Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku và Ibrahimovic chấn thương: Vận may cho M.U?

Chủ Nhật 31/12/2017 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã bất ngờ phải đón nhận hai tin chấn thương từ Lukaku và Ibrahimovic trong ngày cuối năm 2017. Nhưng việc mất đi hai tiền đạo chủ lực chưa chắc đã khiến Quỷ đỏ bị đánh gục.

Chấn thương của Lukaku và Ibrahimovic là một đòn giáng mạnh vào chiến lược của HLV Jose Mourinho. Trong tâm trí của chiến lược gia người Bồ, ông chỉ có hai tiền đạo duy nhất là hai “gã khổng lồ” nói trên. Và bây giờ thì cả hai đều lăn ra chấn thương. Các cầu thủ Man United đã bị kéo căng ra trong những trận đấu gần đây và việc mất thêm hai ngôi sao nữa ở cùng vị trí mang đến một cơn đau đầu thật sự cho Mourinho.

“Ibrahimovic sẽ phải ngồi ngoài một tháng”, Mourinho buồn bã chia sẻ sau trận hòa tức tưởi 0-0 trước Southampton. “Tôi không biết về Lukaku. Dĩ nhiên là tôi rất nhớ tiền đạo làm tường của mình. Khi đó, tôi có hai lựa chọn tấn công trên ghế dự bị là Rashford và Martial. Nhưng rồi tôi buộc phải đưa một trong số họ vào sân từ khá sớm. Ở những phút cuối, tôi muốn tạo ra một sự thay đổi trên hàng công nhưng trên ghế dự bị lại không có một cầu thủ tấn công nào khác”.
Lukaku va Ibrahimovic chan thuong Van may cho MU hinh anh
Cả Lukaku lẫn Ibrahimovic đều đã gặp phải chấn thương

Việc Lukaku và Ibrahimovic chấn thương khiến cho Mourinho bị giới hạn sự lựa chọn khá nhiều. Tuy nhiên, sự thật là cả Lukaku lẫn Ibra đều không chơi tốt ở mùa giải năm nay. Quãng thời gian khởi đầu của Lukaku tại Man United được phủ đầy màu hồng. Anh ghi được 11 bàn thắng chỉ sau 10 trận đầu khoác áo Quỷ đỏ. Nhưng kể từ sau chuỗi trận thăng hoa đó, tiền đạo người Bỉ mới chỉ ghi được 4 bàn trong 20 trận gần nhất. Lukaku chỉ có mặt trên sân 8 phút trước khi bị thay ra nhưng anh cũng đã kịp bỏ lỡ một cơ hội bằng vàng để mở tỉ số cho Man United sau đường tạt bóng thuận lợi của Mata.

Trong khi đó, Ibrahimovic không còn là chính mình kể từ khi trở lại sau chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Tiền đạo người Thụy Điển đã ghi được một bàn thắng vào lưới Bristol. Phải khẳng định rằng đó là một cú đá phạt mẫu mực của Ibra. Nhưng cựu binh 36 tuổi không cho thấy dấu hiệu số lượng bàn thắng của anh ở mùa giải này sẽ tăng lên.

Phong độ của Lukaku và Ibrahimovic đang đi xuống cùng với thành tích của Man United. Rõ ràng, Mourinho cần tìm ra những điều mới mẻ hơn nếu muốn cải thiện thành tích của Quỷ đỏ trong giai đoạn tới. Sức trẻ của Rashford và Martial sẽ mang đến cho ông điều đó. So với bộ đôi tiền đạo khổng lồ đang chấn thương, Rashford và Martial đem đến những điều hoàn toàn khác biệt. Thay vì cố gắng tì đè, tranh chấp bóng bổng với hậu vệ đối phương để làm tường, hai cầu thủ trẻ của Man United luôn cố gắng giữ quả bóng trên mặt đất và phối hợp nhanh cùng đồng đội để đánh bại các hệ thống phòng ngự.
M.U hòa thất vọng, Pogba bị chỉ trích dữ dội
Huyền thoại Paul Scholes tỏ ra khá bực tức khi chứng kiến Pogba tiếp tục tạo ra thêm một màn trình diễn nhạt nhòa ở khu vực trung tuyến của Man United.
Lukaku va Ibrahimovic chan thuong Van may cho MU hinh anh 2
Rashford chưa lấy lại được cảm giác tốt nhất khi đá tiền đạo trước Southampton

Lối chơi dựa trên khả năng càn quét của Rashford và Martial sẽ giúp những đường tấn công của Man United trở nên tốc độ và khó lường hơn nhiều. Trận đấu với Southampton vừa qua cũng có những khoảnh khắc mà Rashford và Lingard phối hợp tốt để loại bỏ hệ thống phòng thủ của đội khách. Rashford đáng lẽ ra cũng có được bàn thắng nếu như dứt điểm sắc bén hơn trong vòng cấm. Khi được lựa chọn thay thế Lukaku trong thời gian tới, cảm giác sút bóng của cầu thủ trẻ người Anh chắc chắn sẽ cải thiện hơn so với thời điểm này.

Nếu như Lukaku và Ibrahimovic khỏe mạnh, Rashford khó có cửa cạnh tranh ở vị trí tiền đạo. Nhưng bây giờ, cơ hội đã tới gõ cửa với chân sút trẻ người Anh. Chỉ cần ngôi sao 20 tuổi thể hiện được rằng anh có thể giúp đội bóng tìm kiếm những bàn thắng ở vị trí tiền đạo, Mourinho sẽ trao cơ hội để anh phát triển trong vai trò này nhiều hơn thời gian tới.
Lukaku va Ibrahimovic chan thuong Van may cho MU hinh anh 3
Rashford và Martial đang có cơ hội để thuyết phục Mourinho về khả năng đá tiền đạo cắm

Mỗi khi đối diện với các vấn đề chấn thương, Mourinho luôn gửi một thông điệp tới các học trò rằng: “Chấn thương của cầu thủ này là cơ hội dành cho các cầu thủ khác trong đội”. Khi Pogba chấn thương gân khoeo, Ander Herrera và Marouane Fellaini là những người được hưởng lợi. Khi Phil Jones và Eric Bailly phải ngồi ngoài, Victor Lindelof sẽ nhận được cơ hội tốt để chứng minh khả năng.

Rashford và Martial là những cái tên mới nhất nhận được cơ hội tỏa sáng khi nhân tố chủ chốt trong kế hoạch của Mourinho gặp chấn thương. Không chỉ bộ đôi cầu thủ trẻ này mà các CĐV của Man United đều hy vọng được nhìn thấy họ thi đấu ở vị trí tiền đạo. Nếu cặp Quỷ trẻ này chơi tốt, HLV Mourinho coi như có một chỗ dựa để bố trí cho Lukaku nghỉ ngơi khi cần thiết. Vì vậy, những trận đấu sắp tới không chỉ quyết định thành bại của Rashford hay Martial ở vai trò tiền đạo mà nó còn nắm giữ vận mệnh của M.U ở mùa giải năm nay.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X