Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Luke Shaw: Đã đến lúc rời khỏi địa ngục Old Trafford

Thứ Ba 20/03/2018 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mâu thuẫn với HLV Jose Mourinho khiến khả năng Luke Shaw rời M.U ở Hè 2018 đang rất cao.

 

Luke Shaw không gây ấn tượng trong mắt Mourinho


Luke Shaw cập bến M.U ở kỳ chuyển nhượng Hè 2014 với một bản hợp đồng trị giá 31 triệu bảng sau khi vừa trải qua khoảng thời gian ấn tượng trong màu áo Southampton. Lúc đó, cầu thủ sinh năm 1995 được đánh giá có tiềm năng phát triển rất lớn. Tuy nhiên, rốt cục đến lúc này Shaw đã không tiến bộ hơn bao nhiêu so với thời điểm anh gia nhập Old Trafford.
Luke Shaw roi MU, Pochettino mung tham hinh anh

Luke Shaw có mâu thuẫn rất lớn với Mourinho

2 mùa giải chơi tại Premier League trong màu áo Southampton, Luke Shaw ra sân đến 60 lần. Tuy nhiên, trải qua gần 4 mùa giải khoác áo M.U, cầu thủ người Anh chỉ ra sân 58 lần ở Ngoại hạng Anh. Shaw được đánh giá có thể vươn đến đẳng cấp của một hậu vệ hàng đầu thế giới. Nhưng sau 4 năm anh thậm chí không cạnh tranh nổi vị trí trong đội hình M.U và trong đợt tập trung đội tuyển mới nhất của Sư tử Anh, HLV Gareth Southgate cũng không gọi cầu thủ sinh năm 1995.

Mùa giải này, cầu thủ 22 tuổi mới đá chính 6 lần ở Premier League. Dù đã hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng anh không được trọng dụng. Shaw không thể cạnh tranh vị trí đá chính với Ashley Young và thường chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị.

Báo giới khẳng định Mourinho và Luke Shaw đang có mâu thuẫn. Ông thầy người Bồ không đánh giá cao khả năng của cậu học trò người Anh. Trong trận đấu gần nhất với Brighton, Shaw bị rút ra ngay sau giờ nghỉ. Chính Mourinho tỏ ra không hài lòng với cầu thủ 22 tuổi: “Màn trình diễn của cậu ấy không khiến tôi hài lòng, tôi phải tiến hành sự thay đổi bởi nếu Shaw tiếp tục có mặt trên sân khả năng M.U phải nhận bàn thua là rất cao”.
Luke Shaw roi MU

Scholes khuyên Luke Shaw rời MU

Không muốn tài năng của đàn em bị thui mòn, huyền thoại M.U, Paul Scholes đã lên tiếng kêu gọi Luke Shaw rời MU để khẳng định bản thân mình ở một đội bóng khác.

“Tôi đánh giá cao khả năng của Shaw, tôi vẫn tin cậu ấy sẽ trở thành hậu vệ trái giỏi nhất thế giới một ngày nào đó. Vấn đề là cậu ấy cần được ra sân thường xuyên, cần được trao cơ hội để khẳng định mình”. 
 

Tottenham là bến đỗ phù hợp nhất với Luke Shaw


Với một cầu thủ vẫn còn khá trẻ như Shaw, ra sân hàng tuần cần là ưu tiên lớn nhất, bởi vậy lựa chọn rời Old Trafford được cho là hợp lý ở thời điểm hiện tại. 
Kha nang Luke Shaw doi cho Danny Rose la hoan toan co the

Khả năng Luke Shaw đổi chỗ Danny Rose là hoàn toàn có thể

Dù không được Mourinho trọng dụng nhưng Luke Shaw vẫn lọt vào tầm ngắm của rất nhiều đội bóng. Tottenham đang muốn có cầu thủ người Anh nhất. Việc Danny Rose thường xuyên dính chấn thương và còn có ý định ra đi khiến Spurs cần phải đưa về người thay thế.

HLV Mauricio Pochettino vốn cực kỳ mát tay với những cầu thủ trẻ. Harry Kane hay Dele Alli đều trở thành những ngôi sao hàng đầu dưới bàn tay nhào nặn của ông thầy người Argentina. Chưa hết, vị chiến lược gia 46 tuổi cũng không xa lạ gì Shaw, bởi ông chính là thầy cũ của anh ở Southampton. 

Mùa 2013/14 thi đấu dưới sự dẫn dắt của Pochettino cũng là mùa bóng hay nhất của Shaw trong sự nghiệp tính đến thời điểm này. Bởi vậy, sự tái hợp với ông thầy người Argentina ở Tottenham mang lại viễn cảnh khá sáng sủa với cầu thủ người Anh.
HLV Pochettino san sang dang rong vong tay don Luke Shaw

HLV Pochettino sẵn sàng dang rộng vòng tay đón Luke Shaw

Danny Rose được cho là một mục tiêu được Mourinho nhắm tới để nâng cấp cánh trái nên Quỷ đỏ hoàn toàn có thể dùng Shaw để thuyết phục Spurs nhả ngôi sao 27 tuổi theo chiều ngược lại. Một khả năng khác, M.U có thể dùng cựu sao Southampton để thuyết phục Tottenham nhả Alderweireld bởi Mourinho cũng đang tìm kiếm một trung vệ chất lượng.

Xét một cách tổng thể, Luke Shaw nên rời M.U để làm lại sự nghiệp. Tottenham là bến đỗ hợp lý nhất với cầu thủ người Anh, bởi ở đó, Pochettino sẵn sàng dang rộng vào tay chào đón cậu học trò cũ.

Phong độ của Luke Shaw ở Premier League 2017/18

Lê Hường (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X