Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do Jonny Evans được HLV Ten Hag tin dùng ở trận derby Manchester

Thứ Hai 04/03/2024 03:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trao đổi với báo giới, HLV Erik ten Hag đã lý giải về việc tin dùng trò cũ của Sir Alex - Jonny Evans ở trận derby Manchester tại vòng 27 giải NHA.

Theo đó nhà cầm quân người Hà Lan cho biết ông chọn Jonny Evans đá chính ở trận đại chiến Man City vì ngôi sao người Bắc Ireland xứng đáng. Ngoài kinh nghiệm trận mạc dày dạn, ngôi sao người Bắc Ireland đã nỗ lực không ngừng để cạnh tranh vị trí trong thời gian vừa qua.

Jonny Evans
Jonny Evans đã chơi hay trước Man City.

"Evans cũng gặp đôi chút vấn đề về thể lực nhưng đó là một trong những cầu thủ đã nỗ lực chiến đấu để xứng đáng góp mặt ở trận đấu này", HLV Ten Hag tâm sự. "Tôi nghĩ đây là hàng thủ mạnh nhất mà chúng tôi có ở thời điểm hiện tại. 

Họ rất có kinh nghiệm và tôi nghĩ họ có thể đối phó với hàng công rất mạnh của đối thủ. Các hậu vệ cũng có thể hỗ trợ cho hàng tiền vệ khi chúng tôi phải lùi sâu đội hình, vì vậy tôi nghĩ đây là những lựa chọn tốt nhất".

Trong chuyến làm khách tại Etihad vòng 27 Premier League, HLV người Hà Lan sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương, với hàng thủ gồm Dalot, Varane, Evans và Lindelof. Đá phía trên là bộ tứ tiền vệ Casemiro, McTominay, Fernandes và Mainoo. Trong khi đó, Rashford và Garnacho đá cặp tiền đạo.

Sự xuất hiện của lão tướng Jonny Evans khiến nhiều NHM tò mò vì trung vệ này đã 36 tuổi, khó có thể theo kịp ‘siêu tiền đạo’ Haaland hoặc những mũi công trẻ khỏe khác của Man City như Foden và Doku. Nhưng thực tế, anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trước khi bị thay ra ở phút 68 để nhường chỗ cho tài năng trẻ Kambwala.

Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Ten Hag cho biết Jonny Evans cùng với Rashford đều chưa hoàn toàn bình phục khi tham dự trận đấu này. Đó là lý do ông buộc phải rút cả hai ra khỏi sân ở đầu hiệp 2.

"Họ đã chiến đấu để trở thành một phần của trận đấu này nhưng sau 60-70 phút, chúng tôi phải thay thế cả hai. Đó là một bất lợi cho chúng tôi", vị thuyền trưởng MU chia sẻ.

HLV Erik ten Hag: MU đã chơi theo đúng kế hoạchHLV Erik ten Hag: MU đã chơi theo đúng kế hoạch
Trao đổi với giới truyền thông Anh ở buổi họp báo sau trận, HLV Erik ten Hag nhận định CLB của mình đã có màn trình diễn tốt trên sân Etihad và đã thiếu may mắn ở trận này.
Pep muốn Man City hướng đến Copenhagen, trước khi nghĩ về LiverpoolPep muốn Man City hướng đến Copenhagen, trước khi nghĩ về Liverpool
Theo đó vị thuyền trưởng Man City đã yêu cầu các học trò nghĩ tới trận cầu tiếp theo của mình, thay vì để tâm tới trận đại chiến trên sân Liverpool ở vòng 28 NHA vào cuối tuần tới. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X