Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Lukaku là cầu thủ không thể thay thế"

Chủ Nhật 17/09/2017 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi chấp nhận để tiền đạo Romelu Lukaku chuyển sang Man United mùa hè vừa rồi, HLV Ronald Koeman đã bất lực trong việc tìm người thay thế.

Trải qua 4 vòng đấu đầu tiên, Romelu Lukaku và đội bóng mới đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng, ghi được 12 bàn thắng. Cá nhân bản hợp đồng 75 triệu bảng của Quỷ đỏ đã góp công vào 4 bàn thắng trong số đó. Còn tính trên mọi mặt trận, chân sút người Bỉ đã có 6 bàn/6 trận. Ngược lại, Everton của HLV Ronald Koeman đã rơi tự do trên bảng xếp hạng, xếp thứ 16 và ghi được vỏn vẹn 2 bàn/4 trận.
 
Ở vòng đấu này, Everton sẽ phải đến làm khách trên SVĐ Old Trafford của Man United, như một thử thách cực đại về vai trò của Lukaku, người đã ghi đến 25 bàn thắng cho nửa xanh của Merseyside ở mùa giải vừa qua. Trong buổi phỏng vấn trước trận đấu này, chiến lược gia người Hà Lan cho biết: “Tôi không nói là không thể, nhưng gần như là bất khả thi để thay thế Lukaku. Rất khó có cầu thủ nào ghi được số bàn thắng cho Everton trong những năm qua.”

tien dao Lukaku cua M.U o tran voi Basel
Sự ra đi của Lukaku để lại khoảng trống quá lớn tại Everton

Sau 4 mùa giải khoác áo đội chủ sân Goodison Park, bao gồm 1 mùa thi đấu dưới dạng cho mượn, tiền đạo sinh năm 1993 đã ghi được 87 bàn thắng trong tất cả các đấu trường. HLV Koeman nói thêm: “Với Romelu Lukaku, chúng tôi có đủ sức chiến đấu để giải quyết cuộc chơi. Cái cách cậu ấy di chuyển trong và ngoài vòng cấm địa, cùng những cơ hội ghi bàn, rõ ràng Lukaku là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất. Rất khó để thay thế một cầu thủ như vậy bởi nguồn thể lực dồi dào và những bàn thắng đó. Rất khó.”
 
Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 22h00 tối nay (17/9), và HLV Koeman cũng sẽ được dịp kiểm chứng xem đội bóng của ông đã mất những gì khi phải chống chọi với chính cựu tiền đạo của mình. Ngược lại, một “tân binh” của Everton cũng sẽ đối đầu với đội bóng cũ và được dự đoán sẽ có màn chào đón từ các CĐV, đó chính là tiền đạo Wayne Rooney.

Mourinho không tin Lukaku có thể sánh ngang Rooney
HLV Jose Mourinho cho rằng Romelu Lukaku không thể san bằng kỷ lục 253 bàn thắng ghi cho Man Utd của học trò cũ Wayne Rooney.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X