Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Luke Shaw – Thay đổi trước khi quá muộn

Thứ Sáu 07/04/2017 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Cậu ấy là người có thể trở thành hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới”, thật kỳ lạ khi chỉ vài tháng sau tuyên bố này của chính Jose Mourinho, hậu vệ Luke Shaw lại đối mặt với nhiều khó khăn đến vậy.

Cách đây không lâu, hậu vệ Luke Shaw đã đến gặp HLV Jose Mourinho để xin lỗi về thái độ tập luyện không đúng mực. Chính vì điều này, nhà cầm quân 54 tuổi đã điền tên Luke Shaw vào danh sách 18 cầu thủ tham dự trận đấu gặp Everton và anh được ra sân từ đầu rồi góp công lớn vào bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ của Ibra trên chấm 11m (cú sút của Shaw đã trúng vào tay trung vệ Williams của Everton trong vòng cấm)/
 
Đây rõ ràng là tín hiệu tích cực đối với tất cả, từ chính Shaw đến BLĐ của Quỷ đỏ, những người đặt niềm tin rất lớn vào tuyển thủ người Anh. Luke Shaw cần phải thể hiện sự chuyên nghiệp ngay lập tức, nếu còn muốn bám trụ ở M.U, hay xa hơn là có một tương lai tươi sáng trong sự nghiệp.
 
Luke Shaw – Thay doi truoc khi qua muon

Hậu vệ Luke Shaw có mặt cùng toàn đội trước trận đấu với Everton

Trước đó, HLV Jose Mourinho đã phát cáu khi một phóng viên hỏi lý do khiến ông giam cầm cầu thủ này. Mourinho đã trả lời vì Shaw đã “bị bỏ cách quá xa và không thể so sánh với những cầu thủ ông đang có về thái độ, tâm lý cũng như sự ổn định”. Đặt trường hợp HLV người Bồ không ghét bỏ gì Shaw, chẳng có lý do gì ông lên báo và tuyên bố một lời như vậy, nếu không phải vì thái độ quá yếu kém từ cậu học trò.
 
Ngày bước ra thế giới và pha bóng hủy hoại sự nghiệp

Quay trở lại thời điểm tháng 9/2015, ngay trong trận đấu ra quân của M.U tại vòng bảng Champions League với đối thủ PSV, Luke Shaw đã gãy gập chân phải trong một tình huống tấn công. Người gây ra chấn thương đó, hậu vệ Hector Morena ngay lập tức bày tỏ sự hối tiếc về pha bóng này, nhưng Luke Shaw không bao giờ có thể tự tin trở lại như trước nữa.
 
Tục ngữ Anh có câu “Một lần bị cắn, hai lần nhát” (once bitten, twice shy) để chỉ tâm lý sợ hãi khi chứng kiến hiện tượng tương tự nguyên nhân gây ra tai nạn cũ. Luke Shaw bị gãy một chân, một vết thương có thể lành được, nhưng sự tự tin của anh đã bị bóp nát hoàn toàn. Nhất là đối với một cầu thủ trẻ mới 20 tuổi lúc đó, khi tâm lý chưa đạt được sự ổn định đã phải chịu một cú sốc quá lớn.
 
Luke Shaw – Thay doi truoc khi qua muon

Pha chấn thương kinh hoàng của hậu vệ Luke Shaw

“Trong tay tôi có nhiều cầu thủ có thể chơi được vị trí hậu vệ trái, nhưng người duy nhất có thể đạt đến đẳng cấp thế giới chỉ có thể là Luke Shaw” – Chính Jose Mourinho đã nói như vậy vài tháng trước. Shaw rõ ràng có tiềm năng, nhưng từ tiềm năng đến đẳng cấp là một quãng đường dài và hiếm có ai đạt được. Rất nhiều ngôi sao vừa chớm nở đã lụi tàn, cuối cùng tan biến trên bầu trời bóng đá. Ngay tại M.U, có rất nhiều tài năng “trẻ mãi không già” như Federico Macheda, Giuseppe Rossi, Gabriel Orbetan, Ravel Morison hay mới nhất có thể kể đến là Adnan Januzaj.
 
Truyền nhân của Evra hay người tiếp bước Cleverley

Kể từ khi Patrice Evra chia tay Quỷ đỏ, những người hâm mộ M.U không mất quá nhiều thời gian để tìm cho mình một thần tượng mới bên hành lang trái. Một hậu vệ sở hữu khả năng đột phá cùng tốc độ tuyệt vời, ở nơi Gareth Bale từng thi đấu trong những ngày đầu sự nghiệp. Rất nhiều sự kỳ vọng dành cho Luke Shaw và anh được BLĐ tin tưởng giao cho chiếc áo số 3 của Evra, mặc dù sau đó anh đã chuyển sang số áo khác. Luke Shaw từng chia sẻ lý do thay đổi bởi vì anh yêu thích số 23, và muốn con số này gắn bó với mình trong những năm cuối sự nghiệp. Đó chính là lời khẳng định rõ ràng nhất về tương lai của anh cùng với Quỷ đỏ.
 
