Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte: “Thành công của Lukaku không tự nhiên mà có”

Thứ Ba 11/08/2020 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Antonio Conte đã ca ngợi Romelu Lukaku sau một màn trình diễn cá nhân tuyệt vời khác ở tứ kết Europa League.

Tuy nhiên, HLV trưởng Inter Milan khẳng định thành công của tiền đạo này còn tới từ nỗ lực của các đồng đội.

Lukaku tỏa sáng

Romelu Lukaku đã ghi 1 bàn thắng khi Inter lọt vào bán kết Europa League với chiến thắng 2-1 trước Bayer Leverkusen. Đối thủ sắp tới của họ sẽ là đội thắng trong cặp Shakhtar Donetsk vs Basel.

Conte Thành công của Romelu Lukaku không tự nhiên mà có hình ảnh
Lukaku thêm một lần tỏa sáng tại Inter

Nicolo Barella là tác giả bàn mở tỷ số cho Inter phút 15 trước khi Lukaku nhân đôi cách biệt 6 phút sau. Tất cả những gì Leverkusen làm được trận này chỉ là bàn gỡ của Kai Havertz phút 24.

Lukaku lẽ ra có thể lập hat-trick nhưng trọng tài Carlos del Cerro Grande đã không cho Inter hưởng phạt đền sau 2 lần tham khảo công nghệ VAR.

Lukaku suýt lập hattrick, Inter Milan vào bán kết Europa League 2019/20
Rốt cục, sau 10 năm, Inter mới lại có mặt ở vòng bán kết một cúp châu Âu. Tại tứ kết Europa League 2019/20 gặp Leverkusen đáng gờm, thầy trò HLV Conte phải khá...

Conte nói về học trò


Sau trận, HLV Conte ca ngợi Lukaku, người đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 9 trận liên tiếp tại Europa League và nâng tổng số bàn mùa này lên con số 29 trên mọi đấu trường. Nhưng nhà cầm quân người Ý cũng nhấn mạnh chân sút này sẽ khó lòng làm nên điều gì nếu không có các đồng đội hỗ trợ.

Conte nói với Sky Italia: “Thật khó để nói về các cá nhân khi bạn có màn trình diễn tuyệt vời như vậy. Lukaku đang có một mùa giải xuất sắc, được hỗ trợ tốt bởi tập thể, những người đã đặt cậu ấy vào vị thế thể hiện bản thân ở mức độ tốt nhất.”

“Tôi mừng cho cậu ấy vì cậu ấy xứng đáng với tất cả thành tích này. Nhưng Lukaku cũng phải cảm ơn đội bóng đã tạo điều kiện cho mình thể hiện bản thân ở phong độ tốt nhất trong cả sự nghiệp.”

HLV Antonio Conte
HLV Conte đánh giá cao tập thể Inter

Conte thừa nhận khả năng dứt điểm của Inter nên lạnh lùng hơn. Tuy nhiên, ông không thể đòi hỏi hơn từ các học trò khi họ đã vào bán kết Europa League. Conte nói thêm:

“Chúng tôi rất hài lòng vì đó là một màn trình diễn rất tốt. Như tôi luôn nói, chúng tôi có thể kết thúc trận đấu sớm hơn và thả lỏng một chút. Chúng tôi không cho phép đối thủ tạo ra nhiều cơ hội.”

“Nhưng thực tế là chúng tôi có rất nhiều cơ hội và đáng lẽ phải ghi nhiều hơn 2 bàn. Các cầu thủ đã cho thấy họ quyết tâm như thế nào, chứng minh rằng những gì họ đang làm là quan trọng.”

“Chúng tôi có cơ hội vào chơi trận bán kết Europa League. Chúng tôi muốn đạt được thành tích tối đa. Chúng tôi muốn đi hết chặng đường.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X