Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku tiếp quản áo số 9 của Man Utd sau khi… xin phép Ibra

Thứ Ba 11/07/2017 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cái uy của ngôi sao người Thụy Điển ở Old Trafford vẫn còn rất lớn kể cả sau khi anh đã ra đi. Chính tân binh 75 triệu bảng của Quỷ Đỏ cũng phải lên tiếng thừa nhận điều này.

Mọi thứ đã xong xuôi, Romelu Lukaku chính thức thuộc về Manchester United với phí chuyển nhượng 75 triệu bảng, biến anh trở thành tiền đạo đắt giá thứ nhì thế giới sau Gonzalo Higuain. Vấn đề trước mắt bây giờ là tân binh người Bỉ sẽ mang trên lưng số áo nào ở Old Trafford. Với những sự ra đi chỉ sau hơn nửa năm của những Memphis Depay, Zlatan Ibrahimovic và Wayne Rooney, có quá nhiều lựa chọn cho Lukaku khi những con số biểu tượng 7, 9 và 10 đều đang bỏ trống.

Lukaku tiep quan ao so 9 cua Man Utd sau khi… xin phep Ibra hinh anh
Tân binh Lukaku sẽ khoác áo số 9 ở MU với sự cho phép của Ibra

Ban đầu, Lukaku được cho sẽ tiếp quản áo đấu 10, con số đã gắn bó cùng anh trong những năm tháng làm nên tên tuổi ở Everton (71 bàn/133 trận). Mặc dù vậy với tư cách là mũi nhọn chủ lực, luôn là một sự hợp lý hơn nếu ngôi sao 24 tuổi khoác lên mình áo số 9 truyền thống, nhưng với một điều kiện thú vị ở đây liên quan đến Zlatan Ibrahimovic, đàn anh Thụy Điển phải chia tay Old Trafford trong sự nuối tiếc của tất cả vì chấn thương quá nặng, bất chấp vừa trải qua một mùa giải thành công với 28 bàn thắng.

Lukaku chia sẻ trong ngày ra mắt MU: “Tôi luôn thích đeo áo số 10 để tri ân cảm tạ người mẹ của mình. Sinh nhật của bà vào ngày 10/10 hàng năm mà. Tuy nhiên với tư cách là một tiền đạo mũi nhọn, đúng là hợp lý hơn nếu tôi chọn khoác áo số 9. Đó là một con số đẹp và tôi đã phải xin phép Ibra để được tiếp quản chiếc áo đó từ anh. Tôi thực sự rất biết ơn Ibra vì đã đồng ý để tôi thay anh khoác áo số 9.”

Không đơn giản chỉ là con số, Lukaku chắc chắn cũng sẽ thay thế Ibrahimovic lĩnh xướng hàng công MU trong mùa giải tới, một vinh dự lớn lao nhưng áp lực cũng chẳng kém. Tài năng của cựu ngôi sao Chelsea là không phải bàn cãi, nhưng anh vẫn cần phải học hỏi nhiều từ vị tiền bối, như kỹ thuật toàn diện với trái bóng, khả năng đóng góp vào lối chơi chung hay trên hết là bản lĩnh thi đấu.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X