Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Romelu Lukaku: Đồng tiền khôn của Ed Woodward

Chủ Nhật 09/07/2017 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

75 triệu bảng cùng khoản tiền lương được cho là 250 nghìn bảng/tuần, tiền đạo Romelu Lukaku đã đạt thỏa thuận gia nhập Old Trafford. Có nhiều lý do khiến thương vụ này nhận được rất nhiều sự kỳ vọng.

“Trận cầu 6 điểm” của Jose Mourinho
Thuật ngữ “trận cầu 6 điểm” là để nói về những cuộc chạm trán trực tiếp, có ảnh hưởng lớn đến kết quả cuối cùng của toàn mùa giải. Khi 2 ứng cử viên vô địch cùng lao đi với tốc độ phi mã trên bảng xếp hạng, một cuộc đại chiến giữa cả 2 sẽ đóng vai trò quyết định đến thành bại sau cùng. Nếu giành chiến thắng trong “trận cầu 6 điểm”, bên thắng vừa có được điều mình cần, vừa hạ gục sĩ khí của đối thủ.
Chúng ta đang nói về thương vụ Lukaku và chiến thắng ngoạn mục của Man United trước Chelsea. Cả mùa hè vừa rồi, BLĐ The Blues liên tục được nhắc đến như là bến đỗ tiếp theo cho chân sút người Bỉ. Thậm chí, HLV của Chelsea là Antonio Conte còn tự tin đến mức, sẵn sàng gạt bỏ tiền đạo số 1 của ông ra khỏi đội ngũ bằng màn “chia tay qua tin nhắn”. Phải tự tin lắm, phải chắc chắn lắm, “Bố già” (biệt danh của Conte) mới có một hành động liều lĩnh và có phần lộng quyền như vậy.
Romelu Lukaku Dong tien khon cua Ed Woodward hinh anh
Thương vụ Lukaku là màn trả thù ngọt ngào "bản hợp đồng hụt" John Obi Mikel

Nhưng đùng một phát, BBC đưa tin M.U chứ không phải Chelsea mới là CLB có được chữ ký của tiền đạo đã ghi 25 bàn thắng ở mùa giải vừa rồi. Đây chính là cái tát cực mạnh vào tham vọng xưng bá của Chelsea vào mùa giải tới. Đường đường là ĐKVĐ Premier League, là ứng viên số 1 cho chức vô địch mùa giải sau, vậy mà Chelsea đã bị hạ gục một cách chớp nhoáng trước CLB chỉ xếp thứ 6 ở mùa giải vừa rồi. Bên cạnh việc cắt đứt “nguồn viện trợ” của quân địch, đại tướng Jose Mourinho đã đem về nhà một báu vật cực phẩm – một chân sút nhả đạn trên 20 bàn trong 3 mùa giải vừa qua.
75 triệu bảng cho Romelu Lukaku có đắt không? Chắc chắn là đắt, nếu chiếu theo mức phí chuyển nhượng 28 triệu bảng mà Chelsea bán cho Everton 3 năm trước. Tuy nhiên, trong bối cảnh đang bị ép giá bởi Real Madrid ở thương vụ Morata, việc Ed Woodward đem số tiền dùng để chiêu mộ Morata để thuyết phục Everton nhả Lukaku là một động thái khôn ngoan. Bên cạnh việc khiến BLĐ Chelsea “hụt hẫng”, M.U đồng thời cũng khiến Real Madrid “chưng hửng” khi “lỡ” hét giá quá cao cho Morata. Chủ tịch Perez kiếm đâu ra một “đối tác” có khả năng chi trả 75-80 triệu bảng cho một chân sút dự bị bây giờ. Hay là bán cho… Chelsea vậy?
Lukaku và Morata ai hơn ai, câu hỏi này sẽ tạo ra nhiều tranh cãi, nhưng có một điều chắc chắn là khả năng hòa nhập của tiền đạo người Bỉ sẽ đáng tin cậy hơn chân sút Tây Ban Nha, một người chinh chiến ở một giải đấu khác và chủ yếu được vào sân từ băng ghế dự bị. 
Góc nhìn: Vì sao nói cả M.U và Lukaku đều may mắn khi đến với nhau?
Lời đề nghị 75 triệu bảng đã được Everton chấp nhận và Manchester United tiến gần tới chữ ký của “sát thủ” Romelu Lukaku. Tuy nhiên, chính bản thân tuyển thủ...

