Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku hiến kế chống phân biệt đối xử trong bóng đá

Thứ Năm 23/09/2021 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Romelu Lukaku của Chelsea đặt dấu hỏi về tác động của việc quỳ gối trước các trận đấu và muốn có thêm nhiều hành động hơn nữa để giải quyết vấn nạn.

Marcos Alonso mới đây tuyên bố rằng anh sẽ không thực hiện thủ tục quỳ gối trước các trận đấu. Đây là phong trào được khởi xướng vào mùa hè năm 2020 để đấu tranh chống nạn phân biệt chủng tộc trên thế giới.

Lukaku Chelsea
Đồng đội của Alonso ở Chelsea, Romelu Lukaku là cái tên tiếp theo cho rằng cần thêm nhiều hành động thiết thực hơn nữa để giải quyết vấn đề. Tuyển thủ Bỉ nói với CNN: “Về cơ bản, tôi nghĩ chúng ta có thể thực hiện nhiều biện pháp mạnh hơn.”

“Đúng là các cầu thủ đã quỳ gối trước khi nhận được những tràng pháo tay động viên. Nhưng đôi lúc sau trận đấu, bạn vẫn bị xúc phạm. Nếu muốn ngăn chặn điều gì đó, bạn thực sự có thể làm được.”

“Với tư cách các cầu thủ, chúng tôi có thể tẩy chay mạng xã hội. Nhưng tôi nghĩ những đơn vị đó nên tìm đến và nói chuyện với các đội bóng, chính quyền hoặc chính cầu thủ và tìm cách ngăn chặn nó. Tôi thực sự nghĩ rằng họ có thể làm được.”

Lukaku sẵn sàng tiên phong trong cuộc chiến đang diễn ra và tìm kiếm những nhân vật lớn trong mạng xã hội, chính trị và thể thao để ngồi xuống và vạch ra các kế hoạch hợp lý hơn trong tương lai. Cầu thủ 28 tuổi nói thêm:

Lukaku DT Bi
“Đội trưởng của các đội, thêm vài cầu thủ có tầm ảnh hưởng của các đội nên có một cuộc họp với Giám đốc điều hành của Instagram và chính quyền, các tổ chức FA và PFA, cùng bàn về vấn đề phân biệt đối xử. Đó có thể là cách chúng ta ngăn chặn nó ngay lập tức, không chỉ trong bóng đá nam mà còn là bóng đá nữ.”

“Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta cùng nhau có thể tạo nên những cuộc họp quy mô lớn, nói về những thứ cần được giải quyết để bảo vệ các cầu thủ cũng như người hâm mộ và người trẻ muốn trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.”

“Tôi phải chiến đấu, bởi vì tôi không chỉ chiến đấu cho bản thân mình. Tôi chiến đấu cho con trai tôi, cho những đứa trẻ trong tương lai, cho người thân, cho tất cả các cầu thủ khác và con của họ. Trên hết, cho tất cả mọi người.”

“Bóng đá là một môn thể thao tuyệt vời. Bạn không thể hủy hoại nó bằng cách phân biệt đối xử. Điều đó không bao giờ nên xảy ra. Bóng đá là niềm vui, là hạnh phúc và nó không nên là nơi bạn cảm thấy không an toàn vì ý kiến từ một số kẻ vô lại.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X