Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Luque trở lại giúp "Chích choè" đại thắng

Thứ Sáu 27/07/2007 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 2 năm bị thất sủng tại Premiership, ngày hôm qua tiền vệ Tây Ban Nha, Albert Luque đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng cú đúp vào lưới đội bóng Scotland, Celtic.

Albert Luque với cú đúp đánh dấu sự trở lại của mình

Albert Luque được cựu HLV Graeme Souness mua về từ Deportivo La Coruna vào mùa giải 2004-2005 với mức phí chuyển nhượng 9,5 triệu bảng. Tuy nhiên cầu thủ chạy cánh này không thể tìm nổi một vị trí chính thức trong đội hình của "Chích chòe". Những tưởng mùa hè năm nay, Luque sẽ được đem bán cho CLB khác nhưng sau khi HLV Sam Allardyce nhận lời về dẫn dắt đội chủ sân St James' Park, ông đã quyết định giữ lại Luque. Không phụ lòng tin tưởng của người thầy mới, cựu cầu thủ của Deportivo đã đóng góp tới hai bàn thắng trong trận đấu giao hữu trước mùa giải mới với Celtic .

Trở lại với trận đấu tại sân St James' Park ngày hôm qua, các cầu thủ Newcatle ra sân mà không có các trụ cột Michael Owen, Joey Barton, Shola Ameobi và Mark Viduka. Bên phía Celtic họ cũng không thể có được sự góp mặt của cầu thủ xuất sắc nhất Scotland 2006-2007, Susuke Nakamura do tuyển thủ Nhật Bản bận tham gia Asian Cup cùng đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên cả hai đội đã cống hiến cho 30.225 cổ động viên một trận cầu đẹp mắt.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà Newcatle đã tràn lên tấn công và các cổ động viên đã không phải chờ lâu để chứng kiến bàn thắng đầu tiên. Phút 11 của trận đấu,  Obafemi Martins, cầu thủ chơi nổi bật nhất Newcastle trong mùa giải trước có pha dứt điểm tinh tế tung lưới của thủ môn Artur Boruc mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên cầu thủ chơi hay nhất trận này là Albert Luque. Phút thứ 29 nhận đường chuyền của

Milner bên cánh phải tiền vệ người Tây Ban Nha có pha đi bóng kỹ thuật qua hậu vệ đối phương và tung ra cú dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-0 cho "Chích chòe". 3 phút trước khi hiệp một kết thúc, tỷ số đã là 3-0 và người lập công vẫn là Luque.

James Milner  ấn định chiến thắng 4-1 cho chích chòe

Sang hiệp hai, HLV Allardyer có một loạt sự thay đổi và điều này làm cho sức tấn công của đội chủ nhà có phần giảm xuống. Phút thứ 72, Scott Brown của Celtic có pha dứt điểm gọn gàng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Tuy nhiên James Milner của Newcastle đã kịp thời ấn định chiến thắng 4-1 ngay sau khi hiệp hai kết thúc.

Với chiến thắng ấn tượng trước nhà vô địch Scotland, tân HLV Sam Allardyce đang hứa hẹn sẽ mang đến một bộ mặt mới cho đội bóng vùng Đông bắc nước Anh trong mùa giải 2007-2008.

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X