Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku:" Tôi đến Chelsea không phải để cạnh tranh vị trí với Drogba"

Thứ Tư 24/08/2011 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Chelsea cho đến thời điểm này, thế nhưng tiền đạo trẻ Romelu Lukaku lại tỏ ra khá khiêm nhường khi có những tuyên bố đầy "biết điều" với những đàn anh tại Stamford Bridge.

Được đánh giá là "Drogba mới" nhờ có phong cách thi đấu mạnh mẽ cùng khả năng quay người dứt điểm tốt, Romelu Lukaku đã gia nhập Chelsea với mức giá 22 triệu bảng, trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất của Chelsea cho đến thời điểm này (thương vụ Juan Mata vẫn chưa chính thức được hoàn tất). Mùa trước, Lukaku đã ghi được 16 bàn thắng trong 37 trận ra sân cho câu lạc bộ cũ Anderlecht. Trong màu áo đội tuyển quốc gia Bỉ, Lukaku cũng đã có được hai bàn thắng trong 10 trận ra sân.

Lukaku (phải) tỏ ra rất biết điều với những cựu binh tại Chelsea

Lukaku được kì vọng sẽ mang đến làn gió mới cho đội hình ngày một già nua của Chelsea, thậm chí phần đa đều cho rằng tiền đạo 18 tuổi này sẽ là người thay thế cho vị trí của Drogba trong tương lai gần, khi "voi rừng" đã có tuổi. Tuy nhiên, bản thân Lukaku là "ma mới" nên đời nào dám có tư tưởng động đến "ma cũ" như Drogba. Bởi ai cũng hiểu tiếng nói của Drogba tại Chelsea rất có trọng lượng nên việc Lukaku tỏ ra lễ độ với đàn anh là điều dễ hiểu.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây nhất, Lukaku đã cho biết rất vinh dự khi được khoác áo Chelsea nhưng không hề có ý định đến Stamford Bridge để cạnh tranh vị trí với đàn anh Drogba:" Tôi không đến đây để thay thế vị trí của Drogba, tôi chỉ muốn thi đấu cho Chelsea và hi vọng anh ấy sẽ thi đấu tại đây càng lâu càng tốt, có như vậy tôi mới được thi đấu bên cạnh anh ấy và học hỏi được nhiều điều.

Anh ấy là tiền đạo đẳng cấp thế giới. Mỗi khi chúng tôi thi đấu cùng nhau tôi thường lắng nghe rất nhiều, bởi anh ấy mang đến cho tôi rất nhiều lời khuyên tốt. Trong mỗi buổi đào tạo tôi đều giành thời gian để nói chuyện với anh ấy. Tôi cũng ngồi cạnh anh ấy trong phòng thay đồ".

Ngoài Drogba, Lukaku cũng không quên đặt mối quan hệ thân tình với những đàn anh khác:" Với Torres và Anelka, tôi cũng có thái độ tương tư. Đơn giản là bởi tôi vui khi được thi đấu bên cạnh những tiền đạo đẳng cấp thế giới".

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaso)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X