Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku chuẩn bị ký hợp đồng kỷ lục với Everton

Thứ Tư 21/12/2016 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu đồng ý gia hạn hợp đồng, Romelu Lukaku sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử Everton.

Lukuka se tiep tuc gan bo voi Everton
Lukuka sẽ tiếp tục gắn bó với Everton

Theo nguồn tin từ giới truyền thông Anh, Everton đang muốn trói chân tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku bằng một bản hợp đồng kỷ lục. Nếu chấp nhận ở lại sân Goodison Park, cầu thủ người Bỉ sẽ nhận mức lương 100.000 bảng/tuần và trở thành người có thu nhập cao nhất lịch sử CLB.

Với giao kèo mới này, đội bóng nào muốn nhòm ngó Lukaku sẽ phải trả con số lên tới 80 triệu bảng. Ở mùa giải năm nay, Lukaku đang có phong độ khá cao khi ghi được 9 bàn sau 15 trận và thu hút sự quan tâm của nhiều đại gia trong đó có JuventusChelsea.

Lukaku là chân sút tốt nhất của Everton trong một mùa giải tính từ mùa 1985/86, đồng thời là chân sút dưới tuổi 23 đầu tiên của Everton ghi được 25 bàn/mùa tính từ Joe Royle trong mùa 1968/69. Trên bình diện thế giới, ngôi sao người Bỉ chỉ kém Ronaldo de Lima, Neymar, Raul Gonzalez và Lionel Messi về số bàn thắng ghi được ở độ tuổi của mình.

Về đà thăng tiến, Lukaku tiến bộ rất nhanh trong những năm qua. Kể từ khi chuyển sang Anh thi đấu vào năm 2012, Lukaku đã ghi được 78 bàn. Anh đứng thứ 11 trong số các chân sút ghi bàn tốt nhất từ đó đến nay. Nên nhớ, Lukaku chỉ chơi cho các đội bóng xếp cao nhất là vị trí thứ 5 trên BXH thay vì những đại gia mà các đồng nghiệp khác đầu quân.

Bên cạnh đó, bản thân HLV Ronald Koeman cũng rất kết cậu học trò người Bỉ và muốn giữ chân anh lâu dài. Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng Lukaku chưa đạt đến hết tiềm năng của bản thân và còn có thể phát triển hơn nữa trong tương lai.

Lukaku trước đây từng bị Chelsea đem cho mượn ở nhiều đội bóng và chỉ thực sự được bán đứt cho Everton năm 2014 với giá 30 triệu bảng.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X