Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Luke Shaw càng ngày càng thích đá trung vệ

Thứ Hai 24/04/2023 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luke Shaw thừa nhận rằng anh gặp không ít khó khăn khi nhiều lần được HLV Erik Ten Hag bố trí thi đấu trung vệ trái sở trường trong hàng thủ 4 người ở MU.

Luke Shaw thăng hoa ở vị trí mới

Trong bối cảnh mất cặp trung vệ Lisandro Martinez và Raphael Varane vì chấn thương, HLV Erik Ten Hag quyết định để Luke Shaw đá trung vệ trong trận Bán kết FA Cup 2022/23 với Brighton vừa qua. Hậu vệ người Anh hoàn thành nhiệm vụ khi giúp MU giữ sạch lưới trong suốt 120 phút thi đấu trước khi thắng trên chấm luân lưu. 

Đây không phải lần đầu tiên mùa này mà Luke Shaw được bố trí đá trung vệ. Đáp lại niềm tin của HLV Ten Hag, cầu thủ sinh năm 1995 chứng tỏ bản thân ở vị trí không phải sở trường. 

Sau chiến thắng trước Brighton, Luke Shaw thừa nhận rằng không dễ khi phải thích nghi với vị trí mới lạ mà không thường xuyên thi đấu. Nhưng giờ đây, số 23 của MU đã quen với điều này và luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ nếu được HLV Ten Hag giao phó.

Luke Shaw càng ngày càng thích đá trung vệ 1
Luke Shaw càng ngày càng thích đá trung vệ.

Luke Shaw chia sẻ:

"Không dễ dàng khi đá trung vệ đâu. Đá trung vệ ở hàng thủ 3 người thì dễ hơn, trước đây tôi nhiều lần thi đấu như vậy rồi.

Nhưng ở hàng thủ 4 người thì mọi chuyện khác hoàn toàn. Thành thật mà nói thì nó khó hơn rất nhiều. Nhưng giờ đây tôi đã dần quen hơn. Trước trận đấu với Brighton, HLV Ten Hag đã cho tôi vài ngày để thích nghi với vị trí mới.

Giờ đây, tôi ngày càng thích thú hơn với nhiệm vụ này. Tôi sẽ sẵn sàng thi đấu ở vị trí trung vệ nếu được HLV yêu cầu."

Với việc Luke Shaw chơi tốt ở vị trí trung vệ, HLV Ten Hag có thêm lựa chọn để xoay tua và dự phòng cho bộ đôi Lisandro Martinez và Raphael Varane. Có lẽ trong mùa hè tới, ông sẽ không phải sắm thêm trung vệ mà có thể dành tiền bổ sung các vị trí khác.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X