Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do Dennis Bergkamp nên tham gia ban huấn luyện Arsenal

Thứ Sáu 11/10/2013 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các fan hâm mộ của Arsenal vừa đón nhận tin vui khi cựu huyền thoại, Dennis Bergkamp vừa có phát biểu khẳng định muốn trở lại dẫn dắt Arsenal để được “dạy” ngôi sao trẻ tài năng người Đức, Mesut Oezil.

Kể từ khi Dennis Bergkamp nghỉ hư trong năm 2006, các fan hâm mộ của Arsenal đã luôn mong ông trở lại. Ban đầu, Dennis Bergkamp đã hoàn toàn biến mất khỏi thế giới bóng đá và quay lưng với những trận đấu để giành thời gian cho gia đình.

Tuy nhiên, những kỷ kiệm đẹp với bóng đá luôn là nỗi ám ảnh với Dennis Bergkamp. Ông đã không thể kéo dài quá lâu việc cách ly với những trận đấu đẹp. Sau khi trải qua lớp đào tạo HLV, Dennis Bergkamp đã trở thành trợ lý HLV tại Ajax kể từ tháng 8/2011.

Người hâm mộ của Arsenal sẽ chào đón Bergkamp trở lại với một vòng tay rộng mở
Người hâm mộ của Arsenal sẽ chào đón Bergkamp trở lại với một vòng tay rộng mở

Trả lời phòng vấn trên Telegraph, cựu huyền thoại người Hà Lan tin rằng mình sẽ xuất hiện trở lại tại đội bóng phía Bắc thành London trong tương lai không quá xa. Trong cuộc trả lời phỏng vấn khi ra cuốn tự truyện của mình, Dennis Bergkamp cho biết: “Johan Cruyff đã gắn bó với Barcelona, tôi cũng có những kỷ niệm lớn với Arsenal. Arsenal là một đội bóng tốt. Tôi rất thích không khí ở đó. Tôi không bao giờ có một ngày tồi tệ ở đó. Arsenal vẫn luôn trong tâm trí tôi. Tham vọng của bản thân là một ngày nào đó được quay trở lại nơi mình từng đạt được nhiều thành công”.

Chắc chắn người hâm mộ của Arsenal sẽ chào đón Bergkamp trở lại với một vòng tay rộng mở. Nếu có một lời chỉ trích nào nhằm vào HLV Arsene Wenger, nó có thể là ông đã để quá nhiều nhân vật có ảnh hưởng của mình ra đi.

Vị chiến lược gia người Pháp đã nổi tiếng trong việc tàn nhẫn với những cầu thủ trên 30, cho phép những bản hợp đồng của họ hết hạn hoặc bán đi với hy vọng thu về lợi nhuận. Ông cũng rất khắt khe trong việc tiếp nhận lại những cầu thủ cũ vào đội ngũ nhân viên của mình. Những cầu thủ như Patrick Vieira đã buộc phải xây dựng sự nghiệp ở một nơi khác tại Premier League, điều đó đã khiến nhiều fan hâm mộ Arsenal cảm thấy thất vọng.

Tuy nhiên, các dấu hiệu hiện nay cho thấy chính sách của HLV Wenger đang có sự thay đổi lớn. Cựu cầu thủ của Arsenal, Steve Bould đã được bổ nhiệm làm trợ lý HLV và những người như Jens Lehmann và Sol Campbell đã được sử dụng trong việc phát triển những ngôi sao trẻ của Arsenal. Ngay cả Freddie Ljungberg và Robert Pires đã được giao vai trò đại xứ của đội bóng. HLV Wenger cuối cùng cũng đã sử dụng đa dạng những tài năng dưới triều đại của mình để cùng xây dựng Arsenal.

Trong tất cả những học trò cũ của HLV Wenger, Bergkamp đang là một trong những người được các fan hâm mộ của Arsenal mong đợi sẽ trở lại Emirates. Bergkamp có ác cảm với những cuộc di chuyển bằng phương tiện hàng không điều đó khiến ông không bao giờ có thể trở thành một người đàn ông lãnh đạo một đội bóng lớn ở châu Âu. Tuy nhiên, sự khôn ngoan của ông sẽ là vô giá trên sân tập. Người Hà Lan không thích máy bay cho biết: “Tôi không thấy mình có thể trở thành một HLV. Tôi thấy bản thân mình như là một phần của đội ngũ nhân viên huấn luyện. Tôi thực sự thích vai trò này, đặc biệt là đào tạo cá nhân với các tiền đạo”.

Không nghi ngờ khi nói rằng Bergkamp có thể thích thú để làm việc với Olivier Giroud, nhưng liệu có một công việc sắp tới của Arsenal có thể phù hợp với tính khí của mình? Mặc dù Bergkamp khẳng định rằng mình sẽ tiếp tục có mặt tại Ajax trong quãng thời gian ít nhất là 3 hoặc 5 năm nữa, các pháo thủ thành London có thể sớm gửi tới Bergkamp một lời đề nghị khó có thể từ chối.

Trong tháng 5/2004, Liam Brady đã chia tay vai trò của người đứng đầu học viện trẻ của Arsenal. Ai sẽ tốt hơn so với Bergkamp để tiếp tục phát triển tài năng trẻ của Arsenal? Như Liam Brady trước đó, Bergkamp là hiện thân triết lý bóng đá của Arsenal.

Vào giữa thập niên 90, Bergkamp đã nhận được sự yêu mến từ hàng triệu fan hâm mộ của Arsenal nhờ màn trình diễn ngoại mục của mình. Nếu Arsenal, chỉ định ông là người đứng đầu học viện đào tạo trẻ của mình, ông có thể truyền cảm hứng cho một thế hệ mới cầu thủ bóng đá.
 
(Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X