Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku đánh tiếng muốn về Chelsea: "Tôi khát khao được tham dự Champions League"

Thứ Tư 12/02/2014 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền đạo thuộc biên chế Chelsea đang được cho Everton mượn đã ghi được 9 bàn kể từ đầu giải và góp công lớn vào thành tích gần top 4 mà The Toffees đang sở hữu. Tuy nhiên, mới đây anh lại ho biết tương lai của mình nằm ở Champions League, nơi có bóng đá ở đẳng cấp cao hơn.

Ở Premier League, rất ít tiền đạo toàn diện như Lukaku
Lukaku khẳng định tương lai với Chelsea

Romelu Lukaku, tiền đạo đang có phong độ tốt trong màu áo Everton thời gian gần đây đã lên tiếng khẳng định khát khao chơi bóng tại Champions League, qua đó gợi ý cho Chelsea đưa anh về Stamford Bridge, nhất là trong bối cảnh trong tay Jose Mourinho chỉ đang là 3 chân sút có phong độ rất kém cỏi là Fernando Torres, Samuel Eto'o và Demba Ba. Có vẻ như việc Everton đang xếp thứ 6 tại Premier League, cạnh tranh gắt gao với Liverpool và Tottenham Hotspur cho một tấm vé đi dự Champions League mùa tới là chưa đủ với tham vọng của chân sút người Bỉ, mà anh muốn tham gia cuộc đua tam mã tới ngôi vô địch cùng Chelsea lúc này.

Muốn được tận hưởng một đẳng cấp bóng đá cao hơn, Lukaku tin rằng tương lai của anh nằm ở Stamford Bridge. Anh trả lời phỏng vấn của Het Laaste Nieuws: "Tôi đang bước sang tuổi 21, nhưng đã chơi chuyên nghiệp được 5 năm rồi. Đây chính là thời điểm mà tôi sẵn sàng nhất cho đấu trường như Champions League. Đây sẽ là mục tiêu tiếp theo trong sự nghiệp của tôi, và khi đã đạt được điều đó, tôi nhắm tới một sự ổn định. Những người như Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney đều đã được trải nghiệm "mùi vị" của đấu trường này khi họ mới chỉ 23 hay 24 tuổi. Tôi cũng muốn được giống như họ và đây là lúc để thể hiện mình đã hoàn toàn đủ khả năng làm điều đó."

Mặc dù muốn quay trở về Chelsea để tiếp tục sự nghiệp nhưng Lukaku cũng không phủ định quãng thời gian ở West Brom là một sự lãng phí. Theo tiền đạo người Bỉ, 17 bàn thắng ở The Hawthorns đem lại cho anh nhiều kinh nghiệm thi đấu ở Premier League nói riêng và chơi bong đỉnh cao nói chung; và đó là một chặng đường quan trọng trong sự phát triển của anh: "Sau mùa giải tại West Brom, điều quan trọng là tôi vẫn tiếp tục phát triển với tư cách là một cầu thủ trẻ tiềm năng. Tôi được thi đấu, được cọ xát và tiến bộ rất nhiều. Đương nhiên, với tôi việc thi đấu 20 trận và 45 trận trong cùng một mùa giải là hoàn toàn khác nhau. Ghi được 10 bàn hay 20 bàn cũng như vậy. Nếu được thi đấu nhiều và có thành tích tốt, tôi sẽ tự tin hơn, tiến bộ được nhiều hơn."

"Nếu như mùa giải trước tôi chơi tốt hơn nữa, thì có lẽ giờ này tôi đã được chơi tại Champions League. Champions League, đó là tất cả những gì tôi muốn vào lúc này."
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X