Luke Shaw – Thay doi truoc khi qua muon
Hậu vệ Luke Shaw trong màu áo Quỷ đỏ
“Mọi người nói quá nhiều về mức giá 30 triệu bảng của cậu ấy, nhưng mức giá đó là quá rẻ để sở hữu hậu vệ trái số 1 ĐT Anh trong vòng 10 năm tới” – Rio Ferdinand đã ca ngợi hậu vệ Luke Shaw trong ngày CLB đem anh về. Hậu vệ Luke Shaw chính là cái tên được HLV Louis Van Gaal tin tưởng giao cho hành lang trái khi ông lên nắm quyền Quỷ đỏ. Không những vậy, anh còn là cầu thủ đứng thấp nhất trong những tình huống đội nhà được hưởng phạt góc với nhiệm vụ bọc hậu và ngăn chặn sớm những pha phản công của đối thủ. Với tốc độ kinh hoàng, có không ít lần người hâm mộ Quỷ đỏ chứng kiến Luke Shaw tung hoành bên… cánh phải của đội bóng.
 
Tuy nhiên, kể từ việc là cầu thủ được đá chính, Luke Shaw phát triển ngược khi dần làm quen với băng ghế dự bị, và bây giờ thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu của Quỷ đỏ. Với mùa giải khó khăn hiện tại, hoàn toàn có khả năng cầu thủ này sẽ có số phận như người cùng số áo 23 trước là Tom Cleverly, đạt phong độ rất cao trong một thời gian trước khi ra đi không kèn không trống.
 
Luke Shaw cần phải học Bastian Schweinsteiger nếu muốn ở lại

Trong 4 tháng gần nhất, hậu vệ này mới chỉ có 2 lần ra sân trong màu áo đỏ, trong đó trận đấu gần nhất của anh là ở tháng trước khi M.U hòa Bournemouth với tỷ số 1-1. Cùng với đó, đội chủ sân Old Trafford sẵn lòng lắng nghe lời đề nghị về Shaw và tìm kiếm trên thị trường chuyển nhượng một hậu vệ trái mới. Tuy nhiên, tình hình có thể thay đổi nếu như hậu vệ Luke Shaw làm một điều gì đó trước khi mùa giải khép lại.
 
“Nếu tôi là Luke Shaw, tôi sẽ không rời Old Trafford. Tôi sẽ nhìn vào tình cảnh của mình hiện tại và suy nghĩ, những cầu thủ mà Mourinho đang có ở vị trí hậu vệ trái đều không phải vị trí sở trường của họ. Vậy nên, thay vì suy nghĩ rằng HLV không đánh giá cao mình, tôi sẽ phải nỗ lực hơn. Luke Shaw cần phải thay đổi, bởi vì một cầu thủ có tài năng như cậu ấy đáng lẽ phải là ngôi sao số một của đội tuyển Anh cũng như M.U. Đây chính là động lực mà cậu ấy cần phải cố gắng." - Phil Neville chia sẻ về sự việc này.
 
Nếu muốn lấy ai đó làm bài học cho mình, hậu vệ Luke Shaw hoàn toàn có thể học theo người đàn anh Bastian Schweinsteiger. Là nhà vô địch thế giới trước khi sang M.U, tuy nhiên Schweini đã bị Mourinho đày ải và phải xuống tập cùng đội trẻ. Tuy nhiên, tiền vệ người Đức đã thể hiện một sự chuyên nghiệp khó tin và buộc Mourinho phải đưa anh trở lại đội hình chính. Thậm chí, Người đặc biệt còn tỏ ra hối hận khi đối xử tệ với Schweinsteiger khi anh chuyển sang MLS.
 
Luke Shaw – Thay doi truoc khi qua muon
Hậu vệ Luke Shaw cần phải nhìn người đàn anh mà học tập
Luke Shaw có lợi thế hơn Schweinsteiger rất nhiều, anh không bị HLV ghét bỏ ngay từ đầu. Hơn nữa, trong 5 trận đấu đầu tiên của mùa giải, Luke Shaw chính là người đá chính ở hành lang cánh trái. Với lợi thế đó, đáng ra Luke Shaw cần phải chứng tỏ bản thân chứ không phải sa vào vũng lầy như hiện tại.
 
Có rất nhiều sự lựa chọn cho Luke Shaw, anh có thể chuyển sang một CLB trung bình ở Ngoại hạng Anh để được ra sân nhiều hơn. Nhưng có một điều chắc chắn, sẽ không một đội bóng lớn nào muốn chứa chấp một cầu thủ thiếu chuyên nghiệp, dù anh ta có tài năng đến mấy.
 
Điều bắt buộc đối với hậu vệ Luke Shaw vào lúc này là anh phải ở lại và chiến đấu cho một vị trí chính thức, vì bóng đá đỉnh cao không có chỗ cho những cậu bé “mãi mãi tuổi 20”.
 
Arsenal sẽ bán Sanchez cho Chelsea
Cựu sao Arsenal, Paul Merson cho rằng đội bóng cũ sẽ bán tiền đạo Sanchez cho Chelsea ở Hè 2017.
 Trọng Hiếu - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X