Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Lương bổng - Rào cản lớn nhất của MU trên TTCN

Thứ Ba 11/05/2010 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhằm mục tiêu giành lại ngôi Vua giải Ngoại hạng Anh cũng như đạt thành tích cao ở Champions League mùa giải tới, chắc chắn Manchester United sẽ phải tiến hành một cuộc cải tổ vào mùa hè bằng việc chiêu mộ thêm những tân binh và bán bớt đi những cái tên không còn cần thiết. Nhà Glazers đã hùng hồn tuyên bố sẽ cấp cho Sir Alex ngân quỹ chuyển nhượng đúng như ông yêu cầu song lại thòng thêm một yêu cầu khó khăn: không được phép phá vỡ cơ cấu lương hiện nay của đội bóng.

Trong bóng đá hiện đại, tiếng nói của các cầu thủ ngày càng có trọng lượng. Ngay cả khi hai CLB đã thống nhất về mức phí chuyển nhượng nhưng bản thân cầu thủ không hài lòng về điều kiện đãi ngộ ở đội bóng mới, thì bản hợp đồng sẽ không thể trở thành hiện thực. Mà bây giờ, lựa chọn "đi hay ở" của giới quần đùi áo số không chỉ phụ thuộc vào tình yêu, đam mê mà còn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi "cơm áo, gạo tiền". Nếu không đưa ra được một mức lương đủ hấp dẫn, các đội bóng rất khó thành công trong việc chiêu mộ những gương mặt mong muốn.

Tính làm sao đây khi khung lương không được phá vớ, Sir Alex?

Và cái yêu cầu oái ăm trên của nhà Glazers sẽ là trở ngại vô cùng lớn cho MU trong việc chiêu mộ cầu thủ, đặc biệt là những ngôi sao có ít tiếng tăm trong làng bóng. Hiện tại so với những đội giàu tiềm lực khác của Premier League, mức thu nhập tại MU chẳng thấm vào đâu. Rio Ferdinand và Ryan Giggs là hai cầu thủ có mức lương cao nhất, trên 100.000 bảng/tuần. Vị trí này sẽ bị thay đổi khi mà Wayne Rooney ngồi vào bàn đàm phán gia hạn hợp đồng, dự kiến sẽ tiến hành sau WC 2010. Trong khi, ở Man City, Adebayor được trả tới 190.000 bảng/tuần, Carlos Tevez kém chút đỉnh còn ở Chelsea, John Terry và Frank Lampard "đồng hạng" 150.000 bảng/tuần.

Lý do để những ông chủ người Mỹ đưa ra yêu sách này: không muốn làm mất ổn định nội bộ của MU. Từ bao nhiêu năm qua, "Quỷ đỏ" vẫn áp dụng chính sách chặt chẽ về lương dù cho thời thế dã thay đổi rất nhiều. Nếu bây giờ, có một cầu thủ mới được "biệt đãi" với mức lương vượt khung thì ban lãnh đạo sợ sẽ kéo theo làn sóng đòi tăng lương rầm rộ. Tuy nhiên, theo một số nhà phân tích thì chẳng qua do tình hình tài chính khó khăn (MU đang nợ ngập đầu) nên đội bóng thành Manchester mới phải "thắt lưng buộc bụng". Chi phí về lương tăng lên, đồng nghĩa với lợi nhuận hàng năm sẽ bị giảm đi mà như thế thì vấn đề nợ nần sẽ ngày một xấu đi.

Thực ra, MU hoàn toàn có thể theo đuổi chính sách mua những cầu thủ trẻ nhiều tiềm năng, giá rẻ, ít đòi hỏi hay các cầu thủ chưa trở thành ngôi sao (họ mới chiêu mộ 2 tân binh theo hướng này: hậu vệ 20 tuổi Chris Smalling từ Fulham và chân sút từ tận Mexico xa xôi, Javier Hernandez) tuy vây, khả năng thành công sẽ bị đặt dấu hỏi lớn. Arsenal chính là một minh chứng sống động cho chính sách này. Không ai phủ nhận Wenger quá giỏi trong việc nhìn người và đào tạo nhân tài nhưng cái đội ngũ "Pháo thủ" trẻ măng đó vẫn liên tiếp trắng tay trong 6 mùa giải gần đây. Việc bổ sung thêm vài ngôi sao là điều bắt buộc nếu muốn giành vinh quang ở cái thời buổi "coi trọng kim tiền" này.

Nói đâu xa, ngay như mùa giải năm ngoái, MU rất thích Karim Benzema và đã nhận được sự đồng ý của Lyon về mức phí 30 triệu bảng. Thế nhưng, họ đã bị tiền đạo người Pháp "cười khẩy" khi đề xuất mức lương sẽ được hưởng ở MU. Kết quả, Benzema lựa chọn "Dải thiên hà" Real Madrid, nơi anh tha hồ "ngồi mát ăn bát vàng" dù cho đã đánh mất phong độ trong mùa giải năm nay. Mùa hè này, 100% MU phải tăng cường đội ngũ, ít nhất là ở vị trí thủ môn và một chân sút sáng giá đá cặp với Rooney. Xét về tiền bạc chắc sẽ không thiếu (cam kết của nhà Glazer mà), cộng thêm MU sẽ thu về kha khá từ việc đẩy đi vài "hàng thải" như Berbatov nhưng đãi ngộ không đủ hấp dấn thì đội bóng số 1 nước Anh đừng có mơ sở hữu được những người họ cần cho mục tiêu trở lại đỉnh cao mùa giải tới.

  • Bảo Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X