Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt về Premier League 2015/16: Sự trở lại của những “sát thủ”?

Thứ Năm 07/01/2016 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 20 Premier League, những chân sút được đánh giá cao như Wayne Rooney, Diego Costa hay Sergio Aguero đều lần lượt “nổ súng”. Nhiều khả năng những “sát thủ” này sẽ bùng nổ trong phần còn lại của mùa giải.


Ở giai đoạn lượt đi, cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Premier League xuất hiện những bất ngờ cực lớn. Cụ thể, Jamie Vardy, Romelu Lukaku và Odion Ighalo mới là 3 gương mặt dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Trong khi đó những chân sút nổi danh, được đánh giá cao như Wayne Rooney, Diego Costa hay Sergio Aguero đều nhạt nhòa. Tuy nhiên, trong vòng đấu đầu tiên ở giai đoạn lượt về, cả 3 ngôi sao lớn này đều “nổ súng” trở lại. Dường như họ mới bắt đầu nóng máy và sẵn sàng bùng nổ thời gian tới.
Tien dao Wayne Rooney dang tro lai sau giai doan that vong hinh anh
Những chân sút này gây thất vọng rất lớn ở giai đoạn lượt đi
Trước trận M.U vs Swansea ở vòng 20 Premier League, tiền đạo Wayne Rooney đã trải qua 617 phút không thể ghi bàn (mới ghi 2 bàn sau 19 vòng). Việc R10 chơi tệ hại là một trong những nguyên nhân khiến hàng công M.U chơi thất vọng. Tuy nhiên Khi niềm tin chạm đáy thì cầu thủ sinh năm 1985 bùng nổ. Cựu cầu thủ Everton lập siêu phẩm giúp M.U hạ Swansea với tỉ số 2-1. Bàn thắng giúp Manchester United chấm dứt chuỗi 8 trận không thắng trên mọi đấu trường và tạo ra một khởi đầu thuận lợi cho Quỷ đỏ trong năm mới 2016.
Đội hình M.U sẽ thế nào khi có sự trở lại của Januzaj
Theo thông tin từ báo chí Anh, Man United đã quyết định triệu hồi Adnan Januzaj đang được cho mượn tại Dortmund do lo sợ anh bị thui chột tài năng do thiếu cơ...
Với pha lập công đó, Rooney giờ đã là chân sút ghi nhiều bàn thắng thứ hai trong lịch sử Quỷ đỏ (238 bàn thắng sau 503 trận) vượt qua thành tích của Denis Law (237 bàn/404). Không những thế, cựu tiền đạo của Everton còn vượt qua Andy Cole để xếp thứ 2 trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất giải Ngoại hạng. Ngoài những ý nghĩa về mặt thống kê, bàn thắng có được còn giúp Rooney tìm lại cảm hứng ghi bàn, điều anh đã đánh mất trong suốt nửa đầu mùa giải vừa qua.
Tien dao Wayne Rooney dang tro lai sau giai doan that vong hinh anh 2
Wayne Rooney lập siêu phẩm giúp M.U hạ Swansea
Những chấn thương khiến tiền đạo Sergio Aguero chỉ ra sân trong 12 trận ở giai đoạn lượt đi. Thậm chí, ngay cả khi lành lặn cầu thủ này cũng chơi dưới sức. Trước trận đấu với Watford ở vòng 20, El Kun chỉ ghi được 3 bàn tại giải Ngoại hạng. Rõ ràng với một cầu thủ đang giữ danh hiệu Vua phá lưới (26 bàn mùa giải trước) thì thành tích như vậy là không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, giống như Rooney, Aguero đã lên tiếng đúng lúc. 
Pep Guardiola chắc chắn dẫn dắt Man City
(Bongda24h.vn) – Phóng viên Uli Koehler của tờ Sky Germany khẳng định 100% HLV Pep Guardiola sẽ dẫn dắt Man City thay Pellegrini kể từ mùa giải 2016-2017.
Vào thời điểm Man xanh gặp rất nhiều khó khăn trên sân của Watford thì đẳng cấp của Aguero đã được thể hiện. Chọn vị trí chính xác trong vòng cấm giữa 2 trung vệ to cao của đối phương, chân sút người Argentina đánh đầu hiểm hóc giúp Man City lội ngược dòng thành công. 3 điểm có được giúp đội bóng đá chủ sân Etihad cắt đứt chuỗi 6 trận không thắng trên sân khách đồng thời tiếp tục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League. Với cá nhân Aguero, bàn thắng quan trọng này chắc chắn sẽ giúp anh tìm lại niềm vui chơi bóng để sớm trở lại thành một sát thủ làm khiếp đảm mọi hàng phòng ngự như ngày nào.
Tien dao Wayne Rooney dang tro lai sau giai doan that vong hinh anh 3
Aguero giúp Man xanh giành 3 điểm trước Watford
Mùa trước, tiền đạo Diego Costa nằm trong Top 3 danh sách những chân sút tốt nhất giải đấu khi ghi 20 bàn góp công lớn giúp Chelsea vô địch Premier League. Ngoài sự xông xáo, mạnh mẽ và bản năng sát thủ, Costa còn thường xuyên đeo bám hậu vệ đối phương hay có những pha đột phá "tự làm tự ăn", làm lối chơi tấn công của Chelsea có nhiều đột biến. Nhưng mùa này chân sút người Tây Ban Nha đã sa sút rất nhiều. Anh trở nên nặng nề và chậm chạp. Nhưng hai lần ra sân gần nhất, chân sút sinh năm 1988 đã bùng nổ trở lại. Trong trận đấu trước Watford ở vòng 19, chân sút người Tây Ban Nha ghi cả hai bàn thắng. Đáng tiếc, những nỗ lực của anh chỉ có thể giúp The Blues có được 1 điểm (hòa 2-2). 

Ngay sau đó, trong trận đấu với Crystal Palace ở vòng 20 chân sút này tiếp tục thể hiện phong độ rất cao. Costa là cầu thủ kiến tạo giúp Oscar ghi bàn mở tỉ số. Cựu chân sút của Atletico Madrid cũng là cầu thủ định đoạt số phận trận đấu với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Hai trận đấu dưới thời HLV Guus Hiddink, Costa có 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Những đối thủ của Chelsea ở những vòng đấu tới sẽ phải lo lắng khi Costa đang lấy lại hình ảnh của mình ở mùa giải trước.

Pha đánh gót tinh tế như Wayne Rooney


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X