Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Luke Shaw: Chặng đường từ phế nhân đến niềm hy vọng nơi Nhà hát

Thứ Sáu 07/09/2018 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc bình chọn nội bộ của Quỷ đỏ, hậu vệ Luke Shaw giành giải cầu thủ hay nhất M.U, và đó là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tuyệt vời của cầu thủ này.


Giữa vô vàn chỉ trích lẫn nghi ngờ
 

Phải quay ngược thời gian vào 3 năm trước, thời điểm Luke Shaw gãy chân phải trong một trận đấu với PSV, vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa phải những khó khăn lớn nhất xảy đến với cầu thủ này – một ngôi sao tuổi teen và là niềm hy vọng lớn của Man United ngày đầu cập bến.
 
Và trong một chia sẻ mới đây, người hâm mộ mới nhận ra nỗi kinh hoàng mà anh phải đối mặt lớn đến mức nào. Tôi suýt chút nữa đã mất chân vì máu đông, nhưng điều tệ nhất là bác sĩ không thông báo với tôi điều đó, cho đến 6 tháng sau này. Hai vết sẹo lớn ở chân, và họ đã phải mở phanh nó ra để điều trị.”
 
Những lời bộc lộ khiến bất kỳ ai cũng phải kinh hãi, chứ đừng nói đến một “cậu bé” mới mười chín, đôi mươi ở thời điểm xảy ra chấn thương như Luke Shaw. Nhưng đó vẫn chưa phải điều tồi tệ nhất, nếu so sánh với những lời chỉ trích của Jose Mourinho ngày Shaw trở lại.

Luke Shaw phai o lai Ha Lan phau thuat, nghi 6 thang

Chân phải của Luke Shaw bị gãy làm 3


Thời điểm đó, tưởng chừng hậu vệ trẻ đã lấy lại sự nghiệp của mình, sau khi liên tiếp được lựa chọn ở đội hình xuất phát. Tuy nhiên, lão tướng Ashley Young sau đó đã chiếm lấy vị trí chính thức, và khiến Shaw rơi vào tâm bão của sự chỉ trích. Không chỉ là trong phòng thay đồ, anh bị ông thầy của mình chửi thẳng mặt trên truyền thông, về phong độ yếu kém cùng tinh thần thiếu chuyên nghiệp.
 
“Cậu ta còn cách quá xa về sự chuyên nghiệp so với những cầu thủ tôi hiện có” – Mourinho cho biết vào tháng 3/2017. Một năm sau, cầu thủ này tiếp tục bị rút ra ngay trong hiệp 1 của trận đấu thuộc cúp FA, và rồi cũng không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở chung kết. Giấc mơ trở lại thi đấu, cũng như được tham dự World Cup tan biến.
 
Vẫn chưa hết, mùa hè này báo chí Anh đã chộp được những hình ảnh cho thấy, Luke Shaw lộ bụng bầu ở bãi biển – khi anh được cho là quá thừa cân với một chàng trai bình thường, chứ chưa nói đến là một vận động viên thể thao. Nhưng sau tất cả chỉ trích lẫn nghi ngờ, cầu thủ 23 tuổi đã có một sự trở lại vô cùng ấn tượng, như tinh thần của M.U trong quá khứ.

Luke Shaw Chặng đường từ phế nhân đến niềm hy vọng nơi Nhà hát hình ảnh 2

Luke Shaw giành giải cầu thủ hay nhất M.U

 

Đến sự trở lại tuyệt vời
 

Dù được xem là một danh hiệu nội bộ, và không có nhiều ý nghĩa nếu so sánh với giải thưởng chính thức từ Premier League, nhưng M.U có lý do để lựa chọn Luke Shaw xuất sắc nhất tháng 8. Ra sân không thiếu phút nào, anh chính là cầu thủ hiếm hoi thể hiện được tinh thần, cũng như những phẩm chất của mình – bất kể Quỷ đỏ thắng hay thua.
 
1 bàn thắng trong trận mở màn trước Leicester, giúp M.U giữ được 3 điểm. Với vai trò hậu vệ trái quen thuộc, có thể coi như wingback khi Man United xoay sang 3 trung vệ, Shaw chính là cái tên cống hiến nhiều nhất Old Trafford vào thời điểm này. Bởi như những gì chúng ta vẫn hay được nghe – là những con số thống kê không biết nói dối.

Quãng đường và số lần bứt tốc vượt trội của Shaw


Thực tế, Shaw đã từng quay lại 1 lần, và cũng đã gây ấn tượng trong thời gian ngắn, trước khi chìm nghỉm. Nhưng có nhiều lý do cho rằng, lần thứ 2 sẽ khác. Từ sự chuẩn bị và nỗ lực ép cân trong mùa hè, tới những lời chia sẻ qua từng trận đấu, có thể thấy rõ Luke Shaw đang hoàn toàn kiểm soát mọi thứ xung quanh. “Tôi đã trưởng thành, bạn có thể coi như vậy. Tôi đã từ một đứa trẻ trở thành người đàn ông.”
 
Trái ngược với những lời lẽ vùng vằng, giận dỗi kiểu trẻ con, Luke Shaw bây giờ thừa nhận Mourinho chỉ trích anh là chính xác. “Tôi biết ông ấy làm vậy, vì ông ấy tin tưởng vào tôi. Ông ấy biết rằng tôi có thể làm tốt hơn như vậy. Tôi muốn được thi đấu cho Man United, tôi đang có thể trạng hoàn hảo, không chỉ là đôi chân mà cả tinh thần.”

comment leftLuke Shaw là hậu vệ trái xuất sắc nhất nước Anh
Ian Wright
comment right

Luke Shaw ghi ban dau tien cho M.U

Luke Shaw đang trải qua khoảng thời gian đẹp nhất sự nghiệp


Bên cạnh được CLB vinh danh, cầu thủ này cũng được tặng quà, với suất triệu tập lên tuyển từ HLV Gareth Southgate. Đó là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực của Luke Shaw. “Tôi thực sự ấn tượng với tình trạng thể chất của cậu ấy, quan trọng hơn là tinh thần và sự khát khao trong thi đấu. Cậu ấy đang chơi với sự tự tin cực lớn” – thuyền trưởng Tam Sư tiết lộ.
 
Và rõ ràng từ một “phế nhân” có khả năng giã từ sự nghiệp, cho đến câu chuyện Luke Shaw giành giải cầu thủ hay nhất M.U, ngôi sao trẻ đã tiến một bước rất dài. Sẽ cần thời gian để tiếp tục chứng kiến, nhưng có nhiều dấu hiệu để cho rằng, thời của Shaw đã đến. Hay nói chính xác hơn, anh đang trở lại để viết tiếp câu chuyện của mình.
 
Luke Shaw: Khi niềm tin trở lại
Sau 4 vòng đấu mà Man Utd thắng 2 và thua 2, “Quỷ đỏ” ghi tổng cộng 6 bàn thắng. Bỏ qua 2 pha đá phạt đền thành công của Paul Pogba thì số bàn thắng từ bóng...
Luke Shaw tiết lộ từng suýt phải... cưa chân
Trải lòng của hậu vệ trái người Anh về những tháng ngày đen tối trong quá trình điều trị chấn thương gãy xương kép kinh hoàng từ cách đây ba năm.
Shaw là hậu vệ trái xuất sắc nhất nước Anh
Huyền thoại Ian Wright khẳng định Luke Shaw là hậu vệ trái người Anh xuất sắc nhất sau khi cầu thủ này được Gareth Southgate gọi trở lại đội tuyển.
 
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X