Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt đi Premier League 2015/16: Nỗi buồn gọi tên M.U và Chelsea

Thứ Sáu 01/01/2016 12:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong khi Arsenal và Man City đang nằm trong Top 3 đội dẫn đầu thì cả M.U và Chelsea đều sa sút rất nhiều ở nửa đầu Premier League 2015/16.


Trước khi Premier League 2015/16 khởi tranh, M.U và Chelsea là hai đội bóng được đánh giá là những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. The Blues đang rất hưng phấn sau một mùa giải thành công với cú đúp danh hiệu (Premier League và League Cup). Hơn thế nữa, đội hình của họ không mất đi ngôi sao nào quá lớn sau kỳ chuyển nhượng hè 2015 đầy biến động. Với M.U, NHM của họ cũng kỳ vọng rất nhiều vào thầy trò HLV Van Gaal bởi Man đỏ vừa chi ra hơn 100 triệu bảng để bổ sung lực lượng. Thế nhưng, từ ứng viên cho danh hiệu vô địch cả M.U và Chelsea đều thể hiện nghèo nàn theo những cách khác nhau.
Luot di Premier League 201516 Noi buon goi ten MU va Chelsea hinh anh
Chelsea và M.U đều chơi thất vọng ở mùa giải này

Sau khi thâu tóm chức vô địch Ngoại hạng, Chelsea đã mau chóng rớt xuống bùn đen. HLV Jose Mourinho đã bị mất việc khi mà mùa giải còn chưa khép lại giai đoạn lượt đi. Vị trí quen thuộc ở nhóm đầu bảng của Chelsea trong những năm qua bị thay bằng một suất gần nhóm rớt hạng. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge hiện tại chỉ hơn Newcastle đội đang nằm trong khu vực nguy hiểm đúng 3 điểm sau khi đã thua tới 9/18 trận ở giai đoạn lượt đi.
Sau vòng 19 Premier League: Arsenal lên đỉnh, Van Gaal thoát án tử
(Bongda24h.vn) - Sau khi vòng 19 Premier League khép lại, Arsenal chính là đội vô địch lượt đi. M.U đã “lột xác” trước Chelsea, dù chỉ có 1 điểm nhưng cũng...

Từ một tập thể đoàn kết Chelsea bỗng chơi rời rạc và thiếu sức sống. Hàng thủ xuất sắc nhất mùa trước (chỉ phải nhận 32 bàn thua sau 38 vòng đấu) giờ đã thủng lưới tới 29 bàn chỉ sau 19 vòng đấu. Hàng công khủng khiếp thứ hai Premier League mùa trước bỗng nhiên tậm tịt đến khó hiểu. Vẫn là sự có mặt của Costa, Hazard, Oscar hay Fabregas nhưng họ chỉ ghi được 23 bàn sau 19 trận. Với vị trí và điểm số hiện tại, một vị trí trong Top 4 vào cuối mùa đã là điều kỳ diệu với Chelsea chứ đừng nói đến việc bảo vệ thành công chức vô địch giải Ngoại hạng.
premier league 201516 hinh anh 2
Một thất bại nữa sẽ khiến Chelsea rơi xuống nhóm nguy hiểm

M.U cũng chẳng khá khẩm gì hơn. Gần 300 triệu bảng được Van Gaal ném vào thị trường chuyển nhượng để đổi lấy vị trí thứ 6 trên BXH. Trong 5 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng Quỷ đỏ không biết tới chiến thắng, trong đó có 3 trận thua trước những đối thủ xoàng như Stoke, Norwich và Bournemouth. Trong 9 trận vừa qua ở giải VĐQG, M.U thắng 2 trận trước Watford và West Brom đều với cùng kịch bản may nhiều hơn đá hay. Xét rộng ra, đã 8 trận gần nhất đội bóng chủ sân Old Trafford đã không thắng trên mọi đấu trường.
Góc M.U: Hãy cho Van Gaal thêm cơ hội
(Bongda24h.vn) - Trận M.U 0-0 Chelsea lối chơi của Quỷ đỏ đã “lột xác” hoàn toàn. Nếu cứ đá như vậy đội bóng chủ sân Old Trafford hoàn toàn có cơ hội vượt qua...

Chuỗi trận thất vọng gần đây khiến M.U để đội đầu bảng Arsenal bỏ lại với khoảng cách 9 điểm. Không những vậy, đội bóng chủ sân Old Trafford đã kém Tottenham, đội xếp thứ 4 tới 5 điểm. Liverpool cũng đã bắt kịp Quỷ đỏ về mặt điểm số. Nếu như hàng thủ chơi tạm ổn thì hàng công M.U lại gây thất vọng rất lớn. Sở hữu những ngôi sao như Rooney, Martial, Depay, Mata… nhưng Man đỏ mới ghi được 22 bàn. HLV Van Gaal bị chỉ trích rất nhiều bởi lối chơi vô hồn và thiếu sự sáng tạo của đội bóng.
Luot di Premier League 201516 Noi buon goi ten MU va Chelsea hinh anh 3
M.U cũng sẽ rơi xuống nửa dưới ở BXH nếu tiếp tục thua ở vòng 20

Nếu như Arsenal và Man City vẫn chứng tỏ được vị thế của mình khi đang nằm trong Top 3 đội dẫn đầu thì M.U và Chelsea đang gây thất vọng rất lớn. The Blues sẽ mở màn giai đoạn lượt về bằng chuyến làm khách khó khăn trên sân của Crystal Palace. Ở trận lượt đi chính đội bóng này đã nhấn chìm đại diện của thành London ngay tại Stamford Bridge. Một thất bại nữa sẽ khiến Chelsea tiến gần hơn đến một trong 3 vị trí phải xuống hạng. Trong khi M.U (hạng 6) chỉ hơn đội thứ 10 là Stoke 1 điểm. Một thất bại nữa có nguy cơ đẩy Quỷ đỏ xa dần nhóm đầu bảng, thậm chí rớt xuống nửa cuối bảng xếp hạng.

M.U và Chelsea đương nhiên là những niềm tự hào lớn nhất của Premier League. Nhưng bây giờ, lịch sử đang thánh thức hai đội bóng này tìm lại chính mình. Mùa giải còn tới 19 vòng đấu nữa, nếu “lột xác” The Blues có thể cán đích trong Top 4 còn M.U có thể nâng cao chức vô địch Premier League vào cuối mùa. Thế nhưng, đây là điều không hề đơn giản chút nào.

Video clip bàn thắng: MU 0-0 Chelsea (Vòng 19 Premier League 2015/16)



Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X