối với lỗi dùng tay chơi bóng".

Kết quả của sự thay đổi này là người chơi không còn phải đứng ở tư thế cứng nhắc với cánh tay hoàn toàn hạ xuống bên cạnh hoặc sau lưng khi cố gắng thực hiện một cú tắc bóng hoặc chặn bóng. Thay vào đó, vị trí của cánh tay sẽ được đánh giá dựa trên chuyển động cơ thể của họ và liệu nó có được coi là tự nhiên hay không.

Sự thay đổi này còn nêu rõ rằng nếu bóng bị đổi hướng và thay đổi đáng kể quỹ đạo bay, dẫn đến va chạm với tay của cầu thủ, thì sẽ không có lỗi dùng tay chơi bóng, như trường hợp của Kovacic.

Erling Haaland đánh dấu lần ra sân thứ 100 cho Man CityErling Haaland đánh dấu lần ra sân thứ 100 cho Man City
Được xếp đá chính trong trận đấu với đội chủ nhà Chelsea tại vòng 1 giải Ngoại hạng Anh 2024/25, như vậy tiền đạo Erling Haaland đã chạm mốc trận đấu thứ 100 cho Man City.
Pep hài lòng với trận ra quân của Man City, ví von Haaland với Messi và RonaldoPep hài lòng với trận ra quân của Man City, ví von Haaland với Messi và Ronaldo
Phát biểu sau thắng lợi 2-0 trước đội chủ nhà Chelsea ở vòng đấu mở màn Premier League mùa bóng 2024/25, HLV Pep Guardiola đã dành những lời khen có cánh cho các học trò của mình.
HLV Maresca vẫn lạc quan sau khởi đầu không như mơ của ChelseaHLV Maresca vẫn lạc quan sau khởi đầu không như mơ của Chelsea
Chia sẻ với báo giới sau thất bại 0-2 trước Man City tại vòng 1 NHA 2024/25, HLV Enzo Maresca tin rằng CLB Chelsea vẫn đang đi đúng hướng.
HLV Chelsea gây sốc khi 'trảm' Raheem Sterling khỏi trận đại chiến Man City HLV Chelsea gây sốc khi 'trảm' Raheem Sterling khỏi trận đại chiến Man City 
HLV Enzo Maresca mới đây đã đưa ra lời giải thích về quyết định loại bỏ chân sút Raheem Sterling khỏi trận gặp Manchester City vào tối Chủ Nhật vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X