Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Luke Shaw sẽ là hậu vệ trái hay nhất trên thế giới”

Thứ Sáu 19/09/2014 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là lời khẳng định của trung vệ Jonny Evans sau khi xuất hiện nhiều lời hoài nghi về phong độ cũng như khả năng thật sự của tân binh mà MU mang về từ Southampton.

Luke Shaw có nguy cơ nghỉ thi đấu 1 tháng vì chấn thương
Evans tin tưởng Luke Shaw sẽ thành danh ở MU

Luke Shaw là bản hợp đồng bom tấn đầu tiên của MU trong mùa hè năm nay, đánh dấu một mùa mua sắm cực kỳ tất bật của Quỷ đỏ. Để sở hữu cầu thủ thuộc biên chế của Southampton, MU đã phải chi ra tới 33 triệu bảng (trả trước 27 triệu bảng). Đáng nói hơn, Luke Shaw mới chỉ bước sang độ tuổi 19 và nhiều người cho rằng đây là cái giá quá đắt dành cho một cầu thủ trẻ (Shaw chính là cầu thủ dưới 20 tuổi đắt giá nhất hành tinh).

Tính đến thời điểm này, Shaw cũng chưa đá một phút nào cho MU trong mùa giải mới vì lý do chấn thương gân kheo và điều này lại càng làm cho những người vốn đã hoài nghi về năng lực thật sự của Luke Shaw có cớ để đàm tiếu. Để dập tan những luận điệu đó, mới đây trung vệ Jonny Evans đã phải lên tiếng: "Tôi đã luyện tập với Luke đủ thời gian để thấy rằng sớm muộn cậu ấy sẽ đạt tới tầm cỡ hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới.”

Không biết Luke Shaw tài năng ra sao, nhưng để trở thành một hậu vệ trái xuất sắc, anh sẽ còn phải cố gắng rất nhiều. Rất nhiều cái tên từng được đánh giá có triển vọng ở MU nhưng đều “chết yểu” do không vượt qua được áp lực khủng khiếp cũng như trình độ thật sự chỉ có hạn. Nói đâu xa, chính Jonny Evans là một trường hợp điển hình khi anh đã từng được HLV Ferguson đánh giá cao hơn cả Pique thời còn khoác áo MU, thế nhưng trong khi Pique giờ đã là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới thì Evans vẫn loay hoay không thể thoát khỏi cái hình hài "gương mặt tiềm năng".

Mùa giải năm nay, dù đã chiêu mộ Luke Shaw nhưng Manchester United vẫn đưa về thêm một cầu thủ đá cánh trái nữa, Marcos Rojo. Hậu vệ người Argentina đã có sự khởi đầu khá thuận lợi và tỏ ra hoà nhập nhanh chóng vào lối chơi chung của cả đội. Khả năng lên công về thủ nhịp nhàng và có thể chơi đa dạng ở nhiều vị trí cũng sẽ là điểm mạnh của Rojo.

Có thể sau khi trở lại sau chấn thương, Shaw sẽ được xếp đá hậu vệ trái còn Rojo sẽ được đẩy vào trong đá trung vệ với Evans. Trong trường hợp đá 3 trung vệ, Shaw sẽ đảm nhận toàn bộ hành lang trái Rojo sẽ hợp với Evans và Phil Jones hoặc Smalling, Blackett để trở thành bộ ba nơi hàng phòng ngự của MU. Bản thân Evans cũng đánh giá rất cao về sự đa năng của Rojo: “Tôi đã theo dõi Marcos thi đấu ở World Cup 2014 và tôi nghĩ anh ấy thi đấu rất tuyệt vời dù là ở vị trí hậu vệ trái, tiền vệ trái hay trung vệ".

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X