Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku chia sẻ việc “ngã ở Chelsea, đứng lên từ đó”

Thứ Hai 11/10/2021 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Romelu Lukaku mờ nhạt trong giai đoạn đầu khoác áo Chelsea nhưng tin rằng nỗi buồn trong quá khứ đã giúp anh hoàn thiện hơn.

Romelu Lukaku chuyển tới Chelsea từ Anderlecht năm 2011 khi mới 18 tuổi. 3 năm thuộc biên chế The Blues, chân sút sinh năm 1993 chỉ có 15 lần ra sân và không ghi được bàn thắng nào.

Lukaku Chelsea
Lukaku trở lại Chelsea sau 7 năm

7 năm sau khi rời Chelsea tới Everton, Lukaku đã quay lại mái nhà xưa với vị thế khác. Hiện tuyển thủ Bỉ đã được đánh giá là một trong những tay săn bàn đáng sợ và ghi nhiều bàn nhất thế giới.

Nhiều bài học đã được Lukaku rút ra sau khởi đầu chưa như ý ở Chelsea. Anh mới tâm sự với trang web chính thức của The Blues về giai đoạn đầu tiên tại đây: “Quá trình đó thật buồn đau song hữu ích.”

“Tôi cảm thấy hữu ích nhiều hơn khi nó củng cố tâm lý cho tôi để tôi quyết tâm trở thành cầu thủ như ngày hôm nay. Không ai biết các cầu thủ đã làm gì trong và sau các buổi tập. Khi 18 tuổi, tôi được tận mắt chứng kiến hàng ngày các ngôi sao đã cống hiến trong nghề nghiệp của họ thế nào.”

“Tôi biết mình cần phải làm gì để vươn tới tầm cỡ đó. Tôi tự nói với bản thân rằng khi không thi đấu, tôi sẽ cố gắng làm như vậy. Dần dà, nó trở thành một phong cách sống.”

Khi được Chelsea cho West Brom mượn ở mùa 2012-13, Lukaku đã ghi 17 bàn thắng. Sang Everton, chân sút 28 tuổi đóng góp 104 pha lập công sau 3 mùa giải. Qua đó, Lukaku được Man United chi đậm 75 triệu bảng mang về năm 2017, ghi 42 bàn trước khi tới Inter Milan 2 năm sau.

Romelu Lukaku đáp lại những chỉ trích
Lukaku thừa nhận đã trưởng thành hơn qua năm tháng

Trong màu áo Inter, Lukaku ghi 64 bàn chỉ trong 95 lần ra sân, góp công lớn giúp họ vô địch Serie A mùa trước. Trở lại Chelsea đầu mùa 2021-22 trong một hợp đồng trị giá 98 triệu bảng, tiền đạo lực lưỡng này đã có 4 bàn thắng ghi tên mình.

Về sự tiến bộ đạt được, Lukaku nói thêm: “Tôi bình tĩnh hơn trước nhiều. Tôi đã trưởng thành với vai trò làm cha và tôi thoải mái hơn. Sau danh hiệu ở Italia và biết phải làm gì để đạt được điều đó, nó thực sự giúp ích cho tôi.”

“Trong 3 năm qua, tôi đã có thể xây dựng một thứ gì đó mà tôi có thể đảm nhận trong phần còn lại của sự nghiệp. Nó có thể phức tạp nhưng khi bạn thực sự đặt tâm trí của mình để làm điều gì đó và thực sự cống hiến tất cả những gì bạn có cho mục tiêu đó, bạn có thể đạt được.”

“Tôi nhận ra những phẩm chất và tài năng nhỏ bé của mình nhưng tôi cũng biết mình chưa giỏi ở điểm nào. Tôi thực sự đã dành rất nhiều thời gian để làm việc dựa trên những điều đó để hoàn thiện.”

“Lúc này, tôi cảm thấy tốt. Tôi rất vui với cơ hội và Chelsea đã khởi đầu rất tốt với tư cách là một tập thể. Các đồng đội đã làm cho công việc của tôi trở nên rất dễ dàng và ban huấn luyện đang làm rất tốt công việc của mình. Màn trình diễn của Chelsea khá ổn nhưng chúng tôi luôn muốn vươn tới thử thách tiếp theo.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X