Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku lên tiếng với CĐV MU sau khi bị "phân biệt chủng tộc"

Thứ Sáu 22/09/2017 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Bỉ công nhận tình cảm của các khán giả nhà nhưng cũng kêu gọi mọi người chấm dứt ngay bài hát với nội dung xoay quanh… “của quý” của anh.

Trong ngày trở lại Champions League giữa tuần trước với chiến thắng 3-0 trước Basel, các CĐV Man Utd cũng cho ra đời một bài hát mới vang vọng trên khắp khán đài. Duy chỉ có điều rằng nội dung và từ ngữ của nó thì tương đối thô tục.

Lukaku len tieng voi CDV MU sau khi bi phan biet chung toc hinh anh
Lukaku lên tiếng sau khi bị CĐV MU "phân biệt chủng tộc"

Cụ thể hơn, như để ngợi ca Romelu Lukaku khi tiền đạo tân binh người Bỉ hòa nhập nhanh chóng với sân Old Trafford và thể hiện phong độ ấn tượng, fan MU đã rêu rao về “của quý” của anh với kích cỡ đặc trưng của người da màu. Tình ngay lý gian, ý tốt của họ tất nhiên không được hưởng ứng, không chỉ bởi từ ngữ thô tục của nó mà cả nội dung “vô tình” có sự phân biệt chủng tộc.

Sự vụ khiến liên lụy cả CLB Man Utd khi bị tổ chức nhân quyền Kick It Out “sờ gáy”. Sau đó, đội chủ sân Old Trafford đã phải ra thông báo kêu gọi CĐV ngay lập tức chấm dứt câu hát này. Mới đây, tới lượt đích thân “nạn nhân” Lukaku cũng đã lên tiếng ủng hộ quyết định của BLĐ đội bóng và khuyên nhủ các CĐV, dù rằng anh công nhận tình cảm của fan MU dành cho mình.

“Tôi rất vui khi sớm giành được tình cảm của CĐV và thậm chí được các bạn tặng hẳn bài hát khi chỉ mới gia nhập Man Utd chưa được bao lâu. Tôi biết các bạn cũng chỉ có thành ý động viên, khích lệ mình và tôi sẽ mãi mang ơn vì điều đó. Mặc dù vậy, nội dung và từ ngữ của bài hát đó không phù hợp với tinh thần chung của chúng ta nên tôi mong các bạn nên chấm dứt nó ngay để không ảnh hưởng đến bất cứ ai nữa. Hãy tôn trọng lẫn nhau!”

Romelu Lukaku gia nhập Man Utd trong mùa hè vừa rồi với giá chuyển nhượng 75 triệu bảng. Sắm vai chủ lực mới của đội bóng đá, tiền đạo 24 tuổi người Bỉ không khiến các CĐV Quỷ Đỏ phải thất vọng với thành tích 7 bàn/7 trận tới giờ.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X