Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku đi vào lịch sử Everton

Chủ Nhật 26/02/2017 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bàn thắng vào lưới Sunderland, tiền đạo Romelu Lukaku đã cân bằng số bàn thắng với huyền thoại Duncan Ferguson.

Tại vòng 26 Premier League, Everton được đá trên sân nhà tiếp Sunderland. Muốn nuôi hy vọng dự cúp châu Âu mùa tới, đội chủ sân Goodison Park buộc phải giành 3 điểm trước đối thủ. Với lợi thế sân nhà, đội bóng thành phố cảng đã chơi áp đảo hoàn toàn đối thủ. Cuối cùng, họ đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Với 3 điểm có được trước “Mèo đen”, Everton vẫn đang vững vàng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, họ đang kém nhóm dự cúp châu Âu 5 điểm.
Tien dao Romelu Lukaku di vao lich su Everton hinh anh
Romelu Lukaku ghi bàn vào lưới Sunderland
Trong chiến thắng 2-0 trước Sunderland, tiền đạo Romelu Lukaku chính là một trong hai cầu thủ ghi bàn cho đội chủ nhà. Với bàn thắng có được, chân sút sinh năm 1993 đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, anh và Alexis Sanchez của Arsenal đều có 17 bàn. Với phong độ ấn tượng ở mùa giải này, ngôi sao 23 tuổi hoàn toàn có thể trở thành chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới.
Liverpool cần một chân sút như Lukaku
Tiền đạo huyền thoại John Aldridge của Liverpool khẳng định The Kop cần mẫu tiền đạo như Romelu Lukaku trong đội hình.
Pha lập công vào lưới Sunderland cũng giúp tiền đạo Lukaku đi vào lịch sử Everton. Cụ thể anh đã cân bằng thành tích ghi 60 bàn cho CLB của huyền thoại Duncan Ferguson. Nếu như huyền thoại của đội bóng thành phố Cảng cần tới 239 trận để có 60 bàn cho Everton thì con số tương tự của trung phong người Bỉ chỉ là 127. Cũng trong chuỗi trận này, Lukaku có 2 hat-trick và 1 trận ghi được trên 4 bàn, trong khi đó Duncan Ferguson không có trận nào ghi được trên 4 bàn và chỉ có 1 hat-trick.
Tien dao Romelu Lukaku di vao lich su Everton hinh anh 2
Lukaku đi vào lịch sử Everton
Phong độ ấn tượng của chân sút người Bỉ khiến anh nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn, Chelsea hay Bayern đã đánh tiếng đưa Lukaku rời Everton. Nhưng trong một phát biểu mới nhất, đích thân cầu thủ này khẳng định anh sẽ gia hạn hợp đồng với Everton. Nếu cam kết gắn bó tương lai với The Toffees cựu sao Chelsea có thể phá sâu kỷ lục của Ferguson. Rất có thể anh sẽ trở thành chân sút số 1 trong lịch sử Everton với số lượng bàn thắng cực kỳ khủng khiếp.

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X