Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Luke Shaw có thể trở thành Ashley Cole mới"

Thứ Năm 10/09/2015 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hậu vệ cánh trái Luke Shaw của Manchester United đang ngày một chứng minh được giá trị trong thời gian gần đây và HLV ĐT Anh, Roy Hodgson cho rằng anh còn có thể trưởng thành nhiều hơn nữa.


Chuyển tới Man United mùa hè năm ngoái từ Southampton với phí chuyển nhượng 26,25 triệu bảng (có thể lên đến 31 triệu), sao trẻ Luke Shaw đã trở thành hậu vệ người Anh đắt giá thứ 2 trong lịch sử bóng đá xứ sở sương mù chỉ sau Rio Ferdinand (32,20 triệu). Tuy vậy, dù được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng các chấn thương liên tiếp từ mắt cá, gân kheo tới mặt đã khiến cầu thủ sinh năm 1995 này không có được mùa giải 2014/15 như mong đợi. Shaw chỉ ra sân có 15 trận và hầu hết đều không thể hiện được phong độ cao như khi còn ở Southampton.

Luke Shaw co the tro thanh Ashley Cole moi hinh anh
Luke Shaw đang có triển vọng lớn tại ĐT Anh

Tuy nhiên khi bước sang mùa này Shaw như “lột xác” khi trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của M.U sau 4 vòng đầu tiên tại Premier League 2015. Tốc độ đáng nể, thể lực được cải thiện, kỹ năng phòng ngự tốt cộng thêm những pha dâng cao tạt bóng lợi hại đã giúp cầu thủ 20 tuổi trở thành ngôi sao bên cánh trái của đội chủ sân Old Trafford. Khi lên tập trung cùng ĐTQG, Shaw cũng mang theo sự hưng phấn đó và có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 2-0 của Anh trước Thụy Sĩ ở vòng loại Euro 2016 mới đây. Anh chính là tác giả của đường kiến tạo giúp Harry Kane ghi bàn mở tỉ số, tháo nút thắt trận đấu.

Chứng kiến phong độ tuyệt vời của Shaw, HLV trưởng ĐT Anh Roy Hodgson tin rằng trong tương lai cậu học trò trẻ có thể trở thành người kế tục Ashley Cole - hậu vệ trái một thời số 1 nước Anh, đã trấn giữ hành lang trái của Tam sư suốt 13 năm từ 2001 tới 2014 và tổng cộng 107 lần khoác áo.
Hậu vệ Luke Shaw: Lột xác từ việc giảm béo
(Bongda24h.vn) – Từng có nguy cơ trở thành một bản hợp đồng thất bại của HLV Louis van Gaal mùa trước, nhưng hậu vệ Luke Shaw đã nhanh chóng tự làm mới bản...
“Chúng tôi luôn có niềm tin mãnh liệt vào Luke Shaw. Anh ấy đã ra sân tại World Cup 2014 trong trận đấu với Costa Rica và đã chơi rất tốt trong bối cảnh đó còn là giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ", Hogdson nói: "“Shaw mới chỉ 20 tuổi và cứ cái đà này cậu ta có thể trở thành Ashley Cole mới, người đã có hơn 100 trận khoác áo ĐT Anh. Tôi sẽ hỗ trợ thêm để giúp cậu ta phát triển sự nghiệp, đạt tới đẳng cấp và giành nhiều thành quả vang dội như Ashley Cole trong quá khứ”.

Tính tới nay, Shaw đã có tổng cộng 6 lần khoác áo ĐT Anh. Cầu thủ 20 tuổi có trận ra mắt Tam sư vào tháng 2 năm 2014 trong trận giao hữu với Đan Mạch nơi anh vào thay thế chính Ashley Cole sau giờ nghỉ. So với đàn anh thời đỉnh cao, Shaw hiện còn thua kém nhiều thứ song anh còn rất nhiều thời gian phía trước để cải thiện.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X