Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Luke Shaw tiết lộ lí do chọn số áo 23 cho mùa giải mới

Thứ Bảy 08/08/2015 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây, Man United đã công bố số áo của các cầu thủ cho mùa giải 2015/16 và Luke Shaw đã quyết định không mặc chiếc áo số 3 nữa mà chuyển sang số 23.

Luke Shaw tiet lo li do chon so ao 23 cho mua giai moi hinh anh
Luke Shaw đã sẵn sàng cho mùa bóng mới cùng Man United

Đây là số áo mà hậu vệ trẻ Luke Shaw đã mặc khi còn thi đấu ở Southampton. Đây dường như là số áo may mắn của cầu thủ người Anh bởi nó giúp anh chơi cực kì xuất sắc và nhờ đó được đánh giá là một trong những viên ngọc sáng giá nhất xứ sở sương mù. Sau đó, Shaw đã chuyển tới thi đấu cho Man United với mức phí chuyển nhượng kỉ lục 30 triệu bảng cho một cầu thủ trẻ chưa đầy 20 tuổi. Tại sân Old Trafford, Shaw đã chọn chiếc áo số 3 mà hai hậu vệ trái huyền thoại của đội bóng là Patrice Evra và Denis Irwin đã mặc khi còn thi đấu ở đây.

Tuy nhiên, ngay sau khi đổi sang số áo mới, Shaw liên tục dính những chấn thương lãng xẹt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể lực của cầu thủ trẻ này. Chính vì thế, những cống hiến của hậu vệ sinh năm 1995 cho Quỷ đỏ là rất hạn chế và vấn đề thể lực khiến anh không được HLV đặt niềm tin. Hậu vệ của M.U chỉ được ra sân vỏn vẹn 16 lần ở mùa giải năm ngoái, trong đó chỉ có đúng 8 trận là cầu thủ trẻ này thi đấu đủ 90 phút. Dẫu vậy, sao mai người Anh đã thể hiện rõ sự quyết tâm khi quyết định cùng Januzaj bay sang Dubai để tập theo giáo án riêng cùng HLV thể lực của đội bóng. Và điều đó ngay lập tức mang lại kết quả khi Shaw thi đấu tuyệt hay trong những trận giao hữu đầu mùa giải của Man Utd trên đất Mĩ, kể cả ở trận thua 0-2 trước PSG.

Với đà tâm lý tốt đang có được ở thời điểm hiện tại, Luke Shaw đã tiếp thêm sự tự tin cho mình bằng việc từ bỏ chiếc áo số 3 đầy áp lực, thay vào đó lấy lại số áo 23 may mắn của anh. Có lẽ ngay từ đầu Shaw đã không muốn mặc áo số 3 và lí do duy nhất khiến anh không thể chọn số 23 từ năm ngoái là vì số áo này đã thuộc quyền sở hữu của “sao xẹt” Tom Cleverley. Mới đây tiền vệ người Anh đã chuyển tới Everton và nghiễm nhiên chiếc áo số 23 đã về tay Luke Shaw. Hậu vệ sinh năm 1995 mới đây đã đăng tải trạng thái trên trang Twitter cá nhân lí giải việc chọn số áo này: “Tôi thấy thoải mái nhất là khi được mặc chiếc áo số 23. Có lẽ tôi sẽ mặc số áo này tới hết sự nghiệp của mình.”

Ở mùa giải năm ngoái, Shaw không có được bất cứ bàn thắng hay đường kiến tạo nào. Nhưng có lẽ các Manucians sẽ được chứng kiến một sự thay đổi lớn ở hậu vệ người Anh ở mùa bóng năm nay. Phong độ tuyệt vời ở những trận đấu giao hữu đã giúp Luke Shaw chiếm được niềm tin nơi chiến lược gia người Hà Lan và “Tulip thép” đã khẳng định sẽ để số 23 của United ra sân từ đầu trong trận đấu gặp Tottenham ngày hôm nay. Đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Luke Shaw thể hiện những khả năng tốt nhất mà mình có, qua đó giúp hàng thủ M.U trở nên vững chắc hơn và làm tiền đề cho một mùa giải 2015/16 thành công trong màu áo Quỷ đỏ.

Xuân Phong - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X