Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku không trách giận Chelsea sau khi bị đem cho mượn

Thứ Tư 04/09/2013 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền đạo của Chelsea thẳng thừng tuyên bố muốn rời Stamford Bridge để được đá chính cho Everton trong mùa bóng này, vì thế nên anh không có vấn đề gì với quyết định của BLĐ The Blues, thậm chí còn rất tôn trọng và ủng hộ nó.

Romelu Lukaku còn lâu mới có thể sánh bằng đàn anh Didier Drogba
Romelu Lukaku tạm xa Mourinho 1 năm

Chân sút Romelu Lukaku khẳng định anh vô cùng hạnh phúc khi được chuyển tới Everton vào ngày cuối cùng của TTCN mùa hè sau khi đặt bút kí vào một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Hiện tại tiền đạo người Bỉ đang tập trung cùng đội hình ĐTQG, nhưng anh đã không hề ngần ngại gật đầu chấp thuận một vụ chuyển nhượng được dàn xếp ngay trước khi mọi thứ trở nên quá muộn. Anh đã chọn Everton thay vì ở lại West Brom, đội bóng mà anh đã khoác áo mùa trước và tỏa sáng rực rỡ với 17 bàn thắng sau 35 trận.

Gạt đi tất cả những lời đàm tiếu cho rằng mình không hạnh phúc sau 2 năm liên tiếp bị đem cho mượn, Lukaku vui mừng cho biết sau khi đã chính thức thuộc biên chế của đội bóng áo xanh thành Merseyside: "Tôi rất hào hứng khi được thi đấu tại Everton. Có nhiều nguồn tin cho rằng tôi không hạnh phúc, nhưng đó chỉ là lời đồn. Lúc này tôi cảm thấy hưng phấn và muốn thi đấu cho The Toffees hơn bao giờ hết. Đây là một đội bóng có thể mang đến cho tôi rất nhiều thứ, cũng như tôi có thể đóng góp được công sức của mình cho họ. Tôi muốn phát triển mạnh mẽ và có được một giai đoạn thành công với Everton."

Tiền đạo này tỏ ra đặc biệt vui mừng như vậy bởi lẽ ở Goodison Park, anh sẽ có cơ hội đá chính. Đương nhiên là sẽ có những sự cạnh tranh nhất định đến từ Naismith hay Jelavic, nhưng Lukaku không đến Everton để đá dự bị. Anh sẽ tiếp tục trau dồi bản thân và luyện tập để có thể trở thành tiền đạo số 1 của Everton. Chia sẻ về điều này, tiền đạo sinh năm 1993 tiếp tục: "Tôi nghĩ rằng ở tuổi của tôi, việc được thi đấu nhiều là rất quan trọng. Tôi có mối quan hệ rất tốt với HLV của mình tại Chelsea, ông Jose Mourinho. Tạm thời tôi sẽ xa ông ấy một năm, và tôi rất hi vọng khi trở về, tôi sẽ cho ông ấy thấy được những kết quả tuyệt vời."

Lukaku được Chelsea đem về cách đây 2 năm với giá 18 triệu euro sau màn trình diễn chói sáng tại Anderletch (33 bàn sau 73 trận khi còn chưa đủ 18 tuổi). Được đem cho West Brom mượn, anh tiếp tục chơi rất tốt ghi đạt hiệu suất 0.5 bàn/ trận (17 lần nổ súng trong 35 trận được ra sân). Ở ĐT Bỉ, Lukaku đã là khách quen mặc dù độ tuổi của anh còn rất trẻ: 21 lần khoác áo ĐTQG cho một chân sút 20 tuổi. Rõ ràng, Lukaku là một viên ngọc quý mà Chelsea nên cất giữ, nhưng không phải theo cách "bo bo giữ của". Đem anh cho mượn để tích lũy kinh nghiệm là một cách rất hay để Lukaku trở nên quen thuộc hơn nữa với môi trường bóng đá Anh.

Bên cạnh Lukaku, trong ngày cuối cùng của TTCN mùa hè, Everton cũng có được thêm 2 hảo thủ ở khu vực giữa sân là Gareth Barry từ Manchester City (mượn) và James McCarthy từ Wigan Athletic với giá 15.3 triệu euro.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X