Lukaku có thực là cầu thủ của những trận đấu nhỏ?
Trong những ý kiến chê bài khả năng tiêu tiền hoang phí của Ed Woodward, chắc chắn việc không tỏa sáng ở những trận đấu lớn của Lukaku là một nguyên nhân lớn. Nhưng cần phải nói rằng, Lukaku khoác áo Everton, một đội bóng thuộc hàng trung bình khá tại Premier League. Điều đó có nghĩa, các vệ tinh xung quanh cầu thủ này đương nhiên không bằng những cầu thủ thuộc của CLB lớn. Tại Everton, 2 cầu thủ xuất sắc nhất trong khoản tạo cơ hội cho các đồng đội là Ross Barkley và Kevin Mirallas, thì hiển nhiên không thể so sánh với những cái tên khác ở vị trí kiến tạo tại các CLB lớn.
Nói cách khác, khi các đại gia đối đầu với Everton, chắc chắn Lukaku sẽ là cầu thủ bị theo kèm nhiều nhất. Khi những vệ tinh xung quanh không thể mở ra cơ hội, việc Lukaku tịt ngòi là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, chân sút này cũng đã ghi được 4 bàn thắng trong các cuộc đối đầu với Top 6 mùa giải vừa qua, chỉ kém 4 cái tên là Vardy, Hazard, Alli và Sigurdsson. Cần nhớ ở tuổi 20, Romelu Lukaku khi đó còn khoác áo West Brom từng lập hattrick vào lưới Man United của cựu HLV Alex Ferguson (trận hòa 5-5). Mà Quỷ đỏ dưới thời Sir Alex chắc hẳn không phải đội bóng nhỏ.
Với việc chiêu mộ Lukaku, M.U sẽ có nguồn cung cấp bàn thắng ổn định ở mùa giải tới. Trong 4 mùa thi đấu cho đội chủ sân Goodison Park, cầu thủ này đã trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử của Everton với 68 bàn thắng, trung bình 17 bàn/mùa. Tính trong 5 mùa gần nhất, Lukaku bỏ túi 85 bàn thắng, chỉ kém Sergio Aguero (99 bàn) trong thời gian này. Vì vậy, cho dù bị dè bỉu là chỉ tỏa sáng trước các đội bóng yếu cũng không thành vấn đề. Bàn thắng làm nên chiến thắng, và những chiến thắng trong trận đấu nhỏ sẽ làm nên chức vô địch lớn.
Romelu Lukaku Dong tien khon cua Ed Woodward hinh anh 2
Ed Woodward và Jose Mourinho rất hài lòng về "tân binh" 75 triệu bảng

Ngoài ra, số tiền 75 triệu bảng mà PCT Ed Woodward sẽ ngay lập tức giải quyết “tử huyệt” của Quỷ đỏ - chính là khả năng ghi bàn trên sân nhà. Ở mùa giải vừa rồi, M.U đã đánh mất rất nhiều điểm bởi hàng tá những trận hòa oan uổng ngay tại Old Trafford. Với Lukaku, điều đó sẽ được giải quyết. Tiền đạo người Bỉ được coi là “sát thủ sân nhà”, trong tổng số 25 bàn thắng anh ghi được tại Premier League, có đến 17 bàn ở trên SVĐ Goodison Park.
Trong 2 mùa hè, Ed Woodward đã chi ra 164 triệu bảng để đem về 2 thân chủ của Mino Raiola (không tính Mkhitaryan) là Pogba và Lukaku. Và bộ đôi sở hữu chiều cao ngoài 1m90 này sẽ đóng vai trò rất lớn trong thành công của Quỷ đỏ ở mùa giải tới. Paul Pogba có số lần tạo cơ hội vượt trội những người đồng đội cũ tại Everton, sẽ đặt khung thành ngay trước mặt Lukaku. Ngược lại, chân sút người Bỉ cũng có thể nâng cao số pha kiến tạo cho người bạn thân bằng tuổi.
Đã 4 năm rồi, những người Man United rời xa chức vô địch giải Ngoại hạng. Còn nhớ mùa giải đó, Sir Alex cũng giành chiến thắng trong “trận cầu 6 điểm” trước Man City – chính là việc chiêu mộ thành công tiền đạo Robin Van Persie. Sau 4 năm, điều này đã lặp lại (lần này là trước Chelsea). Đó có thể là một chi tiết quan trọng trong hành trình chinh phạt Premier League mùa tới của Quỷ đỏ. Ed Woodward đã làm mọi điều có thể, và giờ là lúc Jose Mourinho khiến số tiền 75 triệu bảng của ngài PCT trở thành hợp lý.

Xem lại cú hattrick không tưởng của Lukaku vào lưới Man United mùa giải 2012/2013
8 điều sẽ xảy ra khi Lukaku cập bến Old Trafford
Theo thông tin từ BBC đăng tải, Everton và Man United đã đồng ý thỏa thuận 75 triệu bảng dành cho tiền đạo Romelu Lukaku. Dưới đây là những điều sẽ xảy ra nếu...
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X