Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Luke Shaw nhìn lại chặng đường trở lại tuyển Anh đầy chông gai

Thứ Tư 09/06/2021 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luke Shaw mới chia sẻ về hành trình đầy khó khăn của mình để trở lại ĐT Anh và giành suất tham dự Euro 2020.

Luke Shaw từng là cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới khi chuyển đến Manchester United từ Southampton với giá 30 triệu bảng năm 2014. Dù vậy, suốt nhiều năm, với tác động từ chấn thương kinh hoàng gặp phải năm 2015, hậu vệ trái này không có bước phát triển như kỳ vọng.

Luke Shaw
Luke Shaw đã được trở lại ĐT Anh

Shaw đã bị gạt khỏi danh sách ĐT Anh dự World Cup 2018 trong bối cảnh gặp khó khăn tại MU dưới thời Jose Mourinho. Đó là lúc tưởng chừng cánh cửa rời sân Old Trafford đã mở rộng trước mắt cựu thần đồng xứ sương mù.

Nhưng sau khi Ole Gunnar Solskjaer lên dẫn dắt đội 1 MU, vận mệnh của Shaw cũng thay đổi. Trả lời phóng viên trong đợt tập trung ĐT Anh, cầu thủ 25 tuổi chia sẻ về hành trình đã trải qua:

“Thật đặc biệt khi có thể góp mặt trong đội hình 26 người của ĐT Anh. Nếu bạn nhìn vào thời điểm này năm ngoái, sẽ không ai nhắc đến tôi bao gồm HLV Southgate. Từ đầu mùa 2020-21, tôi đã đặt mục tiêu trở lại ĐTQG.”

“Tôi còn trẻ và hơi ngây thơ khi được gọi lần đầu tiên vào năm 2014. Dường như trong thời điểm đó, tôi chưa hình dung được lên tuyển có ý nghĩa lớn như thế nào. Lúc này, khi được trao cơ hội là một phần của đội tuyển, tôi đã trưởng thành hơn một chút và hiểu mọi chuyện nhiều hơn.”

“Thật tự hào khi có thể góp mặt trong đội hình 26 người đại diện cho nước Anh, đó là một vinh dự tối thượng. Tôi rất biết ơn và mong chờ Euro 2020.”

Luke Shaw Chúng tôi không cần Sir Alex
Đó là sự tưởng thưởng cho nỗ lực của hậu vệ này

Shaw đã bị gãy chân trong trận gặp PSV vào năm 2015 tại Champions League và có một chặng đường dài, chông gai sau chấn thương đó. Trụ cột của MU cho hay: “Thành thật mà nói, đó là một chấn thương rất nặng.”

“Nhưng tôi nghĩ rằng mình đã may mắn khi các bác sĩ đã xử lý tốt. Tôi còn có gia đình, mẹ và bố của mình. Tôi đã có họ ngay bên cạnh khi đến bệnh viện. Tình yêu thương của gia đình luôn rất quan trọng.”

“Kể từ đó, tất nhiên, tôi biết đó sẽ là một hành trình dài để cố gắng vượt qua và trở lại với phong độ tốt nhất của mình. Nhưng tôi luôn tin rằng mình sẽ làm được. Có lúc mọi người đã nghi ngờ nhưng trong sâu thẳm tôi đã tự thúc đẩy mình và tin rằng một ngày nào đó mình sẽ làm được.”

“Tôi muốn tiếp tục tiến về phía trước. Tôi muốn hoàn thiện mình cả trên tư cách một cầu thủ cũng như một con người. Tôi muốn gia đình mình tự hào. Mục đích chính là cố gắng và giúp tuyển Anh vô địch một giải đấu.”

